สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ปังมาก! เครื่องดื่มผสมกัญชา 4 เมนูใหม่จากเซ็ปเป้ ไม่อยากตกเทรนต้องไปลอง

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า หลังจากที่ SAPPE ได้เปิดตัวเครื่องดื่มผสมกัญชาที่ร้าน HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว ใจกลางเมืองย่านสยามสแควร์ และร้าน All Coco สาขาเซ็นทรัล อีสวิลล์ พบว่าได้กลายเป็นกระแสที่ถูกกล่าวถึงตลอดตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นแบรนด์แรกของไทยที่นำ “ใบกัญชา” มาเป็นส่วนประกอบในเครื่องดื่ม ทำให้ได้รับความสนใจจากบรรดาสายเขียวมายืนต่อคิวเพื่อรอซื้อเมนูผสมใบกัญชาก่อนร้านเปิด โดย SAPPE ส่ง 2 แบรนด์ 2 ซีรีย์ให้เลือกชิว ดังนี้ 

แบรนด์เพรียวคอฟฟี่ ในซีรีส์ “Preaw x Cannabis”  

  1. “มาเพรียวกัญ” กาแฟหอมกรุ่นที่ดื่มแล้วหุ่นผอมตามแบบฉบับของเพรียวคอฟฟี่ ชงด้วยน้ำต้มกัญชา เสิร์ฟแบบเย็นที่มาพร้อมกับกัญชาเต็มใบ ราคา 69 บาท
  2. “ท็อกซ์กัญ” เครื่องดื่มเพรียวคลอโรฟิลล์โซดาผสมใบกัญชา สุดยอดเมนู Refreshing แถมกิมมิคให้สนุกก่อนดื่ม ด้วยน้ำคลอโรฟิลล์เข้มข้นมาในเข็มฉีด เสิร์ฟคู่ใบกัญชา ราคา 89 บาท

แบรนด์น้ำมะพร้าว All Coco ในซีรีส์ “All Coco x Cannabis : หอมอร่อยไปด้วยกัญ” 

  1. Snowflake Cannabis มะพร้าวน้ำหอมเกล็ดหิมะที่ได้ทั้งน้ำ เนื้อมะพร้าวน้ำหอม และใบกัญชาสับละเอียดโดยไม่ผสมน้ำแข็ง มาพร้อมใบกัญชาเต็มใบ ราคา 149 บาท
  2. Mojito Coco Heaven อร่อยสดชื่นด้วยความหวานจากน้ำมะพร้าวน้ำหอมและความเปรี้ยวจากน้ำมะนาว ท้อปปิ้งด้วยใบมิ้นท์และใบกัญชาสับทำให้ได้ความหอมลงตัว มาพร้อมใบกัญชาเต็มใบ ราคา 149 บาท

ใบกัญชาทุกใบในเครื่องดื่มจากเซ็ปเป้ มาจากแหล่งปลูกที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่ง “ใบกัญชา” จัดเป็นส่วนที่ถูกกฎหมาย และสามารถนำมาประกอบอาหารและเครื่องดื่มได้ภายใต้ข้อกำหนด โดยแนะนำให้รับประทานได้ไม่เกินวันละ 5-8 ใบ 

 เปิดประสบการณ์เครื่องดื่มผสมกัญชาครั้งแรกในไทยได้แล้ววันนี้ ที่ร้าน HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว ลานเซ็นเตอร์พอยท์ สยาม สแควร์ และที่ร้าน All Coco สาขาเซ็นทรัล อีสวิลล์ ขอย้ำว่าเครื่องดื่มผสมกัญชามีจำนวนจำกัดต่อวัน

ข้อมูลเพิ่มเติม 

- กัญชาถูกกฎหมายกำหนดให้เฉพาะส่วน ใบ ราก และต้น เท่านั้น(ไม่รวมส่วน ช่อดอก ใบติดดอก และเมล็ดกัญชาซึ่งยังคงเป็นยาเสพติด) และต้องซื้อจากแหล่งปลูกที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เท่านั้น 

- ใบกัญชาสดมีประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพมากมายประกอบไปด้วยสารประกอบสารแคนนาบินอยด์ สารเทอร์ปีนซึ่งเป็นสารให้กลิ่นเฉพาะช่วยให้ผ่อนคลาย บรรเทาความเครียดและแร่ธาตุต่างๆ ที่สำคัญ เช่น ใยอาหาร แคลเซียม ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม สังกะสี แต่ต้องรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม

Political News