สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

โรลส์-รอยซ์ เปิดตัว“เรธ ลูมิแนรี่ คอลเลกชั่น”ยกระดับสู่มาตรฐานใหม่แห่งยานยนต์สั่งผลิต

  • โรลส์-รอยซ์ รุ่นลิมิเต็ดคอลเลกชั่น ผลิตเพียง 55 คันเท่านั้น
  • ครั้งแรกที่เพดานห้องโดยสารจะสวยงามระยิบระยับด้วยดาวตก
  • เปิดตัวการบุพื้นผิวด้วยไม้เรืองแสงครั้งแรกของโลก
  • ผสานการตกแต่งระหว่างเส้นใยสเตนเลสทอมือรูปแบบใหม่ที่หรูหราเข้ากับห้องโดยสาร
  • เปิดตัวสีใหม่ ซันเบิรสต์ เกรย์ (Sunburst Grey) กับเฉดสีเทาทึบเหลือบโทนทองแดงเข้ม

พจนานุกรมภาษาอังกฤษฉบับออกซฟอร์ดให้นิยามของคำว่า Luminary ว่า 1) บุคคลผู้เป็นแรงบันดาลใจแก่ผู้อื่น โดยเฉพาะผู้ที่มีชื่อเสียงในแวดวงเฉพาะ 2) สิ่งที่เปล่งแสงสว่างได้ตามธรรมชาติ โดยเฉพาะดวงอาทิตย์หรือดวงจันทร์

โรลส์-รอยซ์ เปิดตัวคอลเลกชั่นยานยนต์สั่งผลิตใหม่ล่าสุด “เรธ ลูมิแนรี่ คอลเลกชั่น (Wraith Luminary Collection)” นำเสนอสุดยอดยานยนต์ที่เปี่ยมด้วยพลังและความปราดเปรียว ซึ่งมีแรงบันดาลใจจากเหล่าบุคคลชั้นแนวหน้าซึ่งเป็นที่ยอมรับของผู้คน เพื่อให้ เรธ ลูมิแนรี่ คอลเลกชั่น เป็นดั่งแสงสว่างนำทางสำหรับผู้บุกเบิกความหรูหราในโลกยานยนต์ระดับโลก

เพื่อตอบสนองความต้องการจากทั่วโลกที่มีต่อคอลเลกชั่นรถยนต์ของ โรลส์-รอยซ์ แบรนด์จึงสร้างสรรค์รถยนต์เรธรุ่นพิเศษในรูปแบบลิมิเต็ด คอลเลกชั่น ซึ่งผลิตเพียง 55 คัน รถยนต์เหล่านี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชั่นรถยนต์สั่งผลิตรุ่นพิเศษสุดระดับมาสเตอร์พีซ ซึ่งสร้างสรรค์โดยทีมนักออกแบบในแผนกรถยนต์สั่งผลิต(Bespoke)ของ โรลส์-รอยซ์ และถูกครอบครองโดยเหล่าลูกค้าชั้นสูงทั่วโลกที่หลงใหลในความหรูหราที่แท้จริง

มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า “เรธ ลูมิแนรี่ เป็นคอลเลกชั่นรถยนต์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ เพราะสามารถสื่อให้เห็นถึงความเป็นแบรนด์ร่วมสมัยของ โรลส์-รอยซ์ อย่างชัดเจน ซึ่งโดดเด่นทั้งในด้านความล้ำสมัยและการบุกเบิกนำเสนอสิ่งใหม่ ถือเป็นสุดยอดแห่งความหรูหราด้วยงานฝีมือระดับสูงที่แท้จริง รถยนต์รุ่นนี้ยังถือเป็นการเฉลิมฉลองแด่เหล่าผู้สร้างสรรค์ซึ่งบรรลุถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในสายงานของตน กล่าวคือ รถยนต์คอลเลกชั่นนี้เป็นตัวแทนของเหล่าผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนบนโลกใบนี้”

เฉดสีอันน่าหลงใหลของรัศมีดวงอาทิตย์ที่สาดส่องในช่วงเวลาเช้าตรู่หรือพลบค่ำคือแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์โทนสีภายนอกของรถยนต์รุ่นนี้ จนเกิดเป็นโทนสีซันเบิรสต์ เกรย์ (Sunburst Grey) เฉดสีเทาด้านที่จะเกิดประกายแห่งชีวิตชีวาเมื่อถูกปลุกด้วยดวงอาทิตย์ โดยจะปรากฏเป็นเฉดสีทองแดงเข้มที่แผ่ความอบอุ่นแห่งอารมณ์อันล้ำลึกออกมาอย่างงดงาม เสริมความโดดเด่นด้วยงานเพ้นท์ลวดลาย Sunburst Motif ที่ด้านข้างของตัวถัง และงานเพ้นท์ลวดลาย Wake Channel Lines บนฝากระโปรงรถและแถบข้าง ซึ่งถูกนำไปตกแต่งในส่วนศูนย์กลางล้อด้วยเช่นกัน แต่ละส่วนตกแต่งในโทนสีแซดเดิลรี่ แทน (Saddlery Tan) เพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงกับโทนสีของวัสดุหนังที่ตกแต่งห้องโดยสารภายใน

รถยนต์เรธรุ่นพิเศษนี้มอบภาพลักษณ์ที่เปี่ยมด้วยพลังที่ไหลเวียนทั่วทั้งตัวรถ เมื่อเปิดประตูแบบ Coach door จะพบกับการตกแต่งชั้นเลิศที่บ่งบอกถึงความหรูหราสมัยใหม่ได้ในทันที ราวกับมีแสงสว่างที่แผ่ขยายจากด้านหน้าเข้าสู่ห้องโดยสารด้านหลัง โดยรูปแบบการตกแต่งซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของคอลเลกชั่นนี้คือไม้โอ๊กทิวเดอร์ (Tudor Oak Wood) ซึ่งได้จากป่าในสาธารณรัฐเช็ก คัดเลือกเฉพาะไม้ที่มีสีเข้มและลายไม้ที่หนาแน่นสวยงามเพื่อการตกแต่งที่ส่องสว่างได้เป็นครั้งแรก ผ่านการติดตั้งหลอดไฟแอลอีดีกว่า 176 ดวงให้ส่องแสงผ่านลายที่ฉลุอย่างประณีตบนวีเนียร์ไม้โอ๊กทิวเดอร์ เพื่อสร้างลวดลายอันวิจิตรงดงามซึ่งชวนให้จินตนาการถึงลำแสงของดาวตก ซึ่งจะเปล่งแสงทันทีเมื่อสัมผัสเปิดปุ่มควบคุม ซึ่งการควบคุมเพดานห้องโดยสารที่สวยงามด้วยแสงดาวยังเชื่อมโยงกับแผงตกแต่งวีเนียร์ทั้งหมดภายในห้องโดยสาร ซึ่งมอบบรรยากาศที่สว่างเรืองรองโอบล้อมผู้โดยสารของรถยนต์เรธจากทุกทิศทาง

สำหรับการตกแต่งในรูปบบดาวตก แผนก Rolls-Royce Bespoke Collective ซึ่งเป็นกลุ่มวิศวกร นักออกแบบ และช่างฝีมือผู้เปี่ยมพรสวรรค์ที่ Home of Rolls-Royce ในกู้ดวูด เวสต์ซัสเซกซ์ ได้นำโรงละครขนาดย่อมมาไว้ในห้องโดยสารของโรลส์-รอยซ์ ลูมิแนรี่ ในรูปลักษณ์ของดาวตก เพดานห้องโดยสารสไตล์ดาวตกอันล้ำค่าซึ่งใช้เส้นใยนำแสงไฟเบอร์ออพติคที่ติดตั้งโดยช่างฝีมือกว่า 1,340 จุดให้มีแสงระยิบระยับราวกับท้องฟ้ายามราตรี ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการผสานดาวตกให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มดาว นับเป็นการเล่นกับแสงที่สนุกสนานเพื่อสร้างสรรค์ความงดงามอันน่าพิศวงและความภูมิฐานของผู้โดยสารภายในรถยนต์รุ่นนี้

การติดตั้งใช้เวลากว่า 20 ชั่วโมงเพื่อสร้างแสงดาวตก 8 จุดให้ส่องประกายแบบสุ่มอย่างเป็นธรรมชาติอยู่เหนือที่นั่งแถวหน้า เพื่อสร้างเสน่ห์ดึงดูดแก่ผู้ขับหรือเจ้าของรถยนต์เรธ

ส่วนที่นั่งคนขับของเรธ ลูมิแนรี่ ตกแต่งในโทนสีแซดเดิลรี่ แทน (Saddlery Tan) ซึ่งแตกต่างจากที่นั่งด้านหลังซึ่งตกแต่งด้วยหนังแอนทราไซต์ (Anthracite Leather) เพื่อเน้นตำแหน่งที่นั่งผู้ขับให้โดดเด่นยิ่งขึ้น โดยมีการวางแนวเส้นและแนวตะเข็บที่สวยงามโดยช่างฝีมือช่วยเชื่อมโยงความสวยงามของส่วนหน้าเข้ากับส่วนหลัง โดยลูกค้ายังสามารถเลือกรูปแบบการตกแต่งที่เล่นสีตัดกันมากขึ้นโดยการเลือกบุที่นั่งเบาะหลังด้วยหนังโทนสีเปลือกหอย ซึ่งการตกแต่งทั้งสองแบบต่างก็ผสานกันได้อย่างลงตัวด้วยพวงมาลัยสีทู-โทน

แผนก Rolls-Royce Bespoke Collective ยังคงแสวงหาแรงบันดาลใจจากเทรนด์และแรงจูงใจอื่น ๆ ซึ่งทำให้สามารถก้าวหน้าไปได้อีกขั้น จนได้รูปแบบการใช้แผ่นสเตนเลสทอมือซึ่งเป็นเทคนิคงานฝีมือที่มีทั้งความร่วมสมัยและความล้ำหน้าด้านวิทยาการ มาใช้ในการตกแต่งครอบส่วนอุโมงค์ระบบเกียร์และช่องเก็บของประตู ซึ่งสร้างความแตกต่างอย่างสวยงามกับลายไม้โอ๊กทิวเดอร์และหนังโทนสีแซดเดิลรี่ แทน

ด้วยการใช้เส้นใยที่ผลิตโดยเฉพาะซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางระหว่าง 0.08 – 0.19 มม. นำมาทอเป็นลวดลายเอียง 45° อย่างเที่ยงตรง เพื่อเสริมความสวยงามของเส้นสายการตกแต่งภายในและสร้างรูปแบบมาตรฐานให้สอดคล้องกันทั้งห้องโดยสารเมื่อมองจากอีกด้านหนึ่ง เส้นใยนี้ถูกใช้เพื่อการสร้างสรรค์บรรยากาศ “ห้องโดยสารที่สะอาดตา” โดยใช้เวลากว่า 3 วันในการบุส่วนคอนโซลกลาง ซึ่งเป็นการนำการใช้งานจากภาคอุตสาหกรรมมาประยุกต์เป็นการบุพื้นผิวภายในห้องโดยสารของรถยนต์ โรลส์-รอยซ์ เพื่อช่วยในการหักเหแสงของแผงเรืองแสงที่สวยงามโดดเด่นบนประตูรถ

ในการตกแต่งขั้นสุดท้าย แผ่นรองเหยียบใต้ประตูนำเสนอจุดกำเนิดของคอลเลกชั่นรถยนต์สุดพิเศษนี้ ด้วยการสลักตัวอักษรบนแผ่นสเตนเลสขัดมันโดยช่างฝีมือว่า “WRAITH LUMINARY COLLECTION – ONE OF FIFTY-FIVE”

นับตั้งแต่เริ่มการผลิตใหม่อีกครั้ง รถยนต์เรธก็ดึงดูดความสนใจจากเหล่าผู้เปี่ยมด้วยแนวคิดอันล้ำเลิศตลอดมา ด้วยสัญญาแห่งความมุ่งมั่นในการนำเสนอพลังอันไร้ขีดจำกัดและดีไซน์รถยนต์แบบท้ายลาดที่สวยเพรียวสะดุดตา เพื่อเป็นสุดยอดยานยนต์เพื่อการเดินทางอันงามสง่าของสุภาพบุรุษตัวจริง ความสำเร็จอันงดงามของเรธในการดึงดูดกลุ่มนักขับรุ่นใหม่ให้สนใจในแบรนด์โรลส์-รอยซ์ เห็นได้จากการที่รถยนต์ที่โดดเด่นคันนี้ได้หลอมรวมรูปแบบต่างๆ ของความหรูหราไร้ที่ติได้อย่างทันสมัยและแนบเนียน

Political News