สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

โรงเรียนบ้านซองแมว มหาสารคาม เชิญชวนร่วมสร้างบ้านให้นักเรียนยากไร้

โรงเรียนบ้านซองแมว จัดโครงการระดมทุน สร้างที่อยู่อาศัยให้นักเรียนผู้ยากไร้ ประเดิมสร้างหลังแรกไปแล้วด้วยงบ 1 แสนบาท พร้อมเชิญชวนผู้ใจบุญร่วมบริจาคต่อยอดช่วยเหลือเพิ่มเติม

ดร.กฤต หมื่นเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านซองแมว ตำบลหนองจิก อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคามสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 เปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือน พฤษภาคม 2564 สำนักงานเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต  1 นำโดย ดร.สมศักดิ์ ภูมิกอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขต ได้จัดทำโครงการ สารคาม 1 ห่วงใยเด็กยากไร้สร้างบ้านให้นักเรียน เนื่องจากในเขตพื้นที่ยังมีนักเรียนอีกจำนวนมากมีฐานะยากจนและไร้บ้านที่มั่นคง และปลอดภัย เพื่อที่สร้างความอบอุ่นให้กับนักเรียน  จึงได้จัดทอดผ้าป่าฯระดมทุน และคัดเลือกนักเรียนที่ยากไร้ ไร้ที่พักอาศัย

โดยได้คัดเลือกด้วยการจัดสรรเงินจำนวน 1 แสนบาท สร้างบ้านให้กับ เด็กหญิงอภัสราภร ผันมาตย์  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านซองแมว ที่อาศัยอยู่กับพ่อแม่  ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ ไม่มีที่ทำกิน รายได้การครองชีพมาจากค่าจ้างรายวันที่พ่อไปเป็นลูกจ้างโรงสีในอำเภอบรบือเพียงคนเดียว จึงไม่มีเงินเพียงพอที่จะมาสร้างบ้านที่อยู่อาศัยที่มั่นคง โดยปัจจุบันสร้างที่พักอาศัยเป็นเพิงหมาแหงนติดอยู่ข้างบ้านป้า

“โรงเรียนบ้านซองแมว  ได้นำเงินที่ได้รับจัดสรรมาสร้างบ้านมั่นคง ปลอดภัยให้นักเรียน  ตามนโยบายสร้างความปลอดภัยให้กับนักเรียน แต่เมื่อสำรวจนักเรียนทั้งโรงเรียนแล้ว  ปรากฏว่า ยังมีนักเรียนอีกจำนวนมากที่ไร้ที่อยู่อาศัยที่มั่นคงแข็งแรง  และอาศัยอยู่กับญาติ ลุงป้า น้าอา” ดร.กฤต กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อต่อยอดและดำเนินการช่วยเหลือนักเรียนที่มีฐานะยากจนต่อไป ดร.กฤต หมื่นเจริญ คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และกรรมการสถานศึกษา  จึงได้จัดทำโครงการสร้างบ้านให้นักเรียนยากไร้ โรงเรียนบ้านซองแมว  ด้วยการระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาที่อยากช่วยเหลือให้นักเรียนที่ยากไร้ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น สร้างความอบอุ่นปลอดภัยทั้งร่างกายและจิตใจ  ที่สามารถจะเรียนรู้ให้เป็นคนดีคนเก่ง อยู่ได้ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตามอุดมการณ์ในการจัดการศึกษา

สำหรับ การสร้างบ้านหลังแรกให้กับเด็กหญิงอภัสราภร ผันมาตย์  ขณะนี้ ได้ดำเนินการแล้วเสร็จประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์

 โดยผู้ใจบุญที่ต้องการร่วมสร้างบ้านให้นักเรียน สามารถร่วมบริจาคโดยโอนเงินเข้าบัญชี โครงการสร้างบ้านให้นักเรียนยากไร้โรงเรียนบ้านซองแมว ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 4170669398

++++++++++++++++++++++++++++++++++

Political News