สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอไอเอ จับมือ 46 รพ. ขยายเวลาบริการการเรียกร้องสินไหมผู้ป่วยนอก ผ่านทางโทรศัพท์

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ส่งผลกระทบต่อหลายภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่มีความจำเป็นต้องติดตามการรักษาอย่างต่อเนื่อง เอไอเอ ประเทศไทย ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นในเรื่องดังกล่าว จึงได้ร่วมกับ 46 โรงพยาบาลคู่สัญญา ประกาศขยายระยะเวลาบริการการเรียกร้องสินไหมผู้ป่วยนอก (OPD) ผ่านทางโทรศัพท์ (Telemedicine) และ/หรือการโทรทางไกลผ่านระบบวิดีโอ (Video Call) สำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 และเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เอาประกันภัยมากขึ้น ได้เปิดบริการเรียกร้องสินไหมค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกตามสิทธิความคุ้มครองที่ซื้อไว้ โดยไม่ต้องสำรองจ่าย (OPD Cashless Claims)

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “เอไอเอ ตระหนักดีว่าในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ที่ทวีความรุนแรงขึ้นนั้น ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้คนจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มีความกังวลในการเดินทางออกนอกเคหะสถาน รวมถึงการเดินทางมารับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีโรคเรื้อรังหรือผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางออกมาพบแพทย์ตามกำหนดนัดหมายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดโรคโควิด-19 ได้ง่ายและอาจมีอาการรุนแรงกว่ากลุ่มคนทั่วไป เอไอเอ ประเทศไทย มีความห่วงใยอย่างยิ่ง จึงได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลในเครือข่าย ทั้งสิ้น 46 โรงพยาบาล ในการให้บริการผู้ป่วยโรคเรื้อรัง* ที่มีประกันสุขภาพกับเอไอเอ ซึ่งจำเป็นต้องได้รับยาตามคำสั่งการรักษาของแพทย์ ผ่านบริการการเรียกร้องสินไหมผู้ป่วยนอกผ่านทางโทรศัพท์ (Telemedicine) และ/หรือการโทรทางไกลผ่านระบบวิดีโอ (Video Call) โดยสามารถเรียกร้องสินไหมผู้ป่วยนอกได้เสมือนการไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก และลดความเสี่ยงจากการเดินทางมายังโรงพยาบาลให้แก่ผู้เอาประกันภัยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าว 

สำหรับเงื่อนไขผู้เอาประกันภัยที่มีสิทธิรับบริการการเรียกร้องสินไหมผู้ป่วยนอกผ่านทางโทรศัพท์ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต้องเป็นผู้เอาประกันภัยที่มีประกันสุขภาพกับเอไอเอ และมีผลประโยชน์ผู้ป่วยนอก (OPD) ซึ่งต้องเป็นผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่มีประวัติการอนุมัติสินไหมโรคนั้นจากเอไอเอแล้ว และมีการนัดตรวจติดตามโรค ได้แก่ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และโรคไต โดยค่าใช้จ่ายที่เอไอเอให้ความคุ้มครอง ประกอบด้วย ค่ายา ค่าเวชภัณฑ์ 1 ค่าธรรมเนียมแพทย์ และค่าตรวจทางห้องปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องกับโรค ได้แก่ การตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด การทำงานของไต หรือหัวใจ 

นอกจากนี้ ผู้เอาประกันภัยสามารถใช้บริการเรียกร้องสินไหมค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกตามสิทธิความคุ้มครองที่ซื้อไว้ โดยไม่ต้องสำรองจ่าย (OPD Cashless Claims) ได้ หลังจากสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพรายบุคคล เริ่มมีผลคุ้มครองไม่น้อยกว่า 30 วัน นับตั้งแต่วันเริ่มมีผลคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติม หรือหากมีการต่ออายุ (Reinstatement) ให้นับตั้งแต่วันเริ่มมีผลคุ้มครองตามการต่ออายุครั้งสุดท้าย ณ โรงพยาบาลคู่สัญญาที่เข้าร่วมโครงการ OPD Cashless Claims ทั่วประเทศ ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เอาประกันภัยในช่วงสถานการณ์ที่ยังน่าเป็นห่วงเช่นนี้” 

เอไอเอ ประเทศไทย ขอยืนหยัดในการส่งมอบความคุ้มครองและบริการที่ดีที่สุดเพื่อคนไทยได้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญา ‘Healthier, Longer, Better Lives - เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น’ อีกทั้งขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ผู้เอาประกันภัยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการการเรียกร้องสินไหมผู้ป่วยนอกผ่านทางโทรศัพท์ (Telemedicine) และตรวจสอบโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ ได้ที่เว็บไซต์ http://bit.ly/2021aiatelemed และรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการเรียกร้องสินไหมค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกตามสิทธิความคุ้มครองที่ซื้อไว้ โดยไม่ต้องสำรองจ่าย (OPD Cashless Claims) ได้ที่ http://bit.ly/AIA-OPDCashlessClaims หรือติดต่อเพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ AIA Call Center โทร. 1581 ตลอด 24 ชั่วโมง 

* หมายเหตุ

  • ค่าบริการกายภาพบำบัด ไม่รวมอยู่ในโครงการนี้
  • ค่ารักษาพยาบาลที่เกินจากสิทธิที่ได้รับจากผลประโยชน์ในกรมธรรม์ ผู้เอาประกันภัยจะเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายส่วนเกินนั้น
  • ค่าบริการจัดส่งยาหรือเวชภัณฑ์ 1 ไม่รวมอยู่ในค่าใช้จ่ายที่ เอไอเอ คุ้มครอง ผู้เอาประกันภัยจะต้องเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้
  • สิทธิในการรับบริการเป็นไปตามเงื่อนไขที่เอไอเอ และแต่ละโรงพยาบาลกำหนด โดยเงื่อนไขและระยะเวลาการให้บริการอาจปรับเปลี่ยนได้
  • หากมีการเปิดให้บริการเพิ่มเติมสำหรับโรงพยาบาลอื่น เอไอเอจะประกาศให้ทราบต่อไปใน CO.TH
  • เงื่อนไขการใช้บริการเรียกร้องสินไหมผู้ป่วยนอกโดยไม่ต้องสำรองจ่าย (OPD Cashless Claims) เป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอไอเอ ประเทศไทย พร้อมมอบบริการเต็มรูปแบบผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ แอปเดียวที่จะทำให้ชีวิตของคุณง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

เอไอเอ ประเทศไทย มอบเงิน 5 แสนบาท เพื่อสนับสนุนโครงการ “ศิริราช เดิน-วิ่ง ครั้งที่ 16”

กลุ่มบริษัทเอไอเอ เผยผลประกอบการปี 2566 ยังแข็งแกร่ง ด้วยมูลค่าธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น 33% เติบโตขึ้นเป็นเลขสองหลักใน 10 ตลาด

เอไอเอ ประเทศไทย จับมือ ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพใหม่ ‘Be Together For Health’ หมดกังวลหากเจ็บป่วย

เอไอเอ ประเทศไทย จัดงาน Recruitment Kickoff 2024 มุ่งยกระดับการสร้างตัวแทน สู่การเป็น AIA Financial Advisor (AIA FA)

เอไอเอ ประเทศไทย จัดงาน AIA Nobel Laureates Luncheon Talk Series ในหัวข้อ “A Financial Approach to Climate Risk”

Political News