สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"ปูลปิส" ชี้ เวิลด์คัพไม่เคยง่ายทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ต้องมาตรฐานสูง

ภายหลังทีมฟุตซอลทีมชาติไทย คว้าตั๋วฟุตซอลโลก สมัยที่  6 ได้สำเร็จ "ปูลปิส" โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เดนเดส กุนซือชาวสเปน  กล่าวว่า "ทั้งสองเกมในการชนะอิรัค เป็นเกมไม่ง่าย อาจจะเห็นสกอร์รวม 11-2 หลายคนอาจมองว่าไทยเหนือกว่า แต่จริงๆแล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้น จะเห็นได้ว่าเขาสู้ถึงนาทีสุดท้าย เพราะเขาก็ไม่อยากเสียชื่อประเทศ แต่เป็นเพราะเราทำงานอย่างหนักและเราก็สู้ตลอด มาจากการศึกษาเขา เตรียมการแข่งขัน ซึ่งในหลายแท็กติก ก็เป็นไปตามคาดเช่นพาวเวอร์เพลย์ของเขา"

" โดยการเล่นของเราบางครั้งที่โต้ไปมาก็ไม่ค่อยดีนัก และเราก็ต้องเก็บตัวหลักไว้เพราะโดนใบเหลือง อย่าง กฤษดา วงษ์แก้ว และ คณิศร ภู่พันธ์ ถึงตอนนี้ก็ต้องยินดีกับนักเตะไทยที่ผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ง่ายเลยสำหรับการได้ไปเล่นระดับโลก เวิลด์คัพ และได้ไป 6 ครั้งติดของทีมไทย ซึ่งในภาพรวมแล้ว เราต้องบอกว่า เราเริ่มมาจากทุกอย่างในประเทศไทย เราเริ่มมาจาก โรงเรียน จากทีมต่างๆในประเทศ ขึ้นมาระดับสโมสร ขึ้นมาเป็นทีมชาติ ขึ้นมาในระดับ สมาคมฯ"

" และตรงนี้ต้องขอบคุณ จิรสิน กิ้มเส้ง  ,พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ,  สุทธิพร กลัดเจริญ , อรุษ เส็นบัตร , ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน , ธนโชติ เสาะแสวง , อนันตชัย ปราบวงษา , ภาคียะ จันทร์แถม, อิทธิชา ประภาพันธ์  และอีกหลายๆคนที่เราซ้อมและอยู่กันมา และอีก 50 คน ซึ่งช่วยกันมา"

"รวมทั้ง สต็าฟฟ์ที่ไม่ได้เดินทางมา อย่าง คาร์ลอส โคโรน่า , เชอโน่ ,สุชิน เอี่ยมฉลาด , เทอดธรรม ชาวไร่ , สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์  ต้องบอกว่า เรามาถึงวันนี้เพราะทุกคนช่วยเรา  และขอบคุณคนสำคัญอย่าง คุณ อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ , สุทิน บัวตูม , อิกบาว โมเดก้า และสต็าฟฟ์ "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม , อุดม ทวีสุข , คมสัน ไทกิ่ง  , นักกายภาพ , เอเดรียน และสำคัญที่สุดคือ เดวิด อบาเต้ ล่ามที่ถือว่าทำทุกอย่างจริงๆไม่ไช่แค่นักแปลอย่างเดียว ตนประทับใจเขาสุดๆ  ตอนนี้ตนมีความสุขมาก ก็อยากขอบคุณทุกคนที่เรามาถึงตรงนี้ได้ เราสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งซึ่งไม่ไช่ง่ายๆ อย่าง ญี่ปุ่นก็ไม่ได้ไปทุกครั้ง ครั้งนี้ อิตาลี โคลอมเบีย ก็ไม่ได้ไปรอบสุดท้าย เวิลด์คัพทุกปี มาตรฐานสูงอยู่แล้ว ทุกๆปีทุกๆครั้งมาตรฐานสูงขึ้นตลอด ขอให้ทุกคนได้เห็นทุกความพยายามความตั้งใจของเรา สุดท้ายขอบคุณทุกสโมสรในไทยลีก ประธานสโมสรทุกคน ทุกครั้งที่ขอนักเตะ ขอสนาม สโมสรช่วยเราทุกๆสโมสร ขอนับถือตรงนี้  สถานการณ์โควิดตรงนี้นับว่าซ้อมยาก แต่ท่าเรือก็ช่วยสนับสนุนการซ้อมให้"

 

Political News