สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

วิ่งธงชาติไทยวันที่ 42 พิชิตภารกิจสุดโหด 106.2 กม. พี่น้องชาวไทยผนึกทีมมาร์แชลร่วมส่งกำลังใจ

วิ่งธงชาติไทย วันที่ 42 กำลังใจถูกทยอยส่งถึงทัพโอลิมปิกไทยไม่ขาดสาย พี่น้องชาวพิษณุโลกผนึกกำลังทีมมาร์แชลลงวิ่ง 106.2 กม.จากอุตรดิตถ์เข้าเมืองพิษณุโลก ช่วยขยับระยะทางรวมขึ้นมาที่ 3,212 กม.จาก 24 จังหวัดที่ธงชาติไทยวิ่งผ่านแล้ว ด้าน"FLAG of Nation Virtual Run" ยังคึกคัก พี่น้องนักวิ่งจากทางบ้านร่วมเติมกำลังใจไม่หยุดจนระยะทางวิ่งสะสมใกล้ทะลุ 8 แสน กม.แล้ว

ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว โดยจัดขึ้นเพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้องคนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 42 จากจ.อุตรดิตถ์ มายัง จ.พิษณุโลก ในระยะทางรวมสุดโหด 106.2 กม.

สำหรับการวิ่งในวันที่ 42 เริ่มออกสตาร์ทจากสนามกีฬากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ (สนามกีฬาหมอนไม้) โดยได้รับเกียรติจาก นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการ จังหวัดอุตรดิตถ์ ทำหน้าที่เชิญธง ก่อนส่งมอบต่อให้กับทีมนักวิ่งมาร์แชล ทำหน้าที่วิ่งแทนนักวิ่งที่สมัครเข้าร่วมจากกิจกรรมใน จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งก็ถือเป็นการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดอุตรดิตถ์

ทั้งนี้เมื่อวิ่งเข้าถึงเขต จ.พิษณุโลก ทางจังหวัดอนุญาตให้นักวิ่งที่สมัครร่วมกิจกรรมสามารถลงวิ่งครั้งประวัติศาสตร์นี้ได้ ท่ามกลางมาตรการคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เข้มข้นของฝ่ายจัดกิจกรรม โดย “พีรญา ธนเตชากิตติ์” พนักงานรัฐวิสาหกิจ วัย 51 ปีคือนักวิ่งคนแรกของ จ.พิษณุโลก ที่เริ่มออกวิ่งต่อเนื่องใน กม.ที่ 3,155

หลังจากนั้นพี่น้องนักวิ่งชาวพิษณุโลกอีก 57 ชีวิตสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกมาร่วมวิ่งธงชาติไทยจนถึงจุดหมาย ที่สนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก พิชิตภารกิจสุดโหด 106.2 กม.ในวันที่ 42 ได้สำเร็จ พร้อมกับสะสมระยะทางการวิ่งธงชาติไทยไปแล้ว 3,212 กม.จากการวิ่งผ่านพื้นที่ 24 จังหวัด

สำหรับกิจกรรม "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ในวันอาทิตย์ ที่ 9 พ.ค.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 43 เส้นทางจากสนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก ไปยังโรงเรียนบ้านเข็กใหญ่ จ.พิษณุโลก ระยะทางรวม 76.3 กม. โดนแฟนๆ สามารถรับชม ให้กำลังใจพี่น้องนักวิ่งในกิจกรรมนี้และนักกีฬาไทยได้แบบสดๆ ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 

นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เผยว่า ตนในนามตัวแทนชาวอุตรดิตถ์ เผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่าภูมิใจเป็นอย่างมากที่พี่น้องชาวอุตรดิตถ์มีโอกาสได้ต้อนรับคณะวิ่งธงชาติไทย น่าเสียดายที่สถานการณ์โควิด-19 ทำให้พี่น้องชาวอุตรดิตถ์ และภาคส่วนต่างๆ ที่เตรียมงานเอาไว้ไม่สามารถออกมาร่วมทำกิจกรรมได้อย่างที่ตั้งใจเอาไว้ตั้งแต่แรก

"อย่างไรก็ตามผมและชาวอุตรดิตถ์ทุกคนขอส่งกำลังใจให้กับคณะนักวิ่งธงชาติไทยและทีมงานทุกคนขอให้เดินหน้าทำภารกิจต่อจนสำเร็จ รวมถึงขอเป็นกำลังใจให้คณะนักกีฬาไทยประสบความสำเร็จ ได้รับชัยชนะ สร้างความภาคภูมิใจให้กับแฟนๆ กีฬาและประเทศไทยทั้งในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์"

ขณะที่ “รพี จันทร์โสภา” เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ซึ่งร่วมวิ่งในระยะทาง 1 กม.ใน จ.พิษณุโลก เปิดใจว่า สำหรับตนมีความสุขและภูมิใจมากๆ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมวิ่งธงส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทย ก็อยากเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะกลับมา ขอให้ทำอย่างเต็มที่ แฟนๆ กีฬาชาวไทยทุกคนพร้อมจะเคียงข้างและเป็นกำลังใจให้เสมอ

ด้านกิจกรรม "FLAG of Nation Virtual Run" วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้  อีกหนึ่งกิจกรรมส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยในโอลิมปิก ซึ่งจัดคู่ขนานกับการวิ่งผลัดธงชาติไทย และมีเป้าหมายสะสมระยะทางให้ครบ 1 ล้าน กม. กระแสยังแรงล่าสุดพี่น้องชาวไทยจากทางบ้าน ช่วยกันวิ่งเก็บระยะทางเพิ่มเป็น 797,453 กม.แล้ว

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งกำลังใจครั้งประวัติศาสตร์ให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 8 ส.ค.64 ที่https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล ขณะเดียวกันในทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย             

Political News