สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ซีไอเอ็มบี ไทย จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ในสถานการณ์ COVID-19

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เดินหน้าจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19  ช่วยเหลือศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดหาโลหิตเพื่อผู้ป่วย เนื่องจากหน่วยรับบริจาคโลหิตหลายแห่งได้ปิดรับบริจาค ศูนย์บริการโลหิตฯ ขาดแคลนโลหิตอย่างหนักเข้าขั้นวิกฤต ทำให้ไม่สามารถระดมเลือดมาได้อย่างเพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วย  พร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคระบาด และให้พนักงานได้บริจาคโลหิตอย่างมั่นใจ ธนาคารรักษาระยะห่างโดยเปิดให้ลงทะเบียนบริจาคโลหิตล่วงหน้าออนไลน์ และได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตขึ้น 2 วัน จากเดิม 1 วัน แต่ละวัน จำกัดจำนวนผู้บริจาคโลหิตเพียง 8 คน / ชั่วโมง โดยควบคุมจำนวนผู้ที่อยู่ในห้องบริจาคโลหิตไม่เกิน 20 คน มีการตรวจวัดอุณหภูมิเจ้าหน้าที่และผู้บริจาคโลหิตก่อนเข้าพื้นที่ เจ้าหน้าที่ทุกท่านสวมชุดป้องกัน จัดพื้นที่แบบเว้นระยะห่างทางสังคม มีเจลแอลกอฮอล์ทั่วทุกจุดให้บริการ การเช็ดทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้งเมื่อเปลี่ยนตัวผู้บริจาคโลหิต จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21-22 พ.ค.64

 ทั้งนี้ ซีไอเอ็มบี ไทย ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตทุก ๆ ไตรมาส ต่อเนื่องนานกว่า 10 ปี แม้ช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของ Covid-19 ยังมีพนักงานประสงค์บริจาคโลหิตเป็นจำนวนมากเหนือความคาดหมาย ในหลายเหตุผลบอกเล่าว่า ต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันให้ผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ พร้อมระบุว่า เลือดของพวกเขาสามารถทำประโยชน์ต่อสังคม ต่อชีวิตผู้คนได้อีกหลายชีวิต พร้อมมั่นใจถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยของธนาคาร จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่อยากมาร่วมบริจาคโลหิตด้วย ถือเป็นครั้งที่ 2 ของการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในรอบปี 2564 ที่ธนาคารยังคงมุ่งมั่นช่วยเหลือศูนย์บริการโลหิตฯ จัดหาโลหิต save ชีวิตเพื่อนมนุษย์อย่างต่อเนื่อง และในอนาคต

ศูนย์บริการโลหิตฯ ยังคงต้องการรับบริจาคโลหิตอีกจำนวนมากเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย ธนาคารขอตัวแทนในการเชิญชวนผู้มีสุขภาพดีทุกท่านร่วมบริจาคโลหิตช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้ผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน โดยสามารถบริจาคโลหิตได้ ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จำนวน 12 แห่ง หรือทุกหน่วยบริจาคโลหิตทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 263 9600

 

Political News