สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

TOPNOTCH.. “สวย” ไม่มีคำนิยาม หรือบรรทัดฐานที่ตายตัว

“เราเดินทางเข้ามาสู่ยุคสมัยของการเปิดกว้าง ยอมรับ และเคารพในความเท่าเทียมทางเพศกันมากขึ้น แต่มันมีความคิดบางอย่างที่ยังถูกจำกัดใส่กรอบความคิดเดิมๆ ที่บางครั้งมันก็แกะออกจากความคิดของคนบางกลุ่มยากจริงๆ”  คำกล่าวของ คุณ พิมพ์นารา จตุรงค์วราสิริ CEO ผู้ก่อตั้งบริษัท ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย Luxury Skincare ภายใต้แบรนด์ TOPNOTCH ที่หลายคนก็คงคุ้นชื่อกัน

การสร้างแบรนด์ของเธอ ไม่ใช่แค่เรื่องของคุณภาพของสินค้าเท่านั้น ที่เธอให้ความสำคัญ แต่ทุกก้าวมีนัยยะ และมีเรื่องราวที่แฝงอยู่เสมอ เพื่อถ่ายทอดไปยังกลุ่มลูกค้าของ TOPNOTCH

อย่างการเลือกโทนสีของแบรนด์  เธอเองก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการศึกษาข้อมูลจากวารสารต่างประเทศ เมื่อครั้งที่ยังเรียนแฟชั่น จากสถาบันในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจอยู่คือ เมื่อย้อนกลับไปในช่วงยุค คริสต์ศตวรรษที่ 18  สีชมพูถูกตีความมา เพื่อเป็นเฉดสีเสื้อผ้าของผู้ชาย ที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่นิยมสวมใส่ เพราะสีชมพูมีความเกี่ยวข้องกับเฉดสีแดง เรียกว่า แถบสีเทียบเคียง แสดงถึงความแข็งแกร่ง ในการทำสึกสงคราม เป็นสีแห่งความเป็นชาย และยังเป็นสีของการให้กำเนิด จึงไม่แปลกอะไรเมื่อผู้ชายในยุคนั้ ต่างสวมใส่เสื้อผ้าสีชมพูกันอย่างแพร่หลาย ด้วยเหตุนี้ สำหรับเธอแล้ว สีชมพู = ผู้หญิง เป็นเพียงกลุ่มความเชื่อ ที่ถูกใส่แทรกเข้ามา กับการตลาดทางด้านแฟชั่น ในช่วงตั้งแต่ปี 1920 สืบทอดมาจนถึงยุคหลังสงครามโลกครั้งที่สองก็เท่านั้น

แบรนด์ TOPNOTCH จึงเลือกหยิบประเด็นนี้มา รังสรรค์การออกแบบ แพคเกจจิ้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์สีชมพูตัดพิงค์โกว ที่แสดงถึงความมีระดับ และต้องการตอกย้ำแนวคิดที่ว่า ไม่มีการแบ่งแยกอีกต่อไป

ซึ่งในช่วงแรก ต้องยอมรับว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของเรา 100%  จะเป็นผู้หญิง เพราะความเป็นสีชมพูที่ให้ความหมายในความคิดของผู้บริโภคยุคนี้เป็นอย่างนั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป  TOPNOTCH จึงพยายามสื่อสาร และดึงความหมายนั้นกลับมาอีกครั้ง ในความเป็น UNISEX ผ่านชุดความคิดของการมองภาพสีที่มีความเปลี่ยนไปตามยุคสมัย   แบบที่ไม่ใช้กรอบแคบๆมาจำกัดความ สำหรับเรา ไม่ว่าสีใด เพศสภาพใด เพียงเป็นตัวเอง และมีความสุขที่สุดกับสิ่งที่เลือก โดยไม่ต้องรอให้ใครมาให้คุณค่าหรือจำกัดความ ตัวตนของเรา นั่นคือคำตอบ  ของความสุขสูงสุดของชีวิต          เหมือนกับผลิตภัณฑ์จาก TOPNOTCH ที่จะทำให้คุณมีความสุข และมั่นใจมากขึ้น ไปกับผลลัพธ์ของการมีผิวหน้าที่แลดู สวย กระจ่างใส สุขภาพดี และเป็นคุณในแบบที่ดีที่สุด 

ด้วยคอนเซ็ปต์นี้ ทำให้ลูกค้าของเราในกลุ่ม LGBT และผู้ชาย เพิ่มจำนวนขึ้นมากถึง 36% เมื่อเทียบกับช่วงแรก  เพราะทุกคนได้รับการบอกต่อถึงผลลัพธ์ ที่ไม่ว่าใครก็มีผิวดีขึ้นได้อย่างชัดเจน เมื่อได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเราอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายของเราเติบโตขึ้นมากกว่า 400% ในปีนี้

 สนใจผลิตภัณฑ์ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Facebook:  TOPNOTCH

INSTAGRAM : TOPNOTCH.SKINCARE

Line : @TOPNOTCHTHAILAND

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News