สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอไอเอส เสริมเครือข่ายมือถือ-เน็ตบ้านเต็มกำลัง ในพื้นที่โรงพยาบาลสนาม

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ เอไอเอส กล่าวว่า “เทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลแห่งความสุขที่คนไทยรอคอยครอบครัวมารวมกัน แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้การเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาของคนไทยลดน้อยลง และหันไปส่งความสุข สื่อสารแบบออนไลน์ หรือเลือกรับชมความบันเทิงในระหว่างการกักตัวอยู่บ้านแทน ซึ่งไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นในลักษณะใด ทีมงานเอไอเอส พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกเทศกาล โดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์ปี 2564 นี้ เพื่อให้คนไทยยังคงมีความสุขกับเทศกาลสงกรานต์ในวิถีใหม่ ที่เน้นเรื่องความปลอดภัย รักษาระยะห่าง และลดความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19  AIS 5G และ AIS Fibre จึงเสริมกำลังทีมงานวิศวกรและงานบริการ ทั้งส่วนกลางและศูนย์บริหารเครือข่ายส่วนภูมิภาค พร้อมดูแลประสิทธิภาพเครือข่ายทั้งมือถือและเน็ตบ้านอย่างเต็มที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด เพื่อให้พร้อมแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที และทำให้ระบบสื่อสารตอบสนองการใช้งานทุกรูปแบบอย่างไม่ติดขัด อาทิ

 เสริมกำลังเครือข่าย 5G, 4G, 3G และ AIS SUPER WiFi เพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน (Capacity) ในพื้นที่โรงพยาบาลสนามที่ให้บริการในปัจจุบัน หรือเตรียมพร้อมในแห่งใหม่ที่กำลังเตรียมรับผู้ป่วย อาทิ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา บางบอน รวมถึงเส้นทางคมนาคมและขนส่งเดินทาง ที่ยังมีประชาชนจำนวนมากใช้บริการ

  1. เตรียมความพร้อมโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง AIS Fibre พร้อมตรวจสอบคุณภาพสัญญาณเน็ตบ้านของลูกค้าแต่ละหลัง ตลอด 24 ชั่วโมง และแก้ไขปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ต ให้ครบจบภายใน 24 ชม. โดยมีทีมช่างที่จัดเต็มมาตรการความปลอดภัย พร้อม On-Site ดูแลแก้ปัญหาเพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
  2. 3. ดูแลระบบ IT และเครือข่าย ให้พร้อมรองรับการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือ ซื้อของออนไลน์ เช่น SMS หรือ One Time Password อย่างไม่ติดขัด
  3. 4. ดูแลเครือข่ายในจุดสำคัญด้านสาธารณสุข อาทิ โรงพยาบาลในจังหวัดกลุ่มเสี่ยง ที่จะต้องใช้ระบบ IT และ Online ในการบริหารจัดการเพื่อแก้ปัญหาการระบาดของโควิด-19 รวมถึงระบบหลังบ้านที่จะรองรับการใช้งาน Application ที่เกี่ยวกับสาธารณสุข เช่น อสม.ออนไลน์ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
  4. 5. สแตนบายทีมงานบริการลูกค้า ทั้งทีม AIS Contact Center 1175 และ ทีมดูแลลูกค้าองค์กร 1149 และทีมโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง พร้อมให้คำแนะนำและให้บริการลูกค้า ตลอด 24 ชั่วโมง
  5. 6. จัดเต็มคอนเทนต์ความบันเทิง ดูฟรีทุกเครือข่าย บน AIS PLAY ทุกช่องทาง อาทิ Original Series เรื่อง Y Destiny, มันส์ไปกับคอนเสิร์ต ตลอด 7 วัน 7 คืนแบบ Non-Stop ตั้งแต่วันที่ 12-18 เมษายนนี้ นำทีมโดย เป๊ก ผลิตโชค, ดา เอ็นโดรฟิน, โปเตโต้, บอดี้สแลม, แคลช, บิ๊กแอส, เบิร์ด ธงไชย รวมถึงละครรีรัน (Exclusive) เรยา และอนิเมะที่สุดฮิตในปีนี้ “Attack on Titan" และอีกมากมาย

“เราให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ด้วยมาตรฐานการป้องกันโควิด-19  โดยเฉพาะพนักงานและทีมช่าง AIS Fibre ที่จะสวมหน้ากากอนามัยในระหว่างปฏิบัติงานตลอดเวลา ทำความสะอาดมือขณะปฏิบัติงานด้วยเจลแอลกอฮอล์ และรักษาระยะห่าง Social Distancing เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าได้อุ่นใจตลอดการให้บริการ  ทั้งนี้ ในนามของ AIS และ AIS Fibre ขอส่งความห่วงใยไปถึงลูกค้าและคนไทย พร้อมยืนยันว่าเราพร้อมดูแลระบบสื่อสารให้พร้อมในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะช่วงวิกฤตโควิดที่กำลังเกิดขึ้น” นายวสิษฐ์ กล่าวปิดท้าย

Political News