สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Spotify เผยยอดสตรีมเพลย์ลิสต์ On Repeat ทะลุ 1.2 หมื่นล้านครั้ง

นับตั้งแต่ Spotify เปิดตัวเพลย์ลิสต์ On Repeat เล่นซ้ำวนไป ในปี 2562 มีผู้ใช้ฟังเพลงโปรดซ้ำๆ วนไปมาแล้วมากกว่า 750 ล้านชั่วโมง เพลย์ลิสต์ส่วนตัวดังกล่าวเป็นการรวบรวมเพลงโปรดที่ผู้ใช้แต่ละคนสตรีมบ่อยที่สุดในรอบ 30 วันที่ผ่านมา และถึงวันนี้ มียอดสตรีมเพลย์ลิสต์นี้ทั่วโลกรวมมากกว่า 1.2 หมื่นล้านครั้งแล้ว      

ครั้งแรกที่ Spotify ประกาศเปิดตัวแพคเก็จ Advertising Sponsorship บนเพลย์ลิสต์ On Repeat ใน 30 ประเทศทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย ให้นักโฆษณาสามารถจับจองเป็นเจ้าของช่วงเวลาบนเพลย์ลิสต์เพื่อสื่อสารกับผู้ใช้ Spotify รูปแบบฟรี ผ่านดิสเพลย์ เสียง และวิดีโอโฆษณา ทั้งนี้ On Repeat เป็นเพลย์ลิสต์ที่สองหลังจาก Discovery Weekly ที่ Spotify เปิดให้สามารถทำโฆษณาได้ในปี 2562        

เพื่อฉลองความสำเร็จดังกล่าว Spotify ยังได้เผยรายชื่อเพลงและศิลปินที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ฟังเพลย์ลิสต์ On Repeat ในปีที่ผ่านมา

เพลงที่ได้รับความนิยมสูงสุด:

    “Blinding Lights” by The Weeknd

    “Dance Monkey” by Tones and I

    “Circles” by Post Malone

    “Don’t Start Now” by Dua Lipa

    “Señorita” by Camila Cabello and Shawn Mendes

ศิลปินที่ได้รับความนิยมสูงสุด:

    Bad Bunny

    The Weeknd

    Post Malone

    J Balvin

    Ariana Grande

สำหรับสถิติผู้ฟังอายุ 18-24 ปี เป็นกลุ่มที่สตรีมบน On Repeat บ่อยที่สุด ตามด้วยอายุ 25-29 ปี ส่วนยุคที่ผู้ฟังหวนกลับไปฟังเพลงบ่อยที่สุดคือในช่วงทศวรรษ 2010

ผู้ใช้ Spotify สามารถฟังซ้ำเพลงโปรดด้วยเพลย์ลิสต์ On Repeat ใน “Uniquely Yours” ที่อยู่ในหมวด “Made For You” สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและโอกาสในการโฆษณา ไปที่ Ads.Spotify.com

หลังจากที่ได้เปิดตัวในประเทศสวีเดนไปในปีค.ศ. 2008 Spotify ได้พลิกโฉมวงการดนตรี และการเปลี่ยนวิถีการฟังเพลงของผู้คนให้ไม่เหมือนเดิม อีกต่อไป โดยพันธกิจของ Spotify คือ การมุ่งปลดล็อคศักยภาพของศิลปินนับล้านในวงการ ให้โอกาสพวกเขาในการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ และผลงานแก่แฟนๆ หลายพันล้านคนทั่วโลก ให้แฟนๆ ได้สนุก เพลิดเพลิน รวมไปถึงรับแรงบันดาลใจจากศิลปินเหล่านี้อย่างไร้ขอบเขต โดยทุกสิ่งที่เราทำได้ถูกขับเคลื่อนด้วย ความรักในเสียงเพลงของเรา

ค้นพบ จัดการ และแบ่งปันเพลงกว่า 70 ล้านเพลงได้ฟรี และมากกว่า 2.2 ล้าน พอดแคสต์ได้ฟรี หรืออัพเกรดแพ็คเกจเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งรวมถึงการยกระดับคุณภาพเสียง การเลือกเพลง การเล่นเพลงโหมดออฟไลน์ และการฟังเพลงแบบไร้โฆษณา

ปัจจุบัน Spotify คือบริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้ถึง 345 ล้านคน ซึ่งเป็นสมาชิก Spotify Premium มากกว่า 155 ล้านคน จาก 178 ประเทศทั่วโลก และเรายังเป็นแรงขับเคลื่อนที่ใหญ่ที่สุดของรายได้ในอุตสาหกรรมเพลงในปัจจุบัน

Political News