สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เปิดใจครอบครัวไลน์แมนไรเดอร์ สู้ไม่ถอยแม้เจอพิษโควิดดูแล10ชีวิต ส่งต่อกำลังใจให้คนที่กำลังท้อ

 เปิดใจ พ่อ-แม่-ลูก ครอบครัวไลน์แมนไรเดอร์ ขับรถส่งอาหารเดลิเวอรีในจังหวัดสมุทรสาคร ดูแลครอบครัว 10 ชีวิต หลังเจอพิษโควิด-19 ต้องเปลี่ยนงาน แต่สู้ไม่ถอยเพื่อคนข้างหลัง ส่งต่อกำลังใจถึงคนที่กำลังท้อให้สู้ต่อไม่หยุดนิ่ง

ปีที่ 2 ของโควิด-19 ทำให้หลายคนต้องดิ้นรนหาทางรอดสร้างรายได้ เพื่อดูแลตัวเองและครอบครัว เช่นเดียวกับครอบครัวของต๊อด นายปัฐวีร์ ธีร์จินดารักษ์ ไรเดอร์ วัย 19 ปี ที่โด่งดังในโซเชียลจากคลิปส่งข้าวให้น้องหมาตอนเจ้าของไม่อยู่บ้านช่วงสงกรานต์

ที่เมื่อได้รู้จักตัวตนและครอบครัวของเขาแล้ว ทำให้เราได้เห็นครอบครัวตัวอย่างของคนที่สู้ไม่ถอย

ต๊อด เล่าว่า ครอบครัวมีกันทั้งหมด 10 คน โดยเสาหลักที่หาเงินมาดูแลทุกคนคือ พ่อ ต๊อด และอาอีก 2 คน พ่อเคยขับรถตู้รับ-ส่งผู้โดยสาร แต่พอโควิดมาคนเดินทางน้อยลงเลยหันมาขับรถรับ-ส่งอาหารแทน ต่อมาต๊อดจึงได้มาทำอาชีพเดียวกับพ่อโดยมีแม่คอยดูแลเรื่องต่างๆ ในบ้าน รวมถึงดูแลปู่ ย่า หลาน น้องชายและน้องสาวของต๊อดที่กำลังอยู่ในวัยเรียน

เมื่ออาชีพขับรถส่งอาหารทำให้มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว แม่จึงตัดสินใจสมัครมาขับไลน์แมนด้วยอีกแรง ด้วยความที่เป็นงานอิสระ จึงทำให้เลือกแบ่งเวลาทำกับข้าว งานบ้านและขับรถรับ-ส่งอาหารได้อย่างลงตัว หรือแม้บางครั้งหากมีธุระที่สำคัญก็ทำให้พวกเขาจัดสรรเวลาการขับและเลือกวันหยุดได้เองตามสะดวก ปกติแล้วทั้ง 3 คน จะเลือกรับงานในละแวกใกล้บ้าน และใช้เวลาประมาณบ่ายแก่ๆ มานั่งกินข้าวด้วยกันและเล่าเรื่องที่เจอในแต่ละวันให้กันฟัง

ตลอดระยะเวลาในการรับ-ส่งอาหาร ต๊อดเจอเหตุการณ์มาหลายรูปแบบ ทั้งลูกค้าที่ชื่นชมในการส่งอาหารเร็วและมีความสุภาพ รวมไปถึงการส่งอาหารผิดบ้าน จนทำให้เขามีทักษะการรับมือได้อย่างหลากหลาย ซึ่งสิ่งที่ต็อดมองว่าเป็นความสะดวกในการทำงานคือการที่ไลน์แมนพัฒนาช่องแชทของแอปฯ เพื่อทำให้ไรเดอร์สามารถพิมพ์ข้อความเก็บไว้ และเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมของสถานการณ์ซึ่งมีความรวดเร็ว ลดขั้นตอน และประหยัดค่าใช้จ่ายในการโทรให้กับไรเดอร์

ทุกคนในครอบครัวมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ การทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อครอบครัว ต๊อดบอกว่าในฐานะลูกชายคนโต เขาต้องรักษาทั้งชีวิตและความเชื่อใจที่ทุกคนมีต่อเขา จึงค่อนข้างใส่ใจกับการทำงานบริการให้ออกมาดีเพื่อผลที่ตามมาจะได้ดีด้วย

ซึ่งทุกวันนี้ต๊อด และพ่อ-แม่ ขยันวิ่งรวมกัน 3 คน จึงทำให้มีรายได้มากพอที่จะดูแลทั้งครอบครัวในแต่ละเดือน

ต๊อดมีฮีโร่ในดวงใจ คือพ่อของเขาที่ทำงานหนักมาตลอด ทำให้ต๊อดพยายามที่จะเป็นเหมือนฮีโร่คนนี้ด้วยการจดจำทั้งความสู้ไม่ถอย แนวคิดการใช้ชีวิต วิธีการขับรถ การบริการ การแต่งตัว พร้อมบอกอีกว่าถ้าเขาอยู่ในร่างของพ่อได้หนึ่งวัน เขาจะนอนพักผ่อนให้เต็มอิ่มจนหายเหนื่อย

ทุกวันนี้ทั้งสามคน พ่อ-แม่-ลูก ยังทำหน้าที่ขับรถส่งอาหารและความใส่ใจให้กับทุกออร์เดอร์ และยึดแนวคิดที่ว่า “ต้องทำทุกอย่างให้เต็มที่ เพราะเราไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้ เราจะมีโอกาสได้แก้ไขมันอีกหรือไม่” พร้อมกับฝากส่งกำลังใจ ให้กับทุกคนที่ท้อแท้ว่า “ครอบครัวผมเองเริ่มต้นจากติดลบ สิ่งหนึ่งที่เราต้องมีคือ ความเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวเองเราต้องรู้ว่าเรามีอะไรอยู่ในมือ เห็นค่าในตัวเองและอย่ายอมแพ้ ผมคิดว่า ผมยังโชคดีที่ผมทำอาชีพนี้แล้วสามารถหารายได้ ได้ในเวลานี้  เป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้และไม่หยุดนิ่งครับ”

Political News