สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

การบินไทยจัดพิธีต้อนรับผู้โดยสารในเที่ยวบินแรกบินตรงจากยุโรปสู่ภูเก็ต

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดพิธีต้อนรับผู้โดยสารจากเที่ยวบินแรกที่เดินทางมาถึงจังหวัดภูเก็ต เที่ยวบินที่ ทีจี 923 เส้นทาง แฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต โดยมี นายนนท์ กลินทะ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ เป็นประธานในการต้อนรับ พร้อมด้วย นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา นางกัลยรัตน์ สุทธิพัฒนกิจ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต สายสนับสนุนธุรกิจ นางอารีย์ ฉวีวรรณมาศ นายด่านศุลกากร ท่าอากาศยานภูเก็ต ให้เกียรติร่วมในพิธี ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนร่วมต้อนรับผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

นายนนท์ กลินทะ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภายใต้โมเดล ภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ ด้วยการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตแบบไม่ต้องกักตัว และเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัท การบินไทยฯ ได้จัด 5 เที่ยวบินจากยุโรป ทำการบินตรงสู่ภูเก็ต ในเดือนกรกฏาคม-กันยายน 2564 ได้แก่ โคเปนเฮเกน แฟรงก์เฟิร์ต ปารีส ทำการบินทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน และลอนดอน และซูริก ทำการบินทุกวันเสาร์ สัปดาห์ละ1 เที่ยวบิน นอกจากนี้ บริษัท การบินไทยฯ ยังมีแผนจัดเที่ยวบินเพิ่มเติมในตารางบินฤดูหนาวปี 2564 เพื่อรองรับการเดินทางอย่างต่อเนื่อง โดยเที่ยวบินแรกของการบินไทยที่ทำการบินสู่ภูเก็ต ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 ได้แก่ เที่ยวบินที่ ทีจี 923 เส้นทาง แฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เวลา 07.10 น. ตามด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 953 เส้นทาง โคเปนเฮเกน-ภูเก็ต และเที่ยวบินที่ ทีจี 933 เส้นทาง ปารีส-ภูเก็ต ตามลำดับ และในวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 มีเที่ยวบินจากยุโรปอีก 2 เที่ยวบิน ได้แก่ เที่ยวบินที่ ทีจี 917 เส้นทาง ลอนดอน-ภูเก็ต และเที่ยวบินที่ ทีจี 973 เส้นทาง ซูริก-ภูเก็ต โดยจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางจากยุโรปทั้ง 5 เส้นทางดังกล่าว รวมประมาณ 300 คน ทั้งนี้ เที่ยวบินในเส้นทางจากยุโรปมาภูเก็ตของการบินไทย เพื่อสนับสนุนโครงการภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี จำนวนยอดจองที่นั่งล่วงหน้าของผู้โดยสารโดยรวมตลอดเดือนกรกฎาคม 2564 อยู่ที่ประมาณ 1,300 คน

บริษัทฯ พร้อมปฏิบัติการบินอย่างมีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Hygiene Excellence) รวมทั้งได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA) จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งการบินไทยและไทยสมายล์เป็นสองสายการบินแรกของประเทศไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA เนื่องจากให้ความสำคัญในความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ทั้งนี้ World Travel & Tourism Council (WTTC) หรือสภาการท่องเที่ยวโลก ได้ให้การรับรองว่าสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA จะได้มาตรฐานตามข้อกำหนด SafeTravels ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ โดยบริษัทฯ ได้ให้พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในการให้บริการผู้โดยสาร จัดทำ Physical Distancing เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล รวมทั้งเน้นย้ำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินขณะปฏิบัติหน้าที่บนเที่ยวบิน สวมชุดป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ อีกทั้ง บริษัทฯ ได้ทำการฉีดพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค ทำความสะอาดแบบ Deep Cleaning และทำความสะอาด 36 จุดสัมผัสร่วม ในอากาศยานทุกลำหลังเครื่องลงจอด ตลอดจนติดตั้งระบบกรองอากาศภายในเครื่องบินทุกลำ ด้วยแผงกรองอากาศประสิทธิภาพสูง (HEPA: High Efficiency-Particulate-Air) ซึ่งผู้โดยสารสามารถมั่นใจได้ว่าการบินไทยปฏิบัติการบินในทุกเที่ยวบินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย รวมทั้ง ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) อย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ็มจีซี เอวิเอชั่นฯ ภายใต้ MGC-ASIA จับมือการบินไทย คะแนนสะสมMGC-MOBILIFE แลกรับบัตรโดยสาร

การบินไทยพร้อมให้บริการเส้นทางบินใหม่สู่อิสตันบูล สาธารณรัฐทูร์เคีย

Robinhood จับมือ การบินไทย มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า Robinhood Travel บินชั้นธุรกิจ สู่ญี่ปุ่น เกาหลี

แกรนด์ แอสเสท จับมือ การบินไทย มอบสิทธิพิเศษให้นักเดินทาง ร่วมมือไทยเวียตเจ็ท กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวอินบาวด์

การบินไทยนำเครื่องบินแอร์บัส เอ320 เข้าประจำฝูงบินเสริมทัพเที่ยวบินรองรับการเดินทาง

เอ็มจีซี เอวิเอชั่นฯ จับมือการบินไทย เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร ก้าวล้ำนำเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ โมบิลิตี้ ครบวงจร

Political News