สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ธนาคารธนชาต แข็งแกร่งทุกมิติ ตอกย้ำความสำเร็จของการเป็น Main Bank โชว์สินเชื่อ และ Core Business เติบโตอย่างมั่นคง

ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 2560 สินเชื่อเติบโตขึ้นต่อเนื่อง จากสินเชื่อรายย่อยและสินเชื่อ SME ธุรกิจหลักของธนาคารเติบโต ฐานรายได้ปรับตัวดีขึ้นในทุกด้า น ส่งผลให้กำไรเพิ่มขึ้นติดต่อกัน พร้อมระบบการบริหารจัดการต่างๆ ที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เดินหน้าด้วยแผนกลยุทธ์การเป็นธ นาคารหลักของลูกค้า (Main Bank) การันตีด้วย 3 รางวัลคุณภาพ

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรม การผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไตรมาสนี้เป็นอีกไตรมาสที่ตอกย้ำ ความสำเร็จของกลยุทธ์กลุ่มธนชาต ที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็ นศูนย์กลาง ในการพัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณ ฑ์และบริการทางการเงิน เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สู งสุด ส่งผลให้ธุรกิจหลักของธนาคารเติ บโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง มีการเติบโตของสินเชื่อพร้อมไปกั บการควบคุมคุณภาพสินทรัพย์ ด้วยระบบการอนุมัติสินเชื่อและร ะบบการติดตามหนี้ที่มีประสิทธิ ภาพ  รวมถึงระบบการบริหารจัดการความ เสี่ยงด้านต่างๆ ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เพื่อรักษาเสถียรภาพของการดำเนิ นธุรกิจ ส่งผลให้กำไรจากการดำเนินงานก่อ นการตั้งสำรอง (PPOP) ในไตรมาสนี้เพิ่มขึ้น 13.44% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน จากฐานรายได้รวมที่ปรับตัวเพิ่ม ขึ้น ทั้งรายได้ดอกเบี้ยสุทธิและรายไ ด้ที่มิใช่ดอกเบี้ย

ในขณะที่ค่าใช้จ่ายจากการดำเนิน งานปรับตัวลดลง กำไรสุทธิของธนาคารและบริษัทย่อ ยในไตรมาส 3 ปี 2560 จึงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรสุ ทธิอยู่ที่ 3,533 ล้านบาท เติบโตติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 11 โดยปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.06% จากไตรมาสก่อนหน้า และปรับตัวเพิ่มขึ้น 10.34% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่งวด 9 เดือน ปี 2560 ธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ จำนวน 10,136 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.13% จากงวดเดียวกันของปีก่อน สินเชื่อในงวด 9 เดือน เติบโต 1.13% ซึ่งดีขึ้นต่อเนื่อง ในขณะที่อัตราส่วนสินเชื่อด้อยคุ ณภาพลดลงมาเหลือเพียง 2.11% และมีอัตราส่วนเงินกองทุนต่อสิน ทรัพย์เสี่ยงของธนาคารอยู่ในระดั บสูงถึง 20.01%”

นายสมเจตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นโยบายและกลยุทธ์หลักในการดำเนิ นธุรกิจของธนาคารธนชาตที่ เราจะทำอย่างต่อเนื่องต่อไป คือ การเป็นธนาคารหลักของลูกค้า (Main Bank) เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการทางก ารเงินที่หลากหลายครบวงจร (Total Financial Solution) และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ กับลูกค้า ผ่านการให้บริการ ทั้งในรูปแบบเดิม และการเป็นดิจิทัลแบงกิ้ง โดยมีนวัตกรรมล่าสุดคือ QR Code ช่องทางการชำระเงินรูปแบบใหม่ เพื่อขานรับนโยบาย National e-payment ของรัฐบาล และตอบโจทย์การทำธุรกรรมของลูกค้ าในยุคดิจิทัล นอกเหนือจากผลประกอบการที่ดีในทุ กด้าน ธนาคารยังได้รับการยอมรับจากองค์ กรต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ธนาคารและบริษัทในเครือ ได้รับรางวัลถึง 3 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ 1) ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ได้รับรางวั ล Auto Loan Product of the Year

สำหรับการเป็นธนาคารยอดเยี่ยมด้ านผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์จากผลิ ตภัณฑ์ ธนชาตรถแลกเงิน จาก The Asian Banker 2) ธุรกิจธนชาตประกันภัย ได้รับรางวัล บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริ หารงานดีเด่นอันดับที่ 1 ประจำปี 2559 จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่ งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซึ่งได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน และ 3) ด้านการสร้างสรรค์สังคม ภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง ลูกมหาเศรษฐี ภายใต้โครงการ ReThink ได้รับเลือกให้เป็น สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ส่งเสริม คุณธรรม จากกระทรวงวัฒนธรรม และโล่เกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี จะเห็นได้ว่าเราไม่เพียงแต่มุ่ง เน้นการสร้างผลการดำเนินงานทางธุ รกิจอย่างมั่นคง แต่เรายังให้ความสำคัญในการมีส่ วนร่วมพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม มาโดยตลอด เพื่อให้ความมั่นใจกับลูกค้าได้ ว่า ธนาคารธนชาตเป็นองค์กรที่สามารถ เติบโตในการทำธุรกิจได้อย่างมี คุณภาพและยั่งยืนต่อไป”

Political News