สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เพาะกายปลื้มคนไทยแห่ส่งคลิปประกวดแคลอรี่เครดิตสู้โควิด-19

ปลื้มใจ คนไทยแห่ส่งคลิปประกวดแคลอรี่เครดิตสู้โควิด-19 สมาคมกีฬาเพาะกาย ย้ำนักกีฬา 3 ชุด ชุดซีเกมส์, ชุดชิงแชมป์เอเซีย และชิงแชมป์โลก  เตรียมฟิตร่างกายให้พร้อมแข่งเสมอ

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “สำหรับ โครงการ  “เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน” ซึ่งทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จับมือกับ คณะกรรมาธิการ การกีฬาวุฒิสภา โดยคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา รณรงค์จัดกิจกรรม “แคลอรี่เครดิตสู้ COVID-19” (โควิด-19) ที่เชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนร่วมส่งคลิปการออกกำลังกายที่บ้าน มาร่วมประกวดภายใต้แนวคิด “แคลอรี่เครดิตสู้ COVID19” (โควิด-19) ชิงรางวัลมูลค่ากว่าแสนบาท และเริ่มการส่งคลิปประกวดมาตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น”

“ขณะนี้ต้องยอมรับว่า กระแสการตอบรับจากผู้สนใจทั่วประเทศที่มีการส่งคลิปเข้ามาที่ อินบ็อกซ์ เพจสมาคมเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็เป็นไปตามเป้าหมายที่เราตั้งเป้าไว้ เพราะโครงการแรกนั้น เรามียอดผู้สมัครจากโครงการ “ซิคแพคออนไลน์” ถึง 6,000 คน ครั้งนี้ก็เชื่อว่าน่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมมากกว่าโครงการแรก โดยเราจะปิดรับสมัครวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 และจะประกาศผลประมาณปลายเดือนมิถุนายน ซึ่งเราจะมีทางคณะกรรมการมาตรวจดูความถูกต้องว่าใครสามารถทำตามเกณฑ์ที่เราวางไว้ได้ และถูกต้องที่สุด ส่วนคนที่ลงในเฟชบุคของตัวเอง ก็จะได้ลุ้นในเรื่องของป๊อบปูล่า โหวตด้วย“

“ส่วนเรื่องของการเก็บตัวนักกีฬาตอนนี้เรามีการตั้งนักกีฬาไว้ทั้งหมด 3 ชุดประกอบด้วย นักกีฬาชุดซีเกมส์, ชุดชิงแชมป์เอเซีย และชิงแชมป์โลก  ก็จะมีนักกีฬาประมาณ 40 คน  โดยในการแข่งขันชิงแชมป์โลก เราจะคัดนักกีฬาอีกทีโดยใช้ รายการอีสานคลาสสิค เป็นการตัดสินอีกรอบ  ซึ่งตอนนี้เราก็ได้บอกนักกีฬาให้ฝึกซ้อมและดูแลเรื่องรูปร่างกันให้ดี ต้องเตรียมให้พร้อมเสมอ เรื่องการฝึกซ้อมของนักกีฬาเราก็จะมีปัญหาอุปสรรคเรื่องการฝึกซ้อม ไม่สามารถรวมตัวกันได้เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ดังนั้น นักกีฬาจะเข้ามาฝึกซ้อมผลัดเปลี่ยนกันครั้งละ 9 คน เท่านั้น  และสำหรับสถานการณ์ตอนนี้ก็ยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์ ว่าจะจัดการแข่งขันได้หรือไม่ แต่เราก็ต้องเตรียมให้พร้อมไว้ก่อนเพราะถ้าสถานการณ์คลี่คลายและสามารถส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันได้ เราจะได้พร้อมร้อยเปอร์เซนต์”

ด้าน พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา วุฒิสภาในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ  “แคลอรี่เครดิต” ของกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา ได้เปิดเผยว่า อยากเชิญชวนให้คนไทยทุกภาคส่วนซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงที่ต้องอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส COVID19 (โควิด-19) ได้ให้เวลากับการออกกำลังกายซึ่งทุกคนได้ปฏิบัติเป็นประจำอยู่ที่บ้านในขณะนี้ แล้วร่วมส่งคลิปการออกกำลังกายทุกรูปแบบมาร่วมกิจกรรม “แคลอรี่เครดิตสู้โควิด19”

“การร่วมรณรงค์ให้คนไทยทุกคนได้มาออกกำลังกาย แล้วส่งคลิปมาร่วมประกวดครั้งนี้เพื่อเป็นการรณรงค์ให้คนไทยได้สร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายในการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนรับการฉีดวัคซีนในเดือนมิถุนายนนี้อีกด้วน”

สำหรับผู้ที่จะส่งคลิปเข้าร่วมการประกวดสามารถส่งได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2564 ด้วยกติกาง่ายๆ เพียง เริ่มจาก 1. โพสต์คลิปวีดีโอการออกกำลังกาย ความยาวไม่เกิน 2 นาที 2. โพสต์วีดีโอลงบนเฟซบุ๊ก ตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะเท่านั้น 3. ในโพสต์ของ VDO วีดีโอ ต้องใส่แฮทแท็ก #แคลอรี่เครดิตสู้COVID19 และ 4.ส่งโพสต์ VDO วีดีโอ ของท่านมาที่ INBOX อืนบ๊อก เพจ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.tbpa.or.th และประกาศผลการตัดสินภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2564

Political News