สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แค่เปลี่ยนความคิด...ชีวิตก็เปลี่ยน จากแม่ค้าตลาดนัดสู่ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย

จากสถานการณ์หลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ การมีรายได้หลักจากงานประจำเพียงช่องทางเดียวอาจไม่ใช่คำตอบที่เพียงพออีกต่อไป หลายคนใช้เงินเก็บที่ตัวเองมีลงทุนไปกับการสร้างฝัน ต่อยอดการเงินในรูปแบบต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่า “ผู้โชคดี” อาจไม่ใช่คุณเสมอไป วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ “คุณภีม ชามาภา โช” ผู้จัดการฝ่ายขายด้านสุขภาพ บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้หญิงแกร่งและเก่งที่เดินทางมาไกลจากจุดเริ่มต้น โดยทั้งหมดเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนความคิดของตัวเธอเอง

“แต่ก่อนพี่เป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด มีทั้งขายส่งและขายปลีก ซื้อมาขายไป ยอมรับว่าช่วงแรกๆ นั้นทำกำไรให้พี่เยอะพอสมควร แต่ธุรกิจอะไรก็ตามที่เราต้องปรับตัวตามเทรนด์ของผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว อาจจะไม่ยั่งยืนเสมอไป เมื่อไหร่ที่เทรนด์สินค้าเปลี่ยน ลูกค้าไม่ชอบแล้วแต่เรายังขายไม่หมด คราวนี้เราก็ต้องเอาสินค้าที่ค้างสต๊อคออกมาวางขายในราคาต่ำกว่าทุน พอเกิดขึ้นบ่อยๆ เข้า เราจึงต้องมองหาอนาคตใหม่ อยู่แบบนี้ต่อไปไม่ดีแน่”

จุดเปลี่ยนของชีวิตมาจากเครื่องกรองน้ำในบ้าน

ด้วยความที่เจ้าตัวเป็นลูกค้าของเครื่องกรองน้ำ COWAY มากว่า 4 ปี รวมกับประสบการณ์ตรงที่เวลาเพื่อนๆ มาเยี่ยมทักทายที่บ้านแล้ว ต่างสอบถามถึงความน่าสนใจของเครื่องกรองน้ำ COWAY ที่มีดีไซน์สวย โดดเด่น สะดุดตา จนทำให้ตัวคุณภีมชามาภาต้องบอกเล่าถึงชื่อรุ่น ราคา โปรโมชั่นที่คุ้มค่า ตลอดจนรีวิวถึงความใส่ใจในบริการที่ทางแบรนด์มีต่อลูกค้า นั่นเองเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้คุณชามาภากล้าตัดสินใจที่จะสมัครเป็นตัวแทนขาย สร้างรายได้เสริมเดือนละหมื่นกว่าบาท

Political News