สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ยามาฮ่า” หวัง “เขมินท์” เก็บประสบการณ์โมโตทู ปูแนวทาง “โรด ทู เวิลด์ คลาส”

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ มั่นใจ “เคเค” เขมินท์ คูโบะ ดาวบิดสายเลือดไทย จะได้รับประสบการณ์จากการร่วมชิงชัย ศึกโมโตทู ในเกมสุดสัปดาห์นี้ ที่ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นประโยชน์และเป็นแนวทางในการพัฒนาทีมแข่งยามาฮ่า เสริมความแข็งแกร่งและสร้างความมั่นคง สานต่อแนวทางผลักดันนักบิดไทยสู่เวทีความเร็วระดับโลก

“เคเค” เขมินท์ คูโบะ ได้รับโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ศึกโมโตทู ในเกมสนาม 7 ที่ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ภายใต้การผลักดันของ ยามาฮ่า ไทยเเลนด์ เรซซิ่งทีม ร่วมกับ ยามาฮ่า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น และ วีอาร์ โฟร์ตี้ซิกซ์ ไรเดอร์ส อะคาเดมี หลัง ดาวบิดสายเลือดไทย ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ในรายการซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ สามารถขับเคี่ยวกับนักบิดชั้นนำของโลก และเดินหน้าเก็บแต้มจบซีซั่นที่ผ่านมาด้วยอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

ล่าสุด เขมินท์ คูโบะ เปิดใจก่อนเกมที่ บาร์เซโลน่า ว่า “ขอขอบคุณ ยามาฮ่า มอเตอร์ คอมปะนี รวมถึง ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ และ วีอาร์โฟร์ตี้ซิกซ์ ที่ร่วมกันสร้างฝันให้เป็นจริง สำหรับสิทธิไวลด์การ์ดเข้าร่วมการทำแข่งขันรุ่นโมโตทู ในรายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ผมรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่ได้รับ โดยมั่นใจว่าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ และพร้อมจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ สำหรับการชิงชัยในสุดสัปดาห์นี้”

ด้าน นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “การแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดในครั้งนี้ เป็น 1 ในโครงการ Yamaha Road to World Class โดย เขมินท์ คูโบะ เป็นนักแข่งคนที่ 4 ของ ยามาฮ่า ไทยเเลนด์ เรซซิ่งทีม ที่เข้าร่วมชิงชัยในรายการโมโตจีพี ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากในสถานการณ์ปัจจุบันสำหรับโครงการนี้ อย่างไรก็ดีเราสามารถผลักดันนักแข่งไทยให้ได้รับโอกาสเข้าร่วมทำการแข่งขันได้ในที่สุด”

“อย่างที่ทราบกันดีว่าในเกมระดับโมโตจีพีเป็นการขับเคี่ยวของบรรดานักบิดชั้นนำของโลก ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์รวมถึงเรียนรู้การทำงาน ทั้งในเรื่องของการเซ็ทติ้ง และเทคนิคการขับขี่ โดยเชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับนักบิดที่จะได้ซึมซับ และนำมาพัฒนาทีมแข่งยามาฮ่าให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ฉะนั้นการทำงานอย่างเต็มความสามารถคือเป้าหมายหลักของเรา ส่วนผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ถึงความพยายามและความมุ่งมั่นของตัวนักแข่งเอง ฝากติดตามเชียร์และเป็นกำลังใจด้วยนะครับ”

สำหรับ เขมินท์ คูโบะ เดินหน้าเตรียมความพร้อมหลังผ่านการแข่งขันในสนามที่ 2 ศึกซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ที่ บาเลนเซีย ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่ง ดาวบิดสายเลือดไทย ได้เข้ารับการเทรนนิ่งภายใต้การควบคุมของ VR46 Mastercamp เสริมความแข็งแกร่งในเรื่องของการขับขี่รวมถึงสภาพร่างกาย ทั้งที่ประเทศอิตาลี และประเทศสเปน โดย เขมินท์ คูโบะ จะใช้รถแข่งหมายเลข 81 ลงทำการแข่งขัน ที่ คาตาลุนญ่า ในคลาสโมโตทู แฟนความเร็วสามารถตามเชียร์และให้กำลังใจดาวบิดไทย ผ่านช่องพีพีทีวี 36 ในวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน นี้ ณ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ออกสตาร์ทในเวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

Political News