สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ใครคิดถึงญี่ปุ่นยกมือขึ้น! Airbnb ส่งเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์สุดพิเศษ ต้อนรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก

แม้แฟนกีฬาคนไทยจะยังไม่สามารถเดินทางไปเกาะติดขอบสนามส่งเสียงเชียร์มหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก โตเกียว 2020 ในครั้งนี้ ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะ Airbnb จับมือ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (IPC) ร่วมกันจัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์แบบสุดเอ็กซ์คลูซีพมากกว่า 200 รายการบนแพลตฟอร์ม Airbnb พร้อมร่วมกับอาสาสมัครชาวญี่ปุ่นในท้องถิ่นจัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์ฟรี 20 รายการที่มุ่งแนะนำประวัติศาสตร์ สถานที่จัดงาน และความสวยงามที่ถูกซ่อนไว้ในเมืองต่างๆ ที่เป็นเมืองหลักของการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาอันยิ่งใหญ่นี้เพื่อให้ผู้ชมจากทั่วโลกสามารถเปิดประสบการณ์แสนพิเศษนี้ได้จากที่บ้าน

จากข้อมูลของ Airbnb เกี่ยวกับการค้นหาทริปท่องเที่ยวเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2564 มีการเติบโตของเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนมีนาคม-เมษายน 2564 โดยระบุว่า ประเทศญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ที่คนไทยเลือกที่จะไปท่องเที่ยวเป็นอันดับแรก ดังนั้นโปรแกรมเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์ในครั้งนี้จะเป็นการช่วยให้คนไทยได้สัมผัสกับกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นให้หายคิดถึงและสัมผัสกับประสบการณ์มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่นี้ได้อย่างใกล้ชิด

โดยผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์ ประกอบด้วยเหล่าฮีโร่ทั้งหลายที่เป็นทั้งนักกีฬาทีมชาติที่เข้าร่วมแข่งขันชิงชัยในโตเกียว 2020 รวมถึงนักกีฬามากประสบการณ์ที่รีไทร์ไปแล้ว ซึ่งเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์แต่ละรายการเปิดโอกาสให้นักกีฬามาแบ่งปันประสบการณ์และแพสชั่นในการเล่นกีฬาให้กับทุกๆ คนที่เข้าร่วมเอ็กซ์พีเรียนซ์จากทั่วทุกมุมโลก

โอกาสที่อาจจะมีเพียงครั้งเดียวในชีวิตที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะมีโอกาสได้รับฟังเรื่องราวส่วนตัวของบรรดาตำนานระดับโอลิมปิก เช่น ทีมบาสเก็ตบอลชายตัวแทนประเทศสหรัฐอเมริกา อาทิ สก็อตตี้ พิพเพ่น, แลร์รี่ เบิร์ด, ไมเคิล จอร์แดน นอกจากนี้การได้พูดคุยกับ จอห์น ฟลอเรนซ์ นักกีฬาเซิร์ฟระดับโลกถึงการเตรียมตัวเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิก, สกาย บราวน์ หนึ่งในนักสเก็ตบอร์ดมืออาชีพระดับโลกที่มีอายุน้อยที่สุดถึงเรื่องการไล่ตามความฝัน, ร่วมฟังประสบการณ์ชีวิตของ จอนนี่ บราวน์ลี ผู้เคยคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกจากการแข่งไตรกีฬา หรือจะเรียนรู้การฝึกฝนการเคลื่อนไหวร่างกายจาก เบลค ลีเปอร์ นักวิ่งพาราลิมปิกผู้ครองเหรียญจากการแข่งวิ่งระดับโลกมาได้ถึง 8 ครั้ง ผู้สนใจสามารถดูรายการเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์โอลิมปิกได้ที่นี่ www.airbnb.com/olympics

Airbnb ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับอาสาสมัครชาวญี่ปุ่นในท้องถิ่น 89 คน จากศูนย์ช่วยเหลืออาสาสมัคร-มูลนิธินิปปอน (Nippon Foundation Volunteer Support Center) ในการจัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์ฟรีทั้งหมด 20 รายการ โดยคนทั่วไปสามารถลงชื่อจองได้ก่อนจะได้รับสิทธิเข้าร่วมแบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โครงการริเริ่มครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เปิดประสบการณ์และเรียนรู้เชิงลึกเกี่ยวกับสถานที่ในการแข่งขันและประวัติศาสตร์เบื้องหลังในการจัดมหกรรมกีฬาระดับโลกครั้งนี้และยังช่วยจุดประกายให้ผู้คนอยากเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นต่อไปในอนาคต

เอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์สุดแสนพิเศษของเมืองต่างๆ อย่าง มิยางิ, ฟุคุชิม่า, โยโกฮาม่า, ชิซึโอกะ และโตเกียว ที่จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เช่น ทัวร์แบบเสมือนจริงเนชั่นแนล สเตเดียม, การนำชมสถานที่โดยรอบของฟุคุชิม่า อาซึม่าสเตเดี้ยมควบคู่ไปกับคลาสการเขียน calligraphy และการนำชมโอลิมปิกสเตเดี้ยมและสถานที่ต่างๆ ในโยโกฮาม่า

Political News