สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ธันย่า” -“เอิน” พร้อมลุยยิงปืนโอลิมปิก เต็มร้อย

   https://www.youtube.com/watch?v=E3XhVSZgDJo&t=7s

  “ธันย่า” ธันยาพร พฤกษากร  และ “เอิน” ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ฝึกซ้อมเข้มโค้งสุดท้ายก่อนบินไปญี่ปุ่น ประกาศพร้อมลงสนามสู้ศึกโอลิมปิก

    “ธันย่า” ธันยาพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืนชุดโอลิมปิก ระหว่าง วันที่ 23 ก.ค.- วันที่ 8 ส.ค.ที่ญี่ปุ่น ร่วมกับ สมาคมกีฬายิงปืนเรืองล้านนา นำโดย “มิว” พ.อ.ท.หญิง ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์ นักกีฬายิงปืนทีมชาติชุดซีเกมส์ และ “จิ๊บ” รัมภา เรืองปัญญาวุฒิ นายทะเบียน สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย และ อุปนายก-นายทะเบียน สมาคมกีฬายิงปืนเรืองล้านนา ได้ร่วมจัดอาหารเย็น จำนวน 80 ชุด และขนม จำนวน 80 ชุด มอบให้กับทีมคณะแพทย์ พยาบาล ผู้ปฏิบัติงาน โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์  และบุคลากรอาสาสมัครของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ได้มาให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส (COVID-19) ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีน  การกีฬาแห่งประเทศไทย

     “จิ๊บ” รัมภา เรืองปัญญาวุฒิ นายทะเบียน สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับนักกีฬายิงปืนที่คว้าตั๋วโอลิมปิก มี 3 คน ประเภทปืนสั้น ได้แก่ “เอิน” ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ ที่จะแข่งโอลิมปิกและ ซีเกมส์ ส่วน “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร และ “กัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ จะแข่งทั้ง โอลิมปิก, ซีเกมส์ และเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ โดยตอนนี้ ก่อนจะไปแข่งขันโอลิมปิกปลายเดือนนี้ “เอิน” ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ และ  “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร ฝึกซ้อมอยู่ที่ สนามยิงปืนหัวหมาก โดยมี โค้ชคิม โซอิล ชาวเกาหลีใต้ เป็นผู้ฝึกสอน คอยวางโปรแกรมฝึกซ้อม ซึ่งจะซ้อมทุกวัน อังคาร ถึงวันอาทิตย์ ส่วน “กัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ ฝึกซ้อมอยู่ที่ นครราชสีมา เนื่องจากช่วงนี้ เป็นช่วงที่กทม.มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่สะดวกมาฝึกซ้อมที่กทม.

     “สำหรับโปรแกรมการฝึกซ้อมที่ผ่านมา ชุดโอลิมปิกจะฝึกซ้อมทุกวัน หยุด 1 วัน โดยวันจันทร์เป็นวันพักของนักกีฬา แต่การฝึกซ้อมจะมีโปรแกรมออกกำลังกายทุกวันอังคารกับวันพฤหัสบดี โดยจะมี นักเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ชิดชนก อยู่ศรี อดีตนักกีฬารักบี้ฟุตบอลหญิงทีมชาติ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์หลายสมัย ปัจจุบันได้ผันตัวเป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นผู้ดูแล  ซึ่งในช่วงที่ศูนย์ออกกำลังกายปิด ไม่สามารถใช้บริการได้ เพราะการแพร่เชื้อไวรัสโควิท-19 แต่นักกีฬาจะโปรแกรมออกกำลังกายออนไลน์ตลอดเวลา โดย มี ชิดชนก อยู่ศรี มาวางโปรแกรมฝึกซ้อมเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายให้แก่ นักกีฬาทีมชาติ พอสนามยิงปืนเปิดสามารถมาฝึกซ้อมได้ ก็จะใข้เวลา 2 วันมาฝึกซ้อมเสริมสร้างร่างกาย และกล้ามเนื้อ ส่วนวันที่เหลือจะซ้อมยิง ภายใต้การดูแลของ โค้ชคิม โซอิล”

    “ส่วนชุดซีเกมส์ที่เวียดนามเป็นเจ้าภาพ เดิมจะแข่งขันวันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค. แต่ตอนนี้เลื่อนไปเป็นปีหน้า และชุด เอเชียนอินดอร์-มาเชียลอาร์ตสเกมส์ 2022 วันที่ 10 - 19 มี.ค.ปีหน้า ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะมีแข่งขันเฉพาะปืนสั้น ก่อนหน้านี้ มีโปรแกรมการฝึกซ้อมที่สนามยิงปืนพร้อมชุดโอลิมปิก แต่ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.เป็นต้นมา จะมีแต่ชุดโอลิมปิกที่ฝึกซ้อมที่สนามยิงปืน เพียงชุดเดียว ตอนนี้ให้นักกีฬาขุดซีเกมส์ และ เอเชียนอินดอร์-มาเชียลอาร์ตสเกมส์ พักการฝึกซ้อมไปก่อน รอให้จบการแข่งขันโอลิมปิก ที่ญี่ปุ่นก่อน ถึงจะกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้ง”

    “สำหรับผู้ฝึกสอน ถ้าปืนสั้นมีโค้ชคิม โซอิล เป็นหัวหน้าโค้ช หลักๆ จะดูแลนักกีฬาโอลิมปิกเป็นส่วนใหญ่ แต่จะวางแผนกับ โค้ชวาเลนติน่า ซูนิคีไคน่า โค้ชชาวยูเครน คอยดูแลนักกีฬาคนอื่นๆ จากชุดซีเกมส์และ เอเชียนอินดอร์-มาเชียลอาร์ตสเกมส์ พร้อมด้วยโค้ชคนไทยอีก 2 คน กณิตพงษ์ กองคำ และ พีระ  ภิรมย์รัตน์ คอยดูแล โดยมี พีรพล โชติไพบูลย์พันธุ์ เป็นผู้ช่วยโค้ชชาวไทย ส่วนปืนยาว จะมีอาเธอร์ อาวาเชียน หัวหน้าโค้ชชาวรัสเซียทำงานคู่กับโค้ชอีวาน ชาคอบ โค้ชชาวรัสเซีย และโค้ชชาวไทยอีก 2 คน คือ ภัสสรณัฐ หงษ์ประเสริฐ และวราวุธ  มัจฉาชีพ”

    “ตอนนี้ ทั้ง  “ธันย่า” ธันยาพร พฤกษากร  และ “เอิน” ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ รวมทั้ง “กัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ นักกีฬาอายุน้อยที่สุดที่ได้ตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิก พร้อมที่จะลงแข่งขันแล้ว เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News