สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

inDriver ดำเนินการโดยสารไปแล้ว 1 พันล้านเที่ยว

แอปไรด์เฮลลิงระดับโลก inDriver ได้ไปถึงไมล์สโตนใหม่ที่สำคัญ ซึ่งก็คือการก้าวข้ามการโดยสารกว่า 1 พันล้านเที่ยว

inDriver ได้เติบโตขึ้นกลายเป็นผู้เล่นระดับโลกในอุตสาหกรรมไรด์เฮลลิง นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ของตนในเมืองยาคุตสค์ รัสเซีย เนื่องด้วยในขณะนี้มีการดำเนินการในกว่า 450 เมืองทั่วโลก ถึงแม้จะเป็นเวลาแห่งความโกลาหล ที่เกิดขึ้นจากการระบาดใหญ่โควิด 19 บริษัทก็ได้เข้าสู่การเติบโต ที่ให้ความมั่นใจอย่างยิ่งในภาคส่วนไรด์เฮลลิง ในตลาดที่สำคัญ

Arsen Tomsky ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ inDriver กล่าวว่า จะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะก้าวข้ามเส้นแบ่ง 1 พันล้านเที่ยวได้ โดยปราศจากการสนับสนุนที่เข้มแข็งและต่อเนื่องจากผู้ใช้งานของตน รวมถึงทีมงาน inDriver ที่อุทิศตน ซึ่งกระจายอยู่ใน 33 ประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อฉากหลังแห่งความท้าทาย ของสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคม “ผมอยากจะขอบคุณผู้ใช้งานของเราทุกคน สำหรับอุปการะคุณและความไว้เนื้อเชื่อใจในบริการของเรา รวมถึงสมาชิกทุกคนของทีมงาน inDriver สำหรับการทำงานหนักและแรงปรารถนาของพวกเขา เรารู้สึกอ่อนน้อมถ่อมตนอย่างยิ่งจากความสำเร็จนี้ และหวังว่าจะรักษาแรงผลักดันนี้ไว้ ในขณะที่เราขับเคลื่อนต่อไป เพื่อบรรลุการโดยสารอีกพันล้านเที่ยว

 “เราเริ่มต้นเส้นทางนี้ เพื่อจัดเตรียมบริการไรด์เฮลลิงที่เข้าถึงได้มากขึ้นและราคาไม่แพง เพื่อสนับสนุนความต้องการในแต่ละวันของผู้คน เมื่อเราตระหนักว่า ธุรกิจไรด์เฮลลิงส่วนใหญ่นั้น ได้กลายเป็นผู้ฉกฉวยโอกาสมากขึ้นเรื่อย ๆ เราได้เดินทางมาไกลแล้ว นับตั้งแต่คราวนั้น และไมล์สโตนนี้ ทำหน้าที่เป็นตัวย้ำเตือนว่า เรามาถูกทางแล้ว เราจะยืนหยัดภารกิจของเราต่อไป ในขณะที่มองหาวิธีที่จะปรับปรุงบริการของเราให้ดียิ่งขึ้นด้วย ขณะที่เราก้าวไปข้างหน้า”

inDriver อนุญาตให้ผู้ใช้งานของตน ต่อรองราคาการโดยสารได้ ไม่เหมือนกับบริการไรด์เฮลลิงส่วนใหญ่ คุณสมบัตินี้ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ข้อเสนอแบบเรียลไทม์ (RTD) ซึ่งอนุญาตให้ผู้โดยสารตั้งค่าโดยสารที่ตนพึงพอใจ และให้ผู้ขับขี่เลือกคำสั่งที่ทำกำไรได้มากที่สุดและสะดวกที่สุด คุณสมบัติยังต่อสู้กับอัลกอริทึมที่ใช้โดยบริษัทไรด์เฮลลิงอื่น ๆ ส่วนใหญ่ ที่เพิ่มค่าโดยสารเนื่องจากชั่วโมงเร่งด่วน สภาพการจราจร และประวัติคำขอ

ขณะนี้ inDriver มีผู้ใช้งานกว่า 80 ล้านคน เสนอบริการไรด์เฮลลิงรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ รวมถึงบริการจัดส่งในตลาดที่เลือกไว้เฉพาะ แอปได้รับการวางตำแหน่งให้อยู่ใน แอปไรด์เฮลลิงระดับโลก 3 อันดับแรก อยู่เป็นประจำ

ในช่วงปีใหม่ของปี 2555 อุณหภูมิได้ลดต่ำลงกว่า -45C ในเมืองยาคุตสค์ ไซบีเรีย ทางด้านตะวันออกของรัสเซีย ด้วยเหตุนั้น ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ท้องถิ่นได้พากันขึ้นค่าโดยสารพร้อม ๆ กันเป็นสองเท่า — ทิ้งให้บรรดาผู้โดยสารอยู่กับความหนาวเหน็บ เพื่อเป็นการตอบโต้ ผู้อยู่อาศัยของยาคุตสค์จึงได้สร้างกลุ่ม "ผู้ขับขี่อิสระ" ขึ้นมาบนโซเชียลเน็ตเวิร์กของรัสเซีย ที่ซึ่งผู้คนโพสต์คำขอโดยสาร แสดงราคาที่ตนยินดีจะชำระ และผู้ขับขี่ก็ยอมรับคำสั่งของพวกเขา เพียงแค่หกเดือน ผู้คนกว่า 60,000 คนได้เข้าร่วมกลุ่ม ไม่นานหลังจากนั้น แอปมือถือ inDriver ก็ได้รับการสร้างขึ้นมา เพื่อแทนที่กลุ่มดังกล่าว ช่วยให้ผู้โดยสารกำหนดเงื่อนไขที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการโดยสารของตนได้อย่างอิสระ ในวันนี้ บริการนี้มีการใช้งานโดยผู้ใช้งาน 80 ล้านรายในกว่า 450 เมืองใน 33 ประเทศ.

Political News