สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เปิดสนามโรงไฟฟ้ากระบี่ประลองฝีพาย ชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 2561

กฟผ. เปิดสนามอ่างเก็บน้ำโรงไฟฟ้ากระบี่ ต้อนรับจ้าวฝีพายกว่า 700 คนทั่วประเทศ ในศึกประลองฝีพาย สนามที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 9 - 13  พฤษภาคม 2561 ณ อ่างเก็บน้ำ โรงไฟฟ้ากระบี่ อ. เหนือคลอง จ. กระบี่

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร หรือ EGAT King’s Cup Rowing and Canoeing Thailand Championships สนามที่ 1 ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 9 - 13  พฤษภาคม 2561 โดยมีนายสมโภช โชติชูช่วง ปลัดจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน และนายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. นายเขมญาติ ยมานันตกุล ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าภาคใต้ กฟผ. ร่วมให้การต้อนรับจ้าวฝีพายกว่า 700 คน ทั่วประเทศ ประเดิมสนามแรก ณ อ่างเก็บน้ำโรงไฟฟ้ากระบี่ อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นายเขมญาติ ยมานันตกุล ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าภาคใต้ กฟผ. เปิดเผยว่า นับเป็นปีที่ 7 แล้วที่ กฟผ. ร่วมกับสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยฯ เพื่อพัฒนากีฬาเรือพายของประเทศไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล โดยใช้พื้นที่อ่างเก็บน้ำของเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ที่กระจายอยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เป็นสนามฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬาเรือพาย ซึ่งนอกจากจะช่วยส่งเสริมและพัฒนากีฬาเรือพายซึ่งเป็นกีฬาเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติในประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนในพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณรอบเขตเขื่อนของ กฟผ. ได้มีโอกาสเล่นกีฬาเรือพายเพื่อสรรหานักกีฬาช้างเผือก ตลอดจนสร้างโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนให้ดีขึ้น และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และการมีส่วนร่วมของชุมชน ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม

สำหรับในปี 2561 ได้กำหนดจัดการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยฯ จำนวน 3 สนาม ดังนี้ สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 9 – 13 พฤษภาคม 2561 ณ อ่างเก็บน้ำโรงไฟฟ้ากระบี่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 19 – 23 กันยายน 2561 ณ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ และสนามที่ 3 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 5 – 9 ธันวาคม 2561 ณ เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก โดยมีการแข่งขันทั้งสิ้น 4 ประเภท ได้แก่ 1. เรือกรรเชียงสากล หรือ Rowing 2. เรือแคนูคยัค แบบ Caner Sprint 3. เรือยาวมังกร หรือ Dragon Boat 10 ฝีพาย และ 4. เรือยาวประเพณี Traditional Boat 5 ฝีพาย ซึ่งจะทำการแข่งขันทั้งหมด 3 ระยะ คือ ระยะ 200 เมตร  500 เมตร และ 1,000 เมตร รวมทั้งสิ้น 86 รายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News