สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

6 เหตุผลที่ทำให้เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น

ต้นปี 2564 ที่ผ่านมาเมื่อยอดขายรถยนต์นิสสัน อี-พาวเวอร์ทะลุ 500,000 คัน และเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีนี้เริ่มได้รับความสนใจจากทั่วโลก แต่ประเทศที่ครองยอดขายเป็นอันดับหนึ่งคือ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของแบรนด์นิสสัน นิสสันชวนคุณมาดูหกเหตุผลว่าทำไมชาวญี่ปุ่นถึงเลือกใช้รถยนต์อี-พาวเวอร์ และเพราะเหตุใดชาวไทยควรลองขับนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ พร้อมสัมผัสถึงเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลนี้

  1. มอเตอร์ไฟฟ้า 100%

อี-พาวเวอร์ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า แบบเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า 100% โดยเครื่องยนต์เบนซินประสิทธิภาพสูงจะทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อให้พลังงานแก่มอเตอร์ ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสถึงความตื่นเต้นเร้าใจ ความเงียบ อัตราเร่งที่ราบรื่น แต่ยังคงอุ่นใจในการเดินทางไกลด้วยการเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว สะดวกสบาย และประหยัดเวลากว่ารถยนต์ไฟฟ้า

  1. 5 รางวัลจากญี่ปุ่น

เทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ได้รับรางวัลระดับประเทศมาแล้ว 5 รางวัลในประเทศญี่ปุ่น และ 4 รางวัลในประเทศไทย อีกทั้งจากการที่มีส่วนในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อี-พาวเวอร์ยังได้รับรางวัลด้านสิ่งแวดล้อมอันทรงเกียรติของญี่ปุ่นจากศูนย์อนุรักษ์พลังงานประเทศญี่ปุ่น (ECCJ)

  1. #1 รถขายดีในญี่ปุ่นเมื่อเปิดตัว

เมื่อเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ในรุ่น นิสสัน โน๊ต ได้รับรางวัลรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่นประจำปี 2561*

  1. 0 ชาร์จไฟจากภายนอก

หากคุณต้องการสัมผัสประสบการณ์ความเงียบ และอัตราเร่งที่ราบรื่นเหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้า แต่อุ่นใจและสะดวกสบายเพราะไม่ต้องชาร์จไฟจากภายนอกหรือต้องคอยหาสถานีชาร์จ แน่นอนว่าอี-พาวเวอร์มอบความพิเศษนี้ให้กับคุณได้ และนี่ก็คือเหตุผลว่าทำไมเทคโนโลยีถึงได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ไฟฟ้าแต่ไม่สะดวกชาร์จที่บ้าน เช่น ผู้คนที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนท์ในโตเกียว

  1. ยอดขายรถยนต์ อี-พาวเวอร์ ในญี่ปุ่นทะลุ 500,000 คัน

หากคุณนำรถยนต์อี-พาวเวอร์ที่จำหน่ายไปแล้วกว่า 500,000 คันมาเรียงต่อกันก็จะได้ความยาวเท่ากับระยะทางจากโตเกียวถึงไทเป!  หรือพอ ๆ กับหากคุณเดินเท้าจากกรุงเทพไปยังมะนิลา!  เรียกได้ว่าได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

  1. ลดการใช้แป้นเบรกลง 70% ด้วย One-Pedal

การได้ลดการใช้แป้นเบรกในระหว่างรถติดนั้นเป็นประโยชน์อย่างมากกับผู้ขับขี่ชาวญี่ปุ่น เทคโนโลยี One-Pedal ในคิกส์ อี-พาวเวอร์ช่วยให้คุณได้เร่งและชะลอความเร็วรถโดยใช้แป้นคันเร่งเพียงแป้นเดียว นวัตกรรมนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดจำนวนการใช้แป้นเบรกได้ถึง 70% เมื่อรถมีการชะลอความเร็ว ระบบจะมีการฟื้นฟูพลังงานเพื่อชาร์จไฟฟ้ากลับเข้าสู่แบตเตอรี่

คำยืนยันจากผู้ใช้รถยนต์อี-พาวเวอร์ชาวญี่ปุ่น

ด้านความเงียบ

“เครื่องยนต์เงียบดีมาก”

One-Pedal

“ใช้ One-Pedal แล้วขับสนุกมาก”

ด้านความเร็ว

“สัมผัสได้ถึงอัตราเร่งที่นุ่มนวลแม้เหยียบคันเร่งเพียงเล็กน้อย”

จากเหตุผลทั้งหกข้อว่าทำไมชาวญี่ปุ่นถึงหลงรักอี-พาวเวอร์ นิสสันขอเชิญชวนลูกค้าชาวไทย        มาสัมผัสเทคโนโลยีที่น่าตื่นเต้น เพื่อรับประสบการณ์ความเร้าใจจากสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและมีประสิทธิภาพซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเดินหน้าประเทศไทยไปสู่อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

* ยอดขายโน๊ต ประกอบด้วย โน๊ต รุ่นมาตรฐานและ โน๊ต อี-พาวเวอร์ โดยรุ่น อี-พาวเวอร์ คิดเป็นประมาณ 70% ของยอดขาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิสสัน เชิญชวนลูกค้าดูแลรถยนต์ด้วย “บริการที่ใช่ ครบในที่เดียว”ที่ศูนย์บริการนิสสัน”

นิสสัน ไฮเปอร์ ทัวร์เรอร์ คอนเซ็ปต์คาร์ สุดล้ำจากญี่ปุ่นโชว์ตัวในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45

นิสสัน ประกาศเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน

นิสสัน และ ฮอนด้า ศึกษาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และการเคลื่อนที่อัจฉริยะ

นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ

นิสสัน นำคอนเซ็ปต์คาร์จากเจแปน โมบิลิตี้ โชว์ ร่วมมอเตอร์โชว์ พร้อมส่ง “นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ สตาร์ เอดิชั่น” ร่วมสร้างสีสัน

Political News