สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"ยามาฮ่า"ร่วมเยียวยาเหยื่อโควิด บริจาค1.4ล้านบาท ช่วยชาวไทยร่วมต้านภัยCOVID-19

มร.ทัตสึยะ โนซากิ ประธานกรรมการบริหาร นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มอบเงิน 1,400,000 บาท ให้กับ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในการรับมอบ

โดยเงินจำนวนนี้ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จะนำไปซื้อสิ่งของจำเป็นรวมถึงเครื่องอุปโภค บริโภคช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง อาทิ เด็ก คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ที่ประสบปัญหาทางสังคมได้รับความเดือดร้อนและความยากลำบากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

สำหรับ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จัดตั้งโครงการ “ยามาฮ่าร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19” ขึ้นมาในปี 2563 โดยร่วมบริจาครถจักรยานยนต์มากกว่า 140 คัน ให้กับกระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ และโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการยับยั้งและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงสร้างห้องตรวจเชื้อให้กับโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด บริจาคเงินและชุดป้องกัน PPE ให้กับหน่วยงานต่างๆ พร้อมลังกระดาษสำหรับการทำเตียงสนามรองรับผู้ป่วยให้กับโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ โดยหวังให้คนในสังคมได้กลับมามีรอยยิ้มและความสุขอีกครั้ง

สำหรับการมอบเงินจำนวน 1,400,000 บาท ในครั้งนี้ มีขึ้น ณ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เมื่อเร็วๆ นี้

Political News