สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สงขลาพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดปันจักสีลัตเยาวชนโลก

        นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจ.สงขลา เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตเยาวชนชิงแชมป์โลก “จูเนียร์ เวิลด์ ปันจักสีลัต แชมเปี้ยนชิพ 2018” ครั้งที่ 4 ที่บริเวณศาลานางเงือก หาดสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา ร่วมด้วย ดาโต๊ะ ภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย, ผศ.ดร.นิวัต กลิ่มงาม อธิการบดีม.ราชภัฏสงขลา, ผศ.จงรัก เขี้ยวแก้ว เลขาธิการสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย, นายพรประสิทธิ์ เล็กสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.สงขลา และ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ เล็กสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.สงขลา, พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ชัยโยธา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา

        สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 เม.ย.ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธ.ค.2550 ที่ม.ราชภัฏสงขลา โดยจะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันที 24 เม.ย. และพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 28 เม.ย.

        นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจ.สงขลา กล่าวว่า สำหรับทางจ.สงขลา มีนโยบาย สนับสนุนกีฬา พร้อมที่จะพัฒนาด้านการกีฬาอย่างมีระบบ ครั้งนี้ได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย และสหพันธ์กีฬาปันจักสีลัตนานาชาติ ให้ทางจ.สงขลา ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยมี 18 ประเทศเข้าแข่งขัน และมีนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ประมาณ 400 คน

 

        ด้าน ดาโต๊ะ ภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งนอกจากจะมีการจัดการแข่งขัน แล้ว ยังมี กิจกรรมพิเศษ คือ การปั่นจักรยาน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ ทางสงขลา เพื่อเชียร์นักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติ ให้เป็นเจ้าเหรียญทองให้ได้ จากที่ชิงชัยทั้งหมด 30 เหรียญทอง พร้อมทั้งจะมาร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน โดยตอนนี้ มาทั้งหมด 1,500 คัน โดยจะปั่นมาจาก 3 จังหวัดภาคใต้ มาที่สงขลา และหาดใหญ่

        “นอกจากนี้ นักกีฬาชุดนี้ บางคน ที่เป็นชาว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ขอไปทางศอ.บต.เพื่อสนับสนุน น้ำมันรถ ที่จะขนญาติพี่น้องมาเชียร์ ที่สงขลา”

        “สำหรับนักกีฬาทีมชาติชุดนี้ ได้มาเก็บตัวอยู่ที่ม.ราชภัฏสงขลา เพื่อเตรียมตัวแข่งขันรายการนี้ เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด ส่วนทีมชุดใหญ่ที่เตรียมทีมสำหรับเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย นั้น ตอนนี้เก็บตัวที่จ.ยะลา”

Political News