สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แอน จักรพงษ์ ปั้น JKN สู่ความเป็น Content Commerce Company มิติใหม่ธุรกิจหมื่น

ต้องยกให้ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) นักบริหารหญิงแกร่งข้ามเพศ “มาดามแอน” ที่สร้างสีสันความเซอร์ไพร์สทะลุหน้าจอเป็นปรากฏการณ์เหนือโลก สั่นสะเทือนวงการบันเทิงบ้านเราเป็นอย่างมาก และเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เธอประกาศแผนยุทธศาสตร์ในฐานะ CEO ของ JKN ว่า เธอกำลังจะสร้างนิยามใหม่ให้กับวงการธุรกิจบ้านเราให้ก้าวขึ้นสู่การเป็นธุรกิจที่ยั่งยืน เทียบชั้น ดิสนีย์ ภายในระยะเวลาอันสั้น ด้วยรายรับเพิ่ม 5,000 ล้านใน 3 ปีนำไปสู่ธุรกิจ 10,000 ล้านในยุค New Normal (นิว นอร์มอล) ด้วยแนวคิด Content – Commerce – Company (3C) กลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ที่เธอสร้างสรรค์ขึ้นมาก่อนใคร!

มิติใหม่ของธุรกิจหมื่นล้านกับแนวคิดกลยุทธ์การตลาดใหม่นี้ รับรองสะเทือนวงการการตลาดแน่นอน “Content – Commerce – Company คืออะไร” Content (คอนเทนต์) คือ จุดเริ่มต้นของการดำเนินธุรกิจจนประสบความสำเร็จสร้าง JKN ให้เป็นอาณาจักรคอนเทนต์พันล้าน ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญการคัดสรรคอนเทนต์ให้ตรงใจกลุ่มผู้บริโภค พิสูจน์ฝีมือด้วยการสร้างเรทติ้งไฟลุกท่วมจอ สร้างปรากฎการณ์เกาหลีและภาระตะฟีเวอร์ไปทั่วประเทศมาแล้ว

แอน จักรพงษ์ เผยว่า “คอนเทนต์คือสิ่งที่ JKN เชี่ยวชาญ เรียนรู้ผ่านการทำธุรกิจนี้สั่งสมประสบการณ์มากว่า 10 ปีทำให้เข้าใจพฤติกรรมของคน คอนเทนต์หลีดไปสู่ การค้าในทุกรูปแบบ ดึงพฤติกรรมความสนใจต่อยอดมาสู่การขายสินค้าที่เรียกว่า “คอมเมิร์ซ” เรามองเห็นโอกาสและศักยภาพของตลาดนี้ที่มีขนาดใหญ่และมีการเติบโตที่สูงมาก โดยเฉพาะสินค้าไลฟ์สไตล์ ทำให้ตัดสินใจเข้ามาจับกลุ่มธุรกิจสินค้า Commerce (คอมเมิร์ซ) สุขภาพ-ความงาม-เครื่องดื่ม เพื่อขยายกลุ่มธุรกิจและสร้างการขายให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยนำจุดแข็ง CEO Branding X Superstar Marketing ที่ประสบความสำเร็จจากการทำคอนเทนต์ ร่วมด้วยการขยายฐานของกลุ่มแฟนคลับ พร้อมพรีเซนเตอร์ซุปตาร์ชั้นนำที่ได้รับความนิยมมานำเสนอสินค้า เช่น ก้อง สหรัถ, แอน สิเรียม, นาว ทิสานาฏ เป็นต้น มาต่อยอดธุรกิจคอมเมิร์ซ”

ปัจจุบันเรามีสินค้าเพื่อตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายภายใต้เครือ JKN ได้แก่ Olig Fiber (โอลิก ไฟเบอร์) ผลิตภัณฑ์เพื่อหุ่นสวย เป๊ะปัง, V-Allin (วี ออลิน) วิตามินรวมเพื่อพลังแห่งความสำเร็จ, Fish Cap (ฟิช แคป) น้ำมันปลาเพื่อพัฒนาการที่ดีของลูกน้อย, Instinct (อินสติงท์) น้ำหอมและโลชั่น และ Hair Now (แฮร์ นาว) ชุดผลิตภัณฑ์บำรุงและลดการหลุดร่วงของเส้นผม หนังศีรษะ คิ้ว และหนวดเคราให้หนาดกดำ  และสินค้าที่พูดถึงมากที่สุด ณ ตอนนี้คือ C-TRIA by Anne JKN (ซีเทรีย) ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวสวยที่เพียงเปิดตัวไม่นานก็สร้างยอดขายถล่มทลายมากกว่าล้านกล่องกวาดรายได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท ผ่านช่องทางการขายวิถีใหม่ของโลก New Normal ที่สามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และรายการทีวีทุกช่อง สะดวกสบายรอรับสินค้าได้ทันทีถึงหน้าบ้าน จากผลวิจัยขององค์กร ยืนยันว่า คอนเทนต์ คือกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนและเร่งอัตราการเติบโตของยอดขายสูงถึง 68.5% และแน่นอนซัมเมอร์นี้ JKN เตรียมส่ง ไทเกอร์ เอกซ์ (Tiger X) และ ดราก้อน เอ็กซ์ (Dragon X) เครื่องดื่มสมุนไพรสกัดผสมวิตามิน ภายใต้แบรนด์คิวปิด ส่วนปลายปีนี้เตรียมออกผลิตภัณฑ์กันชงแท้ ออแกนิคกว่า 10 รายการกระหน่ำขายทั่วประเทศ

และล่าสุดกระโดดลงบริหารสื่อช่องทีวีดิจิทัล NEW18 หวังสนับสนุนธุรกิจ Commerce เติบโตด้านยอดขายเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เตรียมปั้นคอนเทนต์วาไรตี้เสิร์ฟคนไทย เพื่อพิสูจน์ให้ชัด ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้แข็งแกร่งมากขึ้น สู่การเป็น Content Commerce Company อย่างเต็มตัว

 “แอนมุ่งมั่นที่จะสร้างให้อาณาจักร JKN  เป็นองค์กร ที่ไม่หยุดนิ่ง จับทุกกระแสนำเทรนด์ สร้างมาเป็น คอนเทนต์ ลิงก์ไปสู่ ผลิตภัณฑ์ เปิดเป็นการค้าในแบบฉบับ แอน จักรพงษ์ สไตล์ที่ ‘เร็ว แรง แซงทุกองค์กร อย่างมีหลักการมีมุมมองความคิดที่ชัดเจน’ พัฒนาทั้งคอนเทนต์ พัฒนาทั้งบุคลากร พัฒนาทั้งผลิตภัณฑ์และรูปแบบในการขายที่ให้ความสำคัญกับสังคม ทำกำไรเยอะก็ให้คืนกลับสู่สังคมมากเช่นกัน นั่นคือ เป้าหมายใหญ่ของ JKN บริษัทที่เติบโตอย่างยั่งยืน” แอน จักรพงษ์ กล่าว

JKN จึงเป็นอาณาจักรธุรกิจหมื่นล้าน มิติใหม่ด้วยแนวคิดที่ไม่เหมือนใครกับการเป็น Content Commerce Company แบบเต็มตัว ภายใต้วิถีใหม่ New Normal ที่เติบโตอย่างยั่งยืน 

Political News