สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ครั้งแรกของเมืองไทย! จัดแข่งกีฬาชักกะเย่อเพื่อวินมอเตอร์ไซค์ครั้งยิ่งใหญ่

น้ำมันเครื่อง “อิเดมิตสึ” โดยบริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้นำด้านน้ำมันเครื่องตัวจริงจ ากประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองบังคับการตำรวจจราจร, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเท ศไทย เปิดตัวโครงการรณรงค์เพื่อความป ลอดภัยในการขับขี่ครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้รูปแบบการแข่งขันกีฬาชักก ะเย่อ ในโครงการ “ซ้อนท้ายวิน ใส่หมวก 100% By IDEMITSU” เพื่อร่วมรณรงค์ให้วินมอเตอร์ไซ ค์สวมหมวกกันน็อคแก่ผู้โดยสาร พร้อมลุยจัดการแข่งขันชักกะเย่อ มอเตอร์ไซค์รับจ้างกว่า 1,000 คน ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.2 แสนบาท เป็นครั้งแรกของเมืองไทย ในวันที่ 6 พ.ค.นี้  ณ อาคารนิมิบุตร

พล.ต.ต. ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาชักกะเย่อ ในโครงการ “ซ้อนท้ายวิน ใส่หมวก 100% By IDEMITSU” เป็นโครงการจัดการแข่งขันกีฬาชั กกะเย่อ สำหรับผู้เข้าแข่งขันที่เป็นวิน มอเตอร์ไซค์รับจ้าง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนกีฬาชักกะเย่อให้เป็ นที่รู้จักในฐานะกีฬาแห่งพลังคว ามสามัคคี ที่มีความคุ้นเคยกับวิถีชีวิตขอ งคนไทยเรามาเป็นเวลานานแล้ว นอกจากนี้ ยังได้ถือเป็นโอกาสอันดี ในการร่วมกันรณรงค์เพื่อกระตุ้น ให้เกิดจิตสำนึกในการขับขี่และโ ดยสารรถจักรยานยนต์ให้เกิดความป ลอดภัย ด้วยการสวมหมวกกันน็อคทั้งผู้ขั บขี่และผู้โดยสาร  เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้งสำห รับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตลอดจนผู้ร่วมใช้เส้นทางอีกด้วย ซึ่งโครงการฯ ครั้งนี้ เกิดจากจากการประสานความร่วมมือ ระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อันประกอบไปด้วย กองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองบังคับการตำรวจจราจร, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไท ย, และหน่วยงานผู้สนับสนุนหลักจากภ าคเอกชน คือ บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด

ด้าน คุณสุชาติ แจสุรภาพ อุปนายกสมาคมชักกะเย่อแห่งประเท ศไทย กล่าวว่า ในนามของสมาคมชักกะเย่อแห่งประเ ทศไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งและต้อ งขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ช่วยกันผลักดันให้กีฬาชักกะเ ย่อสากลให้เป็นที่รู้จักอย่างแพ ร่หลาย โดยเฉพาะหน่วยงานภาคเอกชน บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ที่สนับสนุนและสร้างโอกาสอันดีใ ห้แก่เยาวชนไทย จนสามารถไปสร้างผลงานและก่อให้เ กิดชื่อเสียงอันดีแก่ประเทศไทย ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้ในเวทีระดับโลกได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งพันธกิจสำคั ญของสมาคมฯ ที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง สำหรับกติกาที่ใช้ในการแข่งขันใ นครั้งนี้ จะเป็นไปตามกติกาการแข่งขันของส หพันธ์กีฬาชักกะเย่อโลก (TWIF) โดยนำมาปรับแก้กติกาบางประการให้ เหมาะสมกับผู้แข่งขันที่เป็นที มมอเตอร์ไซค์รับจ้างมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย (1) จำนวนผู้เล่นในสนามจำนวน 8 คน/ทีม สำรองอีก 2 คน (2) น้ำหนักรวม 8 คน ต้องไม่เกิน 640 กิโลกรัม หรือเฉลี่ยคนละ 80 กิโลกรัม (3) ระยะการดึงตามกติกาแพ้ชนะที่ระย ะ 4 เมตร (4) การแบ่งสายการแข่งขันจะเหมือนกี ฬาฟุตบอล มีการนับคะแนนเข้ารอบ แบ่งเป็นสายละ 4 ทีม พบกันในแต่ละสายจนครบ (5) ในการแข่งขันรอบที่ 2 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ จะเป็นการแข่งขันแบบ ชนะ 2 ใน 3 ด้านอุปกรณ์ที่ใช้การแข่งขัน เราจะใช้ลู่ยางที่ใช้ในการแข่งขั นจริงๆ และอนุญาตให้ผู้ที่เข้าแข่งขันใ ช้รองเท้าผ้าใบพื้นเรียบ ตลอดจนอนุญาตให้ใช้ถุงมือแบบปลา ยนิ้วโผล่แบบที่ใช้ขับขี่มอเตอร์ ไซค์ เพื่อลดอาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิ ดจากการแข่งขันได้

 

ดร.ภาวัต กัลล์ประวิทธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่ น “IDEMITSU” (อิเดมิตสึ) “DAPHNE” (ดาฟเน่) ผู้นำด้านน้ำมันเครื่องตัวจริงจ ากประเทศญี่ปุ่น และผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแ ข่งขันกีฬาชักกะเย่อ โครงการ “ซ้อนท้ายวิน ใส่หมวก 100% By IDEMITSU” ในครั้งนี้ กล่าวว่า “บริษัทน้ำมันอพอลโล (ไทย) อยู่คู่กับคนไทยมายาวนานร่วม 5 ทศวรรษ เราอยู่เคียงข้างทุกการเดินทางข องคนไทยมาโดยตลอด ดังนั้น เราจึงมีความยินดีที่จะนำร่องให้ การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกี ฬาชักกะเย่อเพื่อวิน มอเตอร์ไซค์อย่างเป็นทางการขึ้น เป็นปีแรกในปีนี้ เนื่องจากบริษัทมีวิสัยทัศน์ที่ จะพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒ นาสังคม และต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในก ารส่งเสริมการรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ขับขี่บ นท้องถนนหลักกลุ่มใหญ่ในทุกพื้น ที่ของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนผู้โดยสารของทุกวินได้สวม หมวกกันน็อคเพื่อความปลอดภัย อีกทั้งยังได้ร่วมส่งเสริมการเล่ นกีฬาชักกะเย่อที่ถูกวิธี อันเป็นการสร้างความรักความสามั คคีต่อกันในกลุ่มผู้ประกอบวิชาชี พขับขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้างเป็ นจำนวนกว่า 1,000 คนด้วย เราจึงรู้สึกเป็นเกียรติให้เกิด การจัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นม าเป็นครั้งแรกของประเทศไทย

“สำหรับเหตุผลที่เลือกเอากีฬาชั กกะเย่อมาจัดการแข่งขันครั้งนี้ เพราะเราเล็งเห็นว่าสมาคมกีฬาชั กกะเย่อแห่งประเทศไทยเป็นองค์กร ที่มีความมุ่งมั่น และตั้งใจพัฒนาให้กีฬาชักกะเย่อ ในประเทศไทยมีระบบการจัดการและพั ฒนาศักยภาพของนักกีฬาเยาวชนขึ้ นสู่ชุดใหญ่ รวมถึงก้าวขึ้นสู่ระดับทีมชาติอ ย่างมีคุณภาพ ประกอบกับกีฬาชักกะเย่อเป็นประเ ภทกีฬาที่มีโอกาสในการพัฒนาและย กระดับไปสู่แถวหน้าของทวีปเอเชี ยได้ เราจึงต้องการเป็นอีกหนึ่งแรงผลั กดันให้วงการกีฬาชักกะเย่อไทยก้ าวไปสู่จุดนั้น  โดยก่อนหน้านี้ ทางอิเดมิตสึได้ให้การสนับสนุนนั กกีฬาทีมชาติไทยของสมาคมชักกะเย่ อในการเดินทางไปแข่งขันที่ประเท ศจีนในโครงการอิเดมิตสึ ส่งแรงใจ เชียร์ชักกะเย่อไทย สู่แชมป์โลก ตลอดจนร่วมสนับสนุนชุดการแข่งขั นอย่างเป็นทางการของทางสมาคมฯ ด้วย นอกจากนี้ กีฬาชักกะเย่อยังเป็นกีฬาที่ต้อ งใช้ทักษะและความร่วมมือของคนใน ทีม จึงเหมาะสมที่จะใช้กีฬาประเภทนี้ในการสร้างความรัก ความสามัคคีให้เกิดขึ้น โดยเริ่มจากจุดเล็กๆ ของสังคม อย่างกลุ่มผู้ขับขี่วินมอเตอร์ไ ซค์รับจ้างที่เราเลือกมาเป็นพระ เอกหลักของงานนี้ ให้เป็นหนึ่งในกระบอกเสียงในการ ประชาสัมพันธ์ถึงความสำคั ญของการสวมหมวกนิรภัยได้อย่างต่ อเนื่องผ่านเกมกีฬาอีกด้วย”

สำหรับการแข่งขันชักกะเย่อมอเตอ ร์ไซค์ โครงการ “ซ้อนท้ายวิน ใส่หมวก 100% By IDEMITSU” จะเป็นการแข่งขันระหว่างวินมอเต อร์ไซค์รับจ้างจากทั่วกรุงเทพมห านคร รวมกว่า 100 ทีม มีตัวแทนมอเตอร์ไซค์รับจ้างจากวิ นต่างๆ มาร่วมกิจกรรมรวมทั้งหมดกว่า 1,000 คน ซึ่งการแข่งขัน ฯ มีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารนิมิบุตร เพื่อร่วมชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท ได้แก่ ทีมชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมถ้วยและเหรียญรางวัล ทีมชนะเลิศรองอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยและเหรียญรางวัล และทีมชนะเลิศรองอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมถ้วยและเหรียญรางวัล นอกจากนี้ ยังมีรางวัล Lucky draw สำหรับจับรางวัลแจกผู้ที่เข้าร่ วมงานอีกมากมาย อาทิ รางวัลที่ 1 รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110i จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 2 สร้อยคอทองคำ 1 สลึง จำนวน 4 รางวัล รางวัลที่ 3 LCD TV 32 นิ้ว จำนวน 2 รางวัล รางวัลที่ 4 โทรศัพท์ Samsung Galaxy J7 core จำนวน 2 รางวัล และของรางวัลอภินันทนาการอื่นๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 120,000 บาท

Political News