สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

KISS เตรียมตั้งรับครึ่งปีหลัง ผลักดันอุตสาหกรรมสุขภาพและความงาม

‘บมจ. โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล’ หรือ KISS เตรียมพร้อมแผนตั้งรับครึ่งปีหลัง หลังภาครัฐเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรูปแบบต่างๆ คาดจังหวะเศรษฐกิจส่งสัญญาณฟื้นตัวครึ่งปีหลังยังผลให้กำลังซื้อผู้บริโภคกลับมาคึกคัก พร้อมดันตลาดผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ผ่านนวัตกรรมใหม่ โดยล่าสุด GMM เข้าซื้อหุ้นไม่เกินร้อยละ 9.99 ของหุ้นทั้งหมดของ KISS ตามแนวทางความร่วมมือตามแผนการจัดตั้งกิจการร่วมค้า O2 KISS เสริมความแข็งแกร่งการเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ผ่านแพลตฟอร์ม OSHOPPING เพื่อต่อยอดศักยภาพเติบโตในอนาคตร่วมกัน  

นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ประเมินว่า แม้ในช่วงครึ่งปีแรก ตลาดอาจดูซบเซาจากกำลังซื้อหดตัว แต่หลังจากรัฐบาลเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ และเตรียมแผนเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศของจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป เป็นสัญญาณที่ดี ซึ่งส่วนตัวคาดว่า หากแผนการฉีดวัคซีนและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นไปตามที่กำหนด น่าจะจะเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลังได้ชัดเจนขึ้น ยังผลให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคและบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยน่าจะดีขึ้นตามลำดับ ” 

ล่าสุดนับเป็นก้าวสำคัญระหว่าง KISS และ GMM อีกครั้ง หลังจาก บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GMM ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เข้าซื้อหุ้น บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผ่านกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมได้แก่ Aurora Asia Holdings Pte. Ltd. (AAH) และนางสาวปิยวดี สอนสิงห์ จำนวน 59,940,000 หุ้น หรือคิดเป็นไม่เกินร้อยละ 9.99 ของหุ้นทั้งหมดของ KISS ในราคาเดียวกับที่เสนอขาย IPO ราคา 9 บาทต่อหุ้น ตามที่ได้เคยระบุไว้ในหนังสือชี้ชวน รวมมูลค่าประมาณ 539.46 ล้านบาท เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 เรียบร้อยแล้ว นับเป็นการตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งการดำเนินงานของ KISS ที่มีศักยภาพเติบโตในอนาคต 

“ความร่วมมือระหว่าง KISS กับ GMM เป็นไปตามข้อตกลง โดยบริษัทฯ ได้ร่วมทุนกับบริษัท โอ ช้อปปิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GMM จัดตั้งบริษัท โอทู คิส จำกัด (O2 KISS) เพื่อดำเนินธุรกิจ Media Commerce  ซึ่งการเข้ามาถือหุ้นของ GMM ทำให้เราผสานจุดแข็งของ KISS และ GMM O Shopping ทั้งการพัฒนานวัตกรรม การสร้างแบรนด์ การทำตลาด และการดำเนินกลยุทธ์อินฟลูเอ็นเซอร์ผ่านศิลปินที่มีชื่อเสียง ภายในเครือข่ายสื่อบันเทิงอย่างกว้างขวาง และมีช่องทางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม TV Home Shopping ของ O Shopping จะช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจ รองรับอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพที่คาดว่าจะฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะสามารถผลักดันให้เกิดการเติบโตตามที่ตั้งใจ” นางวรวรรณ กล่าว 

Political News