สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

การไฟฟ้านครหลวง จับมือ อิมแพ็ค โชว์นวัตกรรมด้านพลังงานแสงสว่างอัจฉริยะ

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จับมือ อิมแพ็ค และ MEX Exhibitions ประกาศความพร้อมจัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์ LED ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน หรือ LED Expo Thailand 2018 ครั้งที่ 6 และ PCB Expo Thailand 2018 งานแสดงสินค้านานาชาติด้านแผ่นวงจรพิมพ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ครั้งที่ 3 ชูไฮไลต์โครงการ Smart Metro และแอปพลิเคชันร่วมจัดแสดง พร้อมรวมสินค้านวัตกรรมและบริการจากผู้ประกอบการด้านไฟฟ้าแสงสว่างกว่า 250 บริษัท เป็นเวทีกลางทางการค้าและเจรจาธุรกิจ สำหรับยุคดิจิทัลภายใต้แนวคิด “Future of LED – LED เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน” กำหนดจัดขึ้นวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดผู้สนใจจากแวดวงธุรกิจ LED ทั้งไทยและต่างประเทศร่วมงานกว่า 15,000 ราย

“Smart Metro... Leveraging Beyond Tomorrow ก้าวสู่วิถีอนาคต”

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า กฟน. ตระหนักดีถึงความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วทางด้านเทคโนโลยี และจากนโยบาย 4.0 ของรัฐบาลที่ต้องการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ความมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน กฟน. ในฐานะองค์กรชั้นนำด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้าในระดับสากล ขานรับกับการเปลี่ยนแปลงด้วยการประกาศความพร้อมการเป็นองค์กรชั้นนำด้านการควบคุมและจัดการระบบจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต ภายใต้การเป็น “The MetGE (เดอะเมตจ์) : METRO GRID ENABLER ระบบจัดการโครงข่ายไฟฟ้ามหานคร” ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ระบบไฟฟ้าที่มั่นคง ที่พัฒนาขึ้น เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ และตอบสนองคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนอย่างยั่งยืน เพื่อควบคุมระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ พร้อมรองรับเทคโนโลยีทางด้านพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต ที่พร้อมให้บริการเชื่อมต่อระบบจำหน่ายไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างเพียงพอต่อเนื่องปลอดภัยมีประสิทธิภาพ

รวมถึง กฟน. เดินหน้าดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ที่มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 214.6 กิโลเมตร กำหนดแล้วเสร็จภายในปี 2564 ล่าสุดได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ 43.5 กิโลเมตร คือ ถนนพญาไท ถนนสุขุมวิท ถนนพิษณุโลก ถนนศรีอยุธยา ถนนพระราม 1 และถนนราชปรารภ ซึ่งเป็นไปตามแผนงานฯ เพื่อความเพียงพอและความมั่นคงระบบไฟฟ้า สร้างสภาพแวดล้อมที่สวยงาม ปลอดภัย พร้อมกันนี้ กฟน. ยังมีแอปพลิเคชัน MEA Smart Life การบริการรูปแบบใหม่ผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่สะดวก รวดเร็ว ทันสมัย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ให้บริการด้านไฟฟ้า ชำระค่าไฟฟ้าด้วยบัตรเครดิตผ่านแอปพลิเคชัน เป็นอีกช่องทางในการแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง และสามารถตรวจสอบประวัติการใช้ไฟฟ้าย้อนหลัง 6 เดือน รวมถึงฟังก์ชันอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกมากมาย โดยโครงการเหล่านี้จะนำไปจัดแสดงที่งาน LED Expo Thailand 2018 และงาน PCB Expo Thailand 2018 ซึ่ง กฟน. ได้เข้ามาเป็นเจ้าภาพการจัดงานปีนี้เป็นครั้งแรก และในโอกาส 60 ปี กฟน. จะพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้มหานครก้าวสู่วิถีอนาคต Smart Power, Smart Life, Smart Energy มุ่งสู่ Smart Metro เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นมหานครแห่งอาเซียน

โดยงาน LED Expo Thailand 2018 และงาน PCB Expo Thailand 2018 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ทั้งนี้ คาดผู้สนใจจากแวดวงธุรกิจ LED ทั้งไทยและต่างประเทศร่วมงานกว่า 15,000 ราย

ประเทศไทยศูนย์กลางของอุตสาหกรรมไมซ์แห่งภูมิภาค

นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) กล่าวว่า LED Expo Thailand 2018 เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติที่ ทีเส็บ.เห็นถึงความสำคัญจึงให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะเกิดรายได้แก่ผู้ประกอบการในประเทศแล้ว ยังมีส่วนสำคัญต่ออนาคตด้านพลังงาน ทำให้ผู้เกี่ยวข้องในประเทศได้เรียนรู้นวัตกรรมใหม่ ๆเพื่อสร้างความมั่นคงทางพลังงานต่อไป การจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นเวทีทางการค้าสำคัญที่ช่วยพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมการจัดการประชุมและงานแสดงสินค้านานาชาติ หรืออุตสาหกรรมไมซ์ ตลอดจนสร้างโอกาสทางการตลาดและเพิ่มการแข่งขันให้กับประเทศไทยในตลาดโลก ในปี 2561 ทีเส็บ. คาดว่าอุตสาหกรรมไมซจะขยายตัวอย่างดีอีกต่อไป โดยคาดว่าจะมีนักเดินทางเพื่อมาทำธุรกิจในไทยไม่น้อยกว่า 1.2 ล้านคน ส่วนหนึ่งเกิดจากการส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องของ ทีเส็บ. โดยในปีนี้ได้ออก แคมเปญการตลาด CONNECT Businesses มุ่งเน้นการดึงผู้ซื้อที่มีศักยภาพจากทั่วโลกเข้ามาในงาน และแคมเปญส่งเสริมการตลาดล่าสุด EXHIBIZ IN MARKET ที่มุ่งผลักดันให้มีผู้แสดงสินค้าที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมงานเพิ่มมากขึ้นซึ่งจะทำให้งานแสดงสินค้าในไทยมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ศูนย์รวมเทคโนโลยียุคดิจิทัล “แสงแห่งอนาคต” ปฏิวัติสายการผลิตด้วยเทคโนโลยี SMT

มร.ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า “ งาน LED Expo Thailand 2018 ถือเป็นงานแสดงสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่ควรพลาด เป็นศูนย์รวมองค์ความรู้ เทรนด์ และเทคโนโลยีแห่งอนาคตเอาไว้ในงานเดียว มาพร้อมธีม “Future of LED – LED เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน” ท่านจะได้พบกับสินค้าแอลอีดีคุณภาพสูง พร้อมสัมผัสนวัตกรรมสมาร์ทไลทติ้ง ที่จะทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น จากบริษัทชั้นนำกว่า 250 บริษัท  กว่า 10 ประเทศ นำโดยประเทศไทย ญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน เป็นต้น โดยมีกิจกรรมไฮไลท์คือ LOT – LED of Things โซนจัดแสดงเทคโนโลยีจอแสดงผล LED ผสานรวมกับเทคโนโลยีสมาร์ท ไลท์ติ้ง และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ Lighting & Energy Saving Consultation Centre โซนให้คำปรึกษา อัพเดทข่าวสารโครงการสนับสนุนของภาครัฐบาล เพื่อภาคเอกชน  Solar Zone เทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์เพื่อการประหยัดพลังงาน  Architectural Design Village โซนจัดแสดงโมเดลสถาปัตยกรรมตัวอย่างที่มีการออกแบบพิเศษด้านระบบแสงและการจัดการพลังงาน ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมภูมิสถาปนิกแห่งประเทศไทย Agricultural Lighting zone การประยุกต์ใช้แอลอีดีเพื่อการเกษตร สาธิตการปลูกพืชด้วยเทคโนโลยีแอลอีดี จากเฟรชวิลล์ฟาร์ม นอกจากนี้ภายในงานยังมีสัมมนาให้ความรู้จากกูรูชั้นนำในอุตสาหกรรม ได้แก่ Thailand LED Summit การสัมมนาให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์แอลอีดี และเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน International LED Summit สัมมนานานาชาติที่ผสานระหว่างการออกแบบแสงสว่างกับระบบอัจฉริยะ เพื่อการออกแบบทั้งภายในและภายนอกอาคาร”

“ผู้เข้าร่วมชมงาน PCB Expo Thailand 2018 จะได้สัมผัสประสบการณ์ด้านการผลิตในอุตสาหกรรมแผ่นวงจรพิมพ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนให้การผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เกิดประสิทธิภาพและนำมาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น ตามโจทย์ที่ว่า Technological innovation for high speed manufacturing ด้วยการจัดแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักร Surface Mount Technology (SMT) และกิจกรรมสัมมนาเชิงปฎิบัติการ PCB Technical Conference & Workshop ถ่ายทอดผ่านผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จากสมาคมสมองกลฝังตัวไทย (TESA) สมาคม JPCA และ บริษัท อินโนเวตีฟ เอ็กเพอริเมนต์ จำกัด (INEX) คาดว่าการจัดงานในปีนี้จะมีดึงดูดผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานได้มากกว่า 15,000 ราย” มร.ลอย จุน ฮาว กล่าวเสริม

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจเพื่อส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมแคมเปญ Buyer Program สำหรับกลุ่มผู้ซื้อรายใหญ่ระดับผู้บริหาร หรือผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อจากต่างประเทศ เพื่อเข้าร่วมชมและเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.ledexpothailand.com และ www.pcbexpothailand.com

Political News