สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ShopeePayขยายช่องทางออฟไลน์ด้วยบัตร‘ShopeePay Prepaid Mastercard’

‘ShopeePay’ ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet ชั้นนำจาก SeaMoney ผนึกกำลังกับ ‘มาสเตอร์การ์ด’ ต่อยอดพันธกิจในการผสานเทคโนโลยีและความชำนาญด้านบริการของมาสเตอร์การ์ดเข้ากับฟังก์ชันการชำระเงินแบบไร้สัมผัสของ ShopeePay เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้บริการให้แก่ผู้ถือบัตร ‘ShopeePay Prepaid Mastercard’ นับล้านในประเทศไทยให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงิน ณ จุดขายทุกพื้นที่บนโลกได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

การผนึกกำลังกันครั้งนี้เกิดขึ้นจากความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยที่มองหาช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายมากขึ้นเมื่อจับจ่ายในห้างร้านต่างๆ โดยผลสำรวจล่าสุดจาก Mastercard New Payments Index ในปี 2563 ระบุว่าช่องทางการชำระเงินทุกรูปแบบเติบโตขึ้น และปัจจุบัน ผู้บริโภคชาวไทยกว่า 93% มีตัวเลือกในการชำระเงินมากขึ้นเมื่อเทียบจากปี 2562 นอกจากนี้ ผลสำรวจยังระบุว่า 80% ของผู้บริโภคเลือกที่จะจับจ่ายอย่างต่อเนื่องกับร้านค้าที่มีช่องทางการชำระเงินให้เลือกหลายช่องทาง ในขณะที่ 84% ระบุว่าจะจับจ่ายสินค้ากับร้านค้ารายย่อยที่มีช่องทางในการชำระเงินที่หลากหลายเช่นกัน

มาสเตอร์การ์ดและ Shopee ได้ร่วมมือกันผลักดันอีคอมเมิร์ซให้เติบโตขึ้นตั้งแต่ปี 2558 โดยมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบการชำระเงินให้มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่อีโคซิสเต็ม ต่อมาในปี 2559 ทั้งสองได้ร่วมกันเปิดตัวบัตร ShopeePay Prepaid Mastercard เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงธุรกรรมในรูปแบบดิจิทัลได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งผู้ใช้งาน ShopeePay สามารถลงทะเบียนและใช้งานได้ทันที ทั้งสองฝ่ายได้ต่อยอดการร่วมมือในการมุ่งพัฒนาและนำเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) มาปรับใช้ในบัตร ShopeePay Prepaid Mastercard ทำให้ผู้ถือบัตรสามารถชำระเงินแบบไร้การสัมผัส ณ ร้านค้าและจุดขายทั่วโลก พร้อมเป็นการเปิดช่องทางให้ ShopeePay เป็นมากกว่าการชำระเงินออนไลน์ ซึ่งก่อนหน้านี้ บัตร ShopeePay Prepaid Mastercard สามารถใช้ได้เฉพาะการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ ทั้งการซื้อสินค้าบนแพลทฟอร์ม Shopee และการจับจ่ายที่ร้านค้าที่รองรับช่องทางการชำระเงินผ่าน ShopeePay

 “ShopeePay นำเทคโนโลยี NFC มาต่อยอดและปรับใช้ในประเทศไทยอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เราสามารถเสนอทางเลือกในการชำระเงินที่ดีกว่า ง่ายดาย และรวดเร็วยิ่งขึ้นแก่ผู้ถือบัตร ShopeePay Prepaid Mastercard ซึ่งสอดคล้องกับสถานการ์ณของโลกการค้าในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เป็นผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์ออนไลน์ (Mobile Wallet) รายแรกที่มาสเตอร์การ์ดเลือกเป็นพันธมิตร การร่วมมือและการเข้าถึงเครือข่ายทั่วโลกของมาสเตอร์การ์ดจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ ShopeePay ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในด้านการเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีและการบริการด้านการจ่ายเงิน ควบคู่ไปกับการผลักดันผู้คนในสังคมและธุรกิจร้านค้าให้นำหน้าการเปลี่ยนแปลงและเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างง่ายดายด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัย” คุณศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

 “มาสเตอร์การ์ดภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงอันน่าตื่นเต้นร่วมกับ ShopeePay การเพิ่มฟังก์ชั่น NFC ในแอปพลิเคชั่น ทำให้ผู้ถือบัตร ShopeePay Prepaid Mastercard ชำระเงินได้รวดเร็วปลอดภัย และลดการสัมผัสโดยตรงระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ผู้ถือบัตรเพียง “แตะ” อุปกรณ์ลงบนเครื่องชำระเงินได้ง่ายๆ การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้จะให้ประโยชน์อย่างยิ่งแก่ร้านค้าขนาดเล็กที่ต้องการดึงดูดผู้ซื้อสินค้า พร้อมเพิ่มประสบการณ์การชำระเงินที่ยืดหยุ่นและหลากหลายขึ้นแก่ลูกค้า” คุณไอลีน ชูว ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์  มาสเตอร์การ์ด กล่าว

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการขยายช่องทางออฟไลน์รูปแบบใหม่ของ ShopeePay ผู้สมัครบัตร ShopeePay Prepaid Mastercard รายใหม่ จะได้รับ Shopee Coins Cash Back สูงถึง 50% เมื่อใช้จ่าย 20 Coins บน ShopeePay เป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2564 เท่านั้น

ShopeePay เป็นผู้ให้บริการกระเป๋าเงินออนไลน์ (Mobile Wallet) ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการการทำธุรกรรมทางการเงินดิจิทัลได้อย่างง่ายดาย ShopeePay เปิดตัวในปี 2015 โดยมุ่งส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่หลากหลายให้แก่ผู้ใช้งาน ทั้งการรับชำระเงินออนไลน์บน Shopee บริการเติมเงินในกระเป๋าเงินออนไลน์ บริการโอน/ถอนเงิน รวมไปถึงการชำระเงินในช่องทางออฟไลน์ ณ ร้านค้าที่รองรับบริการมากกว่าพันร้านค้า

ShopeePay ช่วยให้ทุกการจับจ่ายและการบริหารจัดการธุรกิจเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น พร้อมมอบความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความคุ้มค่าให้แก่ผู้ใช้งาน อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างโอกาสให้ทุกธุรกิจและร้านค้าต่างๆ

ShopeePay เป็นหนึ่งธุรกิจภายใต้ SeaMoney ผู้ให้บริการด้านการเงินดิจิทัลซึ่งอยู่ในกลุ่มบริษัทเครือ Sea Group โดยเป็นผู้นำในการให้บริการด้านการชำระเงินและธุรกิจด้านการเงินดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้พันธกิจในการมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนและการดำเนินธุรกิจในภูมิภาค ผ่านการบริการด้านการเงินที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

Political News