สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ชับบ์สามัคคีประกันภัย จับมือ สคอ. ร่วมรณรงค์สงกรานต์ปลอดภัย

บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) ภายใต้การสนับสนุนของสำนั กงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริ มสุขภาพ (สสส.) และ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง จัดกิจกรรม “เดินทางปลอดภัยช่วงสงกรานต์” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการรณรงค์คาดเข็มขัดนิรภั ยแถวหลัง  เพื่อรณรงค์ด้านความปลอดภัยให้ ผู้โดยสารรถยนต์เบาะหลังคาดเข็ มขัดนิรภัย

ปัจจุบัน ผู้โดยสารรถยนต์ส่วนใหญ่มั กคาดเข็มขัดนิรภัยเฉพาะผู้ที่นั่ งเบาะหน้า ในขณะที่ผู้โดยสารเบาะหลั งจำนวนมากยังไม่คุ้นชินกั บการคาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ นำไปสู่ความสูญเสียทั้งชีวิ ตและทรัพย์สินในแต่ละปี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่ งผู้คนเดินทางท่องเที่ยวและกลั บภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก

ชับบ์สามัคคีประกันภัยได้ริเริ่ มโครงการนี้เพื่อปลูกจิตสำนึก และกระตุ้นให้ผู้โดยสารรถยนต์ เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติ กรรมโดยคาดเข็มขัดนิรภัยเมื่อนั่ งเบาะหลัง เพื่อสนับสนุนมาตรการเพิ่มประสิ ทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายว่าด้ วยการจราจรทางบก ตลอดจนเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ โดยสารรถยนต์และช่วยลดอั ตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทางรถยนต์

ในปีนี้ โครงการ “รณรงค์คาดเข็มขัดนิรภัยแถวหลั ง” ปีที่ 2 เริ่มต้นด้วยกิจกรรม “เดินทางปลอดภัยช่วงสงกรานต์” โดยชับบ์สามัคคีประกันภัยได้ร่ วมมือกับ สคอ. และสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง จัดขบวนประชาสัมพันธ์พร้อมเดิ นแจกป้ายติดรถยนต์ที่สี่แยกหลั กสี่ก่อนที่เทศกาลสงกรานต์ จะมาถึง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้ใช้ท้ องถนนคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง และทุกที่นั่งในช่วงวันหยุ ดสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้เดินทางเป็ นจำนวนมากและเป็นช่วงที่มีอุบั ติเหตุทางรถยนต์สูงมากช่วงหนึ่ งของปี

มร.เอ็ดเวิร์ด คอปป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ชับบ์สามัคคีประกันภัย กล่าวว่า “ในฐานะของบริษัทประกันภัย ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมถึ งประกันอุบัติเหตุและประกันภั ยรถยนต์ เราได้รับรู้ถึงการบาดเจ็ บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทางรถยนต์เป็นจำนวนมาก โดยสาเหตุส่วนหนึ่งเกิ ดจากการไม่คาดเข็มขัดนิรภัยเมื่ อนั่งด้านหลัง ชับบ์จึงริเริ่มโครงการนี้ขึ้ นเพื่อสนับสนุนมาตรการเพิ่ มประสิทธิภาพการบังคับใช้ กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก เกี่ยวกับการคาดเข็มขัดนิรภัยทั้ งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ซึ่งมีผลเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2560  ปีนี้ถือเป็นปีที่สองที่ชับบ์ ยังคงรณรงค์อย่างต่อเนื่อง เพื่อปลูกจิตสำนึกของผู้ใช้ รถใช้ถนนเพื่อความปลอดภัย โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่ างดีจากสำนักงานเครือข่ายลดอุบั ติเหตุ (สคอ.) โดยเฉพาะปีนี้ เราได้รับความร่วมมือจากสถานีตำ รวจนครบาลทุ่งสองห้อง ทำให้เราสามารถทำการประชาสัมพั นธ์กับผู้ขับขี่ได้อย่างใกล้ชิ ดมากขึ้น และเราจะยังคงสานต่อโครงการต่ อไปเพื่อร่วมเป็นฟันเฟืองหนึ่ งที่ช่วยให้การเดินทางบนท้ องถนนของคนไทยมีความปลอดภั ยมากขึ้น” มร.เอ็ดเวิร์ด คอปป์ กล่าวสรุป

นายพรหมมินทร์ กัณธิยะ ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) กล่าวว่า “เข็มขัดนิรภัยเป็นอุปกรณ์นิรภั ยติดรถยนต์ที่สามารถช่ วยลดความรุนแรงของอันตรายจากอุ บัติเหตุให้กับผู้ขับขี่และผู้ โดยสารได้ โดยจะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ โดยสารหลุดออกนอกตัวรถและปลอดภั ยจากแรงกระแทกรุนแรง จึงลดอัตราการเสียชีวิตได้ถึง 34% ปัจจุบันยังมีผู้ขับขี่และผู้ โดยสารรถยนต์จํานวนมากที่คิดว่ าการคาดเข็มขัดนิรภัยเมื่อนั่ งเบาะหลังยังไม่จำเป็น ทำให้เมื่อเกิดอุบัติเหตุจึงมี โอกาสสูงที่จะหลุดออกนอกตั วรถหรือบาดเจ็บสาหัสได้  ดังนั้น การคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งที่ นั่งรถยนต์จึงเป็นสิ่งสำคั ญและควรใส่ใจเมื่ออยู่บนถนน” นายพรหมมินทร์ กล่าว

Political News