สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

คาร์โก้การบินไทยขนส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง อีก 1 ล้านโดส

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ ร่วมกับ ฝ่ายบริการคลังสินค้าและไปรษณียภัณฑ์ ได้รับความไว้วางใจจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้ปฏิบัติภารกิจขนส่งวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" จำนวน 1 ล้านโดส น้ำหนักรวม 25.6 ตัน จากสาธารณรัฐประชาชนจีนมายังประเทศไทย ด้วยเที่ยวบินขนส่งสินค้า (Cargo) เที่ยวบินที่ ทีจี 675 เส้นทางปักกิ่ง-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300ER ออกเดินทางจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 เวลา 06.36 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 10.10 น.

บริษัทฯ ได้จัดเตรียมเครื่องบินลำตัวกว้าง สำหรับขนส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 รวมถึงอุปกรณ์บริการภาคพื้น เพื่อสนับสนุนเที่ยวบินขนส่งวัคซีน และพื้นที่คลังสินค้าปรับอากาศขนาดใหญ่ ที่มีความสะดวกในการส่งมอบวัคซีน โดยบุคลากรยังมีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการขนส่งและดูแลผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสินค้าประเภทที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิ และได้รับการรับรองมาตรฐาน GDP (Good Distribution Practice) ตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก

ทั้งนี้ การบินไทย มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการปฏิบัติภารกิจขนส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และพร้อมขนส่งวัคซีนล็อตต่อๆไป เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ็มจีซี เอวิเอชั่นฯ ภายใต้ MGC-ASIA จับมือการบินไทย คะแนนสะสมMGC-MOBILIFE แลกรับบัตรโดยสาร

การบินไทยพร้อมให้บริการเส้นทางบินใหม่สู่อิสตันบูล สาธารณรัฐทูร์เคีย

Robinhood จับมือ การบินไทย มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า Robinhood Travel บินชั้นธุรกิจ สู่ญี่ปุ่น เกาหลี

แกรนด์ แอสเสท จับมือ การบินไทย มอบสิทธิพิเศษให้นักเดินทาง ร่วมมือไทยเวียตเจ็ท กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวอินบาวด์

การบินไทยนำเครื่องบินแอร์บัส เอ320 เข้าประจำฝูงบินเสริมทัพเที่ยวบินรองรับการเดินทาง

เอ็มจีซี เอวิเอชั่นฯ จับมือการบินไทย เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร ก้าวล้ำนำเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ โมบิลิตี้ ครบวงจร

Political News