สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ชาวสงขลา-พัทลุง วิ่งฝ่าสายฝนเย็นชุ่มฉ่ำ รวมพลังใจวิ่งธงชาติไทย ส่งใจให้ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกโอลิมปิก โตเกียวเกมส์

วิ่งผลัดธงชาติไทยวันที่ 15 พี่น้องนักวิ่งชาวสงขลาและพัทลุงไม่หวั่น แม้เจอฝนตกกระหน่ำตลอดทาง แต่ทุกคนสวมหัวใจสิงห์ รวมพลังวิ่งจนจบ พร้อมนำธงชาติไทยมาปักยังเส้นชัย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.พัทลุง ได้สำเร็จ แพทย์สาววัย 31 ปี รับเป็นเกียรติสุดๆ แม้ได้เป็นเพียงส่วนร่วมเล็กๆ ชวนแฟนๆ ส่งใจเชียร์นักกีฬาไทยคว้าเหรียญโอลิมปิก สรุปผ่าน 15 วัน วิ่งไปแล้ว 10 จังหวัด สะสมระยะทางรวม 1,149.9 กม.

ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องประชาชนคนไทยไปสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อ 11 เม.ย.64 เดินทางเข้าสู่การวิ่งผลัดธงชาติไทยวันที่ 15

การวิ่งผลัดธงชาติไทย วันที่ 15 ใช้เส้นทางจากโรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 2 จ.สงขลา มุ่งหน้าสู่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง รวมระยะทางทั้งสิ้น 61.8 กม. โดยก่อนออกสตาร์ทได้รับเกียรติจาก “ภัคนลิน ทองศรีจันทร์” ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคล โรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 2 จ.สงขลา ทำหน้าที่อัญเชิญธงชาติไทย ส่งต่อให้กับ “ตติยาภรณ์ มาลาทอง” ครู ร.ร.มัธยมสิริวัณวรี 2 วัย 25 ปี ออกวิ่งเป็นคนแรก

สำหรับการวิ่งในวันนี้ นักวิ่งต้องเจอกับสภาพอากาศที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ โดยตลอดทั้งวันมีฝนตกกระหน่ำลงมา สลับมีแดดออกในบางช่วง ซึ่งในช่วง กม.ที่เจอฝนกระหน่ำ ถือเป็นการพิสูจน์ให้เห็นความตั้งใจเกินร้อยของเหล่าพี่น้องนักวิ่งชาว จ.สงขลาและพัทลุงได้เป็นอย่างดี โดยแต่ละคนสวมหัวใจสิงห์ วิ่งต่อกันจนจบครบภารกิจ 1 กม.ของตัวเองแบบไม่มีหยุดพัก

ทั้งนี้พี่น้องชาวสงขลาและพัทลุง ช่วยกันทำหน้าที่และพิชิตภารกิจ นำธงไตรรงค์มาปักยังเส้นชัยที่สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพัทลุงได้สำเร็จ ทำให้จบวันที่ 15 ของกิจกรรม วิ่งผ่าน 10 จังหวัด สะสมระยะทางไปแล้ว 1,149.9 กม. โดยในวันจันทร์ ที่ 12 เม.ย.64 จะเป็นการวิ่งในวันที่ 16 ของกิจกรรม โดยจะเริ่มวิ่งจากสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพัทลุง ไปยังที่ว่าการอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ระยะทาง 84 กม.

ภัคนลิน ทองศรีจันทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคลโรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 2 จ.สงขลา เผยว่าทางโรงเรียนรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดงานรับส่งธงชาติไทย ซึ่งก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งตนก็ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนสู้และคว้าชัยชนะกลับมาฝากคนไทย

ด้าน ภควดี อุทัย นิสิตจาก ม.รังสิต อายุ 20 ปี ซึ่งร่วมวิ่งธงชาติไทยเป็นลำดับที่ 5 ใน กม.ที่ 1,092 เผยว่า ช่วงเวลาที่วิ่งถือธงชาติไทยมีความตื่นเต้น และภาคภูมิใจ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานวิ่งครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย สำหรับตนขอให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติทุกคน ขอให้ชนะและประสบความสำเร็จในการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น

ขณะที่ จริญยา แก้วถาวร แพทย์สาววัย 31 ปี แพทย์แผนกฉุกเฉิน โรงพยาบาลกรุงเทพ-หาดใหญ่ ซึ่งร่วมวิ่งใน กม.ที่ 1,094 เผยว่า ดีใจมากๆ ที่ได้มาร่วมวิ่งถือธงชาติไทยให้กำลังใจนักกีฬาไปโอลิมปิก ตื่นเต้นตั้งรู้แล้วว่าได้รับเลือกให้มาวิ่งถือธงชาติ ดีใจ แล้วก็มองว่าเป็นอีกหน้าที่หนึ่งที่น่าภูมิใจไม่แพ้นักกีฬาเลย และยิ่งมารู้ว่าธงชาติไทยที่ใช้วิ่งเป็นธงผืนเดียวกับที่นักกีฬาไทยจะนำไปใช้ที่ประเทศที่ญี่ปุ่น ก็ยิ่งภูมิใจมาก

"คนไทยพร้อมให้กำลังใจ และเชียร์นักกีฬาทุกคน ความรู้สึกก่อนวิ่งคือดีใจและภูมิใจมากๆ แต่พอหลังวิ่งจบ สัมผัสได้อีกว่ามันยิ่งใหญ่มากๆ แม้ตัวเองจะได้เป็นแค่ส่วนร่วมเล็กๆ ของกิจกรรมนี้ก็ตาม ขอบคุณทีมงานที่มอบโอกาสสำคัญ และก็ขอส่งกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน ขอให้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และเอาเหรียญรางวัลกลับมาฝากคนไทยเยอะๆ ค่ะ"

สำหรับเส้นทางการวิ่งผลัดธงชาติไทยครั้งประวัติศาสตร์ "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ซึ่งกำหนดจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน ระหว่างวันที่ 28 มี.ค.- 27 พ.ค. 64 ใช้เส้นทางการวิ่งรวม 4,606 กม. วิ่งผ่าน 35 จังหวัดทั่วประเทศไทย ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ราชบุรี นครปฐม กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำเเพงเพชร ตาก  ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ เเพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ ขอนเเก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สระเเก้ว จันทบุรี ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เเละมาสิ้นสุดที่สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

สำหรับใครที่พลาดร่วมวิ่งผลัดธงชาติไทยเเละกิจกรรม FUN RUN ยังสามารถสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ผ่านกิจกรรม FLAG of Nation Virtual Run" วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ใดเเละเวลาใดก็ได้ เพื่อร่วมทำภารกิจ พิชิต 1 ล้านกิโลเมตร ส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิก โดยทุกๆ 1 กม. จะสมทบทุน 1 บาท สำหรับสนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยด้วย โดยสามารถสมัครเเละดูรายละเอียดได้ที่เว็ปไซต์ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 ซึ่งระยะทางสะสมปัจจุบันอยู่ที่ 629,269 กม. ขณะเดียวกันผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรรมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกด้วย 

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม รวมถึงรับชมการไลฟ์สด ร่วมเเสดงความคิดเห็นเเละส่งกำลังใจให้กับอาสาสมัครนักวิ่งพี่น้องชาวไทยเเละนักกีฬาไทยได้ที่เฟซบุ๊ค "Road to Tokyo 2020" ตลอดทั้งวัน รวมถึงสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ผ่านช่องทาง www.stadiumth.com เเละเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/THStadium/

Political News