สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ยอดขายรถยนต์ อี-พาวเวอร์ ในญี่ปุ่นทะลุ 500,000 คัน

นิสสัน ประเทศญี่ปุ่น ประกาศยอดขายสะสมรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยี  อี-พาวเวอร์ มากกว่า 500,000 คัน ณ สิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ใช้เครื่องยนต์เบนซินประสิทธิภาพสูงในการผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อส่งต่อให้มอเตอร์ไฟฟ้าใช้ทำหน้าที่ขับเคลื่อนตัวรถ ให้ความรู้สึกเงียบภายในห้องโดยสาร และได้ความสนุกในการขับขี่    ด้วยอัตราเร่งที่ทันใจแบบรถยนต์ไฟฟ้า แต่มอบความสะดวกสบายและอุ่นใจด้วยการเติมน้ำมันแทนการชาร์จไฟจากภายนอก

เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ในรุ่น นิสสัน โน๊ต รถยนต์แบบคอมแพคในเดือนพฤศจิกายน ปี 2559 ตั้งแต่นั้นมาโน๊ต อี-พาวเวอร์ ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และยังได้รับรางวัลรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่นประจำปี 2561*

ในเดือนมีนาคมปี 2561 ได้มีการเปิดตัวรถมินิแวน เซเรน่า อี-พาวเวอร์ ตามด้วย คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ในเดือนมิถุนายน 2563 พร้อม ๆ กับบางประเทศในทวีปเอเชีย ซึ่งทำให้เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ แพร่หลายมากยิ่งขึ้น และในเดือนธันวาคมปีเดียวกันก็ได้มีการเปิดตัว นิสสัน โน๊ต ใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ เจนเนอร์เรชั่นที่สอง

ในเดือนมีนาคมปี 2564 ได้มีการเปิดตัว แคชไค อี-พาวเวอร์ ใหม่ ในตลาดยุโรปหลังจากมีการเปิดตัวรุ่น เครื่องยนต์แบบ Mild Hybrid ไปก่อนหน้านี้ นับเป็นการเปิดตัวเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ครั้งแรกในทวีปยุโรป และในงานเซี่ยงไฮ้ มอเตอร์โชว์ปี 2564 ที่จะถึงนี้ ก็จะมีเปิดตัวเทคโนโลยีนี้ในประเทศจีนด้วยเช่นกัน

นอกจากอัตราเร่งที่ทรงพลังและตอบสนองที่ยอดเยี่ยมแล้ว ในด้านประสิทธิภาพการขับขี่และคุณสมบัติในการเร่งและชะลอความเร็วด้วยแป้นคันเร่งเพียงแป้นเดียว ก็ยังโดดเด่นไม่เป็นรองใคร

นิสสันได้กำหนดเป้าหมายเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์จากทั้ง กระบวนการผลิต และวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์** ของบริษัทภายในปี 2593 ซึ่งจะส่งผลให้รถยนต์นิสสันทุกรุ่นที่จะออกสู่ตลาดภายในช่วงต้นทศวรรษ 2030 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทั้งหมด

ควบคู่ไปกับรถยนต์ไฟฟ้า 100% นิสสันยังกำหนดให้ อี-พาวเวอร์ เป็นหัวใจหลักของกลยุทธ์ยานยนต์ไฟฟ้าและจะขยายไลน์ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย

* ยอดขายโน๊ต ประกอบด้วย โน๊ต รุ่นมาตรฐานและ โน๊ต อี-พาวเวอร์ โดยรุ่น อี-พาวเวอร์ คิดเป็นประมาณ 70% ของยอดขาย

** รวมถึงการสกัดวัตถุดิบ การผลิต การใช้งาน และการรีไซเคิลหรือการใช้ซ้ำของยานพาหนะที่หมดอายุการใช้งาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิสสัน เชิญชวนลูกค้าดูแลรถยนต์ด้วย “บริการที่ใช่ ครบในที่เดียว”ที่ศูนย์บริการนิสสัน”

นิสสัน ไฮเปอร์ ทัวร์เรอร์ คอนเซ็ปต์คาร์ สุดล้ำจากญี่ปุ่นโชว์ตัวในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45

นิสสัน ประกาศเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน

นิสสัน และ ฮอนด้า ศึกษาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และการเคลื่อนที่อัจฉริยะ

นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ

นิสสัน นำคอนเซ็ปต์คาร์จากเจแปน โมบิลิตี้ โชว์ ร่วมมอเตอร์โชว์ พร้อมส่ง “นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ สตาร์ เอดิชั่น” ร่วมสร้างสีสัน

Political News