สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เปิดศึก“สีสันตะวันออก ชลบุรี กอล์ฟ พาราไดซ์ 2018”

กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก จังหวัด ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด จับมือสนามกอล์ฟชั้นนำในภาคตะวันออก เปิดตัว โครงการ “สีสันตะวันออก ชลบุรี กอล์ฟ พาราไดซ์ 2018” ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ ประจำภูมิภาคภาคตะวันออก มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟทั้งชาวไทย-ต่างชาติ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศไทย ประเดิมสนามแรก ศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2560 สนามเขาเขียว คันทรี คลับ จ.ชลบุรี

เมื่อวัน 3 พฤษภาคม 2561 ที่โรงแรม โกลเด้นท์ ทิวลิป พระราม 9 เวลา 14.00 น. ณ ห้องปาริชาต กรุงเทพฯ  คุณภวัต เลิศมุกดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  เป็นประธานแถลงข่าว ร่วมกับ             คุณพรวัฒน์  วงศ์ปัทมศักดิ์ ผู้จัดการทั่วไปสนามเขาเขียว คันทรีคลับ , คุณนรา โนอินทร์ ผู้ช่วย ผู้จัดการทั่วไป สนามกอล์ฟระยองกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ และคุณสุรพล ตรีทเศนทร์  กรรมการตัดสินการแข่งขัน จากสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยฯ เปิดตัว โครงการ “สีสันตะวันออก ชลบุรี กอล์ฟ พาราไดซ์2018” รวมถึงเหล่าสื่อมวลชน เข้าร่วมงานในครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง

คุณภวัต เลิศมุกดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  เผยว่า “โครงการ “สีสันตะวันออก ชลบุรี กอล์ฟ พาราไดซ์ 2018” ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ซึ่งภูมิภาคตะวันออกของไทย เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ได้รับเลือกให้จัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งสนามกอล์ฟในภูมิภาคนี้ แต่ละสนามตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความสวยงามที่แตกต่างกันตามสภาพภูมิประเทศ มีความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ ให้มาเยี่ยมเยือน สำหรับครอบครัวที่ติดตามมากับนักกอล์ฟแต่ไม่นิยมเล่นกอล์ฟก็สามารถมีกิจกรรมที่หลากหลายกระทำในระหว่างที่นักกอล์ฟออกรอบอยู่  จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่นักท่องเที่ยวที่มีความชื่นชอบในกีฬากอล์ฟเลือกที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวพร้อมออกรอบในสนามต่างๆของไทย ซึ่งกอล์ฟจัดเป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่ช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศได้อย่างดียิ่ง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้เศรษฐกิจขยายตัวเพิ่มมากขึ้น จากการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนและเล่นกอล์ฟของนักกอล์ฟและผู้ติดตาม เนื่องจากนักกอล์ฟเป็นนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและมีศักยภาพในการใช้จ่ายค่อนข้างสูง  “สีสันตะวันออก ชลบุรี กอล์ฟ พาราไดซ์ 2018” จึงเป็นอีกทัวร์นาเมนท์ที่นักกอล์ฟไม่ควรพลาด”

 ด้านการเตรียมความพร้อมของสนามที่ใช้ในการแข่งขัน ได้รับการยืนยันจากผู้บริหารสนามกอล์ฟที่ร่วมแถลงข่าวทั้ง 4 สนาม ว่าได้เตรียมความพร้อมของสนามไว้รอต้อนรับนักกอล์ฟทุกท่านที่จะร่วมประชันวงสวิงในศึกครั้งนี้เป็นอย่างดี ซึ่งสนามกอล์ฟในภาคตะวันออกที่ใช้แข่งขันก็ล้วนเป็นสนามได้รับมาตรฐานสากลระดับแชมป์เปี้ยนชิพ มีความท้าทายของสนามที่แตกต่างกัน นักกอล์ฟที่จะเข้าร่วมแข่งขันจะได้รับความประทับใจอย่างแน่นอน

ส่วนรูปแบบการแข่งขัน “สีสันตะวันออก ชลบุรี กอล์ฟ พาราไดซ์ 2018” ปีนี้ คุณสุรพล ตรี ทเศนทร์ คณะกรรมการตัดสินการแข่งขันจากสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เผยถึงกติกาสำหรับรอบคัดเลือกในแต่ละสนามรับสมัครนักกอล์ฟสมัครเล่น 144 คน ต่อสนาม ใช้ระบบการแข่งขันแบบนับแต้ม  18  หลุม นับคะแนนโดยใช้ระบบดับเบิล พีโอเรีย และคัดเลือกผู้ที่ทำคะแนนดีที่สุดไฟล์ท เอ บี ซี ไฟล์ทละ 10 ท่าน โดยไฟล์ท เอ แต้มต่อ 0-12.9, ไฟล์ท บี แต้มต่อ 13–18.9 และ ไฟล์ทซี แต้มต่อ 19-24 รวมสนามละ 30 ท่าน เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ ประจำภูมิภาคภาคตะวันออก “สีสันตะวันออก ชลบุรี กอล์ฟ พาราไดซ์” พร้อมทั้งของรางวัลต่างๆ จากผู้สนับสนุนด้านการกีฬาอย่าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

กำหนดการแข่งขันใน รอบคัดเลือก 3 สนาม ได้แก่ วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2561 ณ สนามเขาเขียว คันทรี คลับ, วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม  2561 ณ สนาม ระยอง กรีนวัลเล่ คันทรี คลับ , วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2561 ณ สนามบางพระ กอล์ฟ คลับ และ รอบชิงชนะเลิศ วันจันทร์ที่ 3 กันยายน  2561 ณ สนามสยาม คันทรีคลับ พัทยา โอล์ด คอร์ส จังหวัด ชลบุรี สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ประสานงานโครงการฯ โทร.065-395-6265

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News