สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

รู้จัก 5 ธุรกิจของผู้บริหารหญิงชาวไทย ได้ลงโฆษณาฟรีบนทาบูล่า

คุณชานัน โฟเกิล รองประธาน ทาบูล่า เอเชียแปซิฟิก , คุณชรินทร์ จาวลา ผู้จัดการทาบูล่าประจำประเทศไทย  และคุณสวิฏา จรณะสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ทาบูล่า เอเชียแปซิฟิก พร้อมด้วยผู้บริหารหญิงจาก 5 ธุรกิจในประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือกภายใต้โครงการ #RecommendHER

ทาบูล่า (Taboola) ผู้นำระดับโลกที่ให้บริการระบบแนะนำสิ่งน่าสนใจของเว็บไซต์ต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต และช่วยให้ผู้อ่านค้นพบสิ่งต่างๆ ที่พวกเขาอาจชื่นชอบ ประกาศความสำเร็จของโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการหญิงระดับโลก #RecommendHER ที่จัดขึ้นในเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยได้มอบงบโฆษณาฟรีแก่ธุรกิจที่ดำเนินกิจการโดยผู้หญิงทั่วโลกที่ได้รับคัดเลือก มูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 15 ล้านบาท) เพื่อใช้บนเครือข่ายโฆษณาของทาบูล่า และมีธุรกิจของผู้ประกอบการหญิงในไทยจำนวน 5 รายได้รับคัดเลือกในครั้งนี้ โดยเน้นไปที่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่ช่วยเสริมสร้างความเป็นอยู่อันดีให้แก่ผู้หญิงและสังคม ได้แก่ มิเนเน่ ประเทศไทย (Minene Thailand) แบรนด์สินค้าแม่และเด็กนำสมัย, โซเชียลกิฟเวอร์ (Socialgiver) กิจการเพื่อสังคมที่สนับสนุนธุรกิจไทยและส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงสังคม, วูซาโน่ (Vuzano) แบรนด์รองเท้าส้นสูงพับได้สำหรับผู้หญิง, สเต็ป อัพ อิงลิช (Step Up English) โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมแก่ผู้เรียนวัยเยาว์, และ เดอะ โรลลิ่ง พิน (The Rolling Pinn) ร้านเค้กและเบเกอรี่ที่มุ่งส่งเสริมการจ้างงานพนักงานผู้หญิงเป็นหลัก

การระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายในหลายธุรกิจ เช่นเดียวกับ มิเนเน่ ประเทศไทย ธุรกิจจึงจำเป็นต้องตัดงบประมาณด้านโฆษณาให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งพื้นที่โฆษณาฟรีบนแพลตฟอร์มของทาบูล่าจะช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand awareness) ในกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ที่ยังเข้าไม่ถึงด้วยงบประมาณจำกัด การได้รับคัดเลือกให้ลงโฆษณาบนทาบูล่าครั้งนี้คาดว่าจะช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีอย่างมิเนเน่ยังคงมีรายได้ในช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ หรืออีกตัวอย่างหนึ่งคือแบรนด์รองเท้าที่เน้นทำธุรกิจผ่านทางออนไลน์เป็นหลักอย่างวูซาโน่ ที่ต้องพึ่งพาการสร้างการรับรู้แบรนด์เพื่อไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งหลังจากได้รับเม็ดเงินเพื่อใช้ลงโฆษณาฟรีกับทาบูล่า ยอดเข้าชมเว็บไซต์ของวูซาโน่ได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก และหวังว่าจะเปิดตัวรองเท้าคอลเลกชันใหม่ได้ตามแผนที่วางไว้

เดอะ โรลลิ่ง พิน ในฐานะร้านเบเกอรี่ที่บริหารโดยผู้หญิง มาพร้อมความมุ่งมั่นในการลบภาพจำของสังคมแบบเดิมๆ โดยมีความตั้งใจสร้างสรรค์ขนมหวานที่ตราตรึงใจผู้คน ยกระดับแรงงานสตรี และสนับสนุนงานการกุศลที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิง ซึ่งทุนโฆษณาจากทาบูล่าช่วยให้ เดอะ โรลลิ่ง พิน เป็นที่รู้จักในตลาดมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเผยแพร่ผลงานขนมหวานแสนพิเศษและความตั้งใจทำความดีของธุรกิจให้เป็นที่รับรู้ เช่นเดียวกันกับ สเต็ป อัพ อิงลิช โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษของคุณแม่ลูกสองที่อยากพิสูจน์ให้เด็กๆ เห็นว่าการเรียนภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อเสมอไป โดยมุ่งพัฒนากลยุทธ์การตลาด ด้วยงบโฆษณาที่ได้จากทาบูล่า เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้เรียนใหม่ๆ และเป็นที่รู้จักในวงกว้างนอกเหนือจากการบอกปากต่อปากอย่างที่เคยเป็นมา

การริเริ่มโครงการส่งเสริมสตรี #RecommendHER ของทาบูล่า ช่วยให้หลากหลายธุรกิจของผู้ประกอบการหญิงสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีในวงกว้างในระหว่างช่วงเดือนแห่งประวัติศาสตร์สตรี และวันสตรีสากลได้ โดยวาระสำคัญทั้งสองถือกำเนิดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับเหล่าสตรีผู้บุกเบิกวงการต่างๆ รวมถึงด้านธุรกิจด้วย และโครงการส่งเสริมครั้งนี้ยังถูกริเริ่มขึ้นในช่วงเวลาที่สำคัญ เมื่อช่องว่างความเหลื่อมล้ำระหว่างธุรกิจที่บริหารโดยผู้หญิงและผู้ชาย รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่ให้การสนับสนุนต่างๆ ยังคงมีประเด็นความเหลื่อมล้ำอยู่อย่างต่อเนื่อง ดังนี้:

    ผู้หญิงเป็นเจ้าของธุรกิจน้อยกว่าผู้ชาย: ข้อมูลจากทั่วโลกพบว่ามีผู้หญิงจำนวนเพียง 6.2% ที่เป็นเจ้าของธุรกิจในระยะยาว (ที่เปิดกิจการมานานกว่า 3 ปี) เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ชายที่มีถึง 9.5%

    ผู้หญิงได้รับการสนับสนุนทางธุรกิจน้อยกว่า: ผู้หญิงได้รับเงินโดยเฉลี่ยน้อยกว่าผู้ชาย 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ  (ประมาณ 150,000 บาท) เมื่อยื่นขอสินเชื่อธุรกิจ

    ผู้หญิงมีความเสี่ยงมากกว่าที่จะได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19: อัตราการสูญเสียงานของผู้หญิงทั่วโลกซึ่งเป็นผลมาจากวิกฤตการณ์โควิด-19 นั้นสูงกว่าอัตราการสูญเสียงานของผู้ชายประมาณ 1.8 เท่า

โครงการริเริ่ม #RecommendHER ได้มอบเงินทุนจำนวน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในการสนับสนุนการลงโฆษณาฟรีให้กับธุรกิจที่ดำเนินกิจการโดยผู้หญิงทั่วโลก บนเครือข่ายพื้นที่โฆษณาดิจิทัลของทาบูล่าที่มีมากกว่า 9,000 รายการ ธุรกิจของผู้หญิงเหล่านี้จะได้รับการเผยแพร่ควบคู่กับผู้โฆษณาที่ใช้บริการของทาบูล่ากว่า 13,000 ราย เพื่อเข้าถึงผู้ใช้งานจำนวน 516 ล้านคนต่อวันบนเครือข่ายของทาบูล่าในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับแบรนด์

นายอดัม ซิงโกลด้า ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารทาบูล่า กล่าวว่า “วันสตรีสากล และเดือนแห่งประวัติศาสตร์สตรี เน้นให้เห็นความสำคัญต่อประเด็นความท้าทายและความไม่เท่าเทียมกันที่เกิดขึ้นในโลกธุรกิจสำหรับผู้หญิง บริษัทฯ มองว่าการช่วยให้ธุรกิจของผู้หญิงเติบโตเป็นเรื่องสำคัญและควรปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่สถิติการตกงานของผู้หญิงสูงขึ้นอย่างไม่สมสัดส่วน ซ้ำยังได้รับผลกระทบเชิงลบโดยรวมจากการระบาดของโรคโควิด-19 ทาบูล่าจึงอยากเป็นส่วนร่วมเล็กๆ ในการสนับสนุนการโฆษณาฟรี ผ่านแพลตฟอร์มที่มียอดการเข้าถึงสูง ซึ่งสามารถช่วยเร่งสานต่อวิสัยทัศน์ให้แก่ธุรกิจที่น่าชื่นชมและสร้างแรงบันดาลใจเหล่านี้ และเราอยากสนับสนุนให้ทุกคนมีส่วนร่วมเท่าที่จะทำได้”

ทาบูล่า (Taboola) ช่วยให้ผู้อ่านค้นพบสิ่งใหม่และสิ่งที่น่าสนใจ แพลตฟอร์มและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัท ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี Deep Learning และฐานข้อมูลขนาดใหญ่บนโอเพ่นเว็บ ซึ่งมีบริษัทต่างๆ ใช้งานกว่า 20,000 ราย และเข้าถึงผู้คนกว่า 1,400 ล้านคนในแต่ละเดือน ผู้โฆษณาเลือกใช้ทาบูล่าเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในช่วงเวลาที่พวกเขาพร้อมที่จะเปิดรับข้อความ ผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ ผู้ให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ไม่ว่าจะเป็นสำนักข่าวหรือสำนักพิมพ์ ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือต่างเลือกใช้ทาบูล่าเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและสร้างรายได้จากกลุ่มเป้าหมาย ผู้ให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ชั้นนำระดับโลกหลายรายมีความสัมพันธ์ที่ดียิ่งกับทาบูล่า ไม่ว่าจะเป็น CNBC, NBC News, USA TODAY, BILD, Sankei, Huffington Post, Business Insider, The Independent, El Mundo และ Le Figaro ทาบูล่ามีสำนักงานใหญ่อยู่ที่มหานครนิวยอร์ก และมีสำนักงานกระจายอยู่ใน 18 เมืองทั่วโลก รวมทั้งสำนักงานใหญ่เอเชียแปซิฟิกในกรุงเทพฯ

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.taboola.com และติดตาม Twitter ที่ @taboola

Political News