สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เพาะกายชวนส่งคลิปออกกำลังกายชิงเงินแสน

      สมาคมกีฬาเพาะกายฯ ผนึกกำลังคณะกรรมการกีฬาวุฒิสภา ชวนคนไทยส่งคลิปออกกำลังกาย ภายใต้แนวคิด “แคลอรี่เครดิตสู้ COVID19” (โควิด-19) ชิงเงินกว่าแสน เริ่ม 10 พ.ค.นี้

     นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากช่วงนี้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในไทยอยู่ในช่วงระบาดระลอก 3 ที่หนักหนาสาหัสมากยิ่งกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อวันละ พันกว่าคน บางวัน 2 พันกว่าคน มีผู้เสียชีวิตทุกวัน ทำให้ทางภาครัฐบาลขอความร่วมมือให้หลายๆ หน่วยงานทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชนมีการให้พนักงานเวิร์คฟอร์มโฮม ในช่วงทำงานที่บ้าน เพื่อช่วยหยุดเชื้อเพื่อชาติ จริงเป็นโอกาสดีที่ทางสมาคมฯ จะดำเนินโครงการชวนคนไทยออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

     “อีกอย่างเพราะสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ระบาดในหลายจังหวัดจนทำให้สถานที่ออกกำลังกายบางแห่งต้องปิดชั่วคราว เป็นเหตุผลที่ทำให้ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ร่วมกับ คณะกรรมาธิการ การกีฬาวุฒิสภา โดยคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ขอเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนร่วมแชร์คลิปการออกกำลังกายที่บ้านทุกรูปแบบ ที่ทุกคนได้ปฏิบัติเป็นประจำอยู่ที่บ้านในช่วงที่ต้องอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 (โควิด-19) อยู่ในขณะนี้เพื่อร่วมรณรงค์ให้คนไทยทุกคนได้มาออกกำลังกายสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายในการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 (โควิด-19) อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนรับการฉีดวัคซีนในเดือนมิถุนายนนี้”

     “กิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุน ให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ถึงวิธีการออกกาลังกายใน หลากหลายรูปแบบ ตามความถนัดและความสะดวก เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  และเพื่อให้ประชาชนทั่วไปมีสุขภาพที่ดี สามารถดาเนินชีวิตประจาวันได้อย่างมีความสุข และเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 (โควิด-19) นอกจากนี้เพื่อเป็นการร่วมรณรงค์และบูรณาการตามโครงการแคลอรี่เครดิตของคณะกรรมาธิการ การกีฬา วุฒิสภา”

   “แค่อยู่บ้านอออกกำลังกายทำให้สุขภาพแข็งแรง และยังมีเงินรางวัลให้ สามารถทำได้ง่ายๆโดยทุกคนสามารถแชร์คลิปการออกกำลังกายของตนเอง มาเพื่อร่วมประกวดภายใต้แนวคิด “แคลอรี่เครดิตสู้ COVID19” (โควิด-19) ชิงรางวัลรวมกว่าหนึ่งแสนบาท โดยคลิปที่ผ่านการคัดเลือกจะมีรางวัลมอบให้กับผู้ชนะการประกวดด้วย”

     “โดยทางสมาคมฯ จะเริ่มกิจกรรม  “แคลอรี่เครดิตสู้ COVID19” (โควิด-19) ตั้งแต่วันที่ 10 - 31 พฤษภาคม 2564 นี้ ด้วยกติกาง่ายๆ เพียง

โพสต์คลิปวีดีโอการออกกำลังกาย ความยาวไม่เกิน 2 นาที โพสต์วีดีโอลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมติด แฮชแท็ก #แคลอรี่เครดิตสู้COVID19 โดยตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะเท่านั้น และส่งโพสต์ วีดีโอ มาที่ อินบ๊อกซ์ เพจ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย โดยโพสต์วีดีโอภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 จะมีการประกาศผลภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ผ่านทางเว็บไซต์ www.tbpa.or.th โดยการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด”

    “สำหรับกติกาของกิจกรรมครั้งนี้ คลิปวีดีโอการออกกาลังกายจะต้องมีความสบายตากับผู้ชม สามารถสร้างสรรค์เรียกรอยยิ้ม มากที่สุดจะได้รับรางวัลตามลาดับ  และ ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุดและเอกฉันท์ โดยคลิปวีดีโอต้องเป็นภาพต่อเนื่องไม่มีการตัดต่อ ไม่เป็นคลิปที่หมิ่นเหม่ อาจเสื่อมเสีย หรือกระทบต่อศีลธรรม จริยธรรมอันดีงาม ตลอดจนไม่มีเนื้อหา ข้อความหรือภาพที่เป็นการยั่วยุ ยุแยงให้แตกความสามัคคีในชาติ หากพบว่ามีการกระทำดังกล่าว คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ ในการไม่รับพิจารณาเป็นรายกรณีไป”

     “ในกิจกรรมครั้งนี้ มีเงินรางวัลมอบให้ อันดับ 1  จะได้รับเงินรางวัล  30,000 บาท, อันดับ 2 รับเงินรางวัล 20,000 บาท, อันดับ 3 รับเงินรางวัล 10,000 บาท, อันดับ 4 รับเงินรางวัล 8,000 บาท อันดับ 5 รับเงินรางวัล 6,000 บาท, ส่วนรางวัลชมเชย รับรางวัลมูลค่า  1,000 บาท จำนวน 20 รางวัล และรางวัล ป็อปปูล่าโหวต (สำหรับผู้ที่มียอดผู้ชมวิดิโอมากที่สุด) จะได้รับผลิตภัณฑ์จาก นาว เวย์ โปรตีน มูลค่า 3,000 บาท จำนวน 2 รางวัล  

      ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย หรือ เว็บไซต์ www.tbpa.or.th

Political News