สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

MACO เปิดงบไตรมาสแรกปี61โชว์สเต็ปโตต่อเนื่อง ทำรายได้เพิ่ม 53% พร้อมลุยเพิ่ม Footprint ต่างประเทศ

MACO ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 โตต่อเนื่อง โดยบริษัทฯมีรายได้ เพิ่มขึ้น 53% จากปีก่อน มาอยู่ที่ 290 ล้านบาท และทำกำไรสุทธิ 54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48% ปัจจัยที่ผลักดันผลการดำเนินงานไตรมาสแรกนี้มาจากการขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศผ่านดีล M&A ในช่วงปีที่ผ่านมา และการปรับเปลี่ยนสื่อโฆษณาภาพนิ่งในทำเล Prime Area เดิมที่มีอยู่ ให้เป็นสื่อดิจิทัล 21 จอเมื่อเดือนกรกฎาคม 60 เพิ่มจำนวนแล้วเสร็จเมื่อเดือนมกราคม 61 เป็น 35 จอ ได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

นาย พุน ฉง กิต (MR.CK) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด(มหาชน) หรือ MACO ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านเผยว่า จากกลยุทธ์การเพิ่มเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านให้ครอบคลุมทั่วประเทศผ่านการลงทุนในบริษัทสื่อโฆษณาที่ครอบครองพื้นที่ศักยภาพในในย่านธุรกิจสำคัญ อย่างบริษัท Multi Sign และ Comass ภายหลังการเข้าควบรวมกิจการนั้นส่งผลให้การเติบโตแบบก้าวกระโดดของธุรกิจเป็นไปอย่างแข็งแกร่ง ทำให้ผลดำเนินงานในปี 2560 เป็นไปอย่างดีเยี่ยม ต่อเนื่องมาจนถึงในไตรมาสแรกของปี 2561 ที่บริษัทสามารถทำรายได้จากการดำเนินงานได้ถึง 290 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53 % ส่วนกำไรสุทธิอยู่ 54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48% ช่วงเดียวกันจากปีก่อนหน้า

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารยังกล่าวอีกว่า สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในปี 2561 MACO ยังคงพัฒนาพื้นที่สื่อที่มีในมืออย่างต่อเนื่อง และเพิ่มจุดติดตั้งสื่อใหม่ๆ ในพื้นที่ๆมีศักยภาพ ทั้งป้ายภาพนิ่งและป้ายดิจิทัล พร้อมกันนี้บริษัทยังมองโอกาสขยายธุรกิจไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่องในกลุ่มประเทศ AEC เพื่อรองรับการใช้งบประมาณโฆษณาของสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งในและต่างประเทศ โดยการขยายไปต่างประเทศจะเป็นรูปแบบของการร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่นเพื่อขยายธุรกิจสื่อโฆษณาของเรา ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตร คาดว่าจะสามารถเห็นความชัดเจนในกลางปีนี้

 

Political News