สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“พรีโม”เปิดตัว“ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์” รับบริหารงานโครงการและงานก่อสร้าง

“พรีโม” ขานรับแนวคิด ORIGIN NEXT LEVEL ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจบริการอสังหาฯ แบบครบวงจร ดึงประสบการณ์ด้านการพัฒนาอสังหาฯของออริจิ้นฯ แตกไลน์ธุรกิจใหม่ เปิดตัว “ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์” รับบริหารงานโครงการ และบริหารงานก่อสร้าง ภายใต้มาตรฐานสากล ISO9001-2015 หวังเจาะตลาดบริหารโครงการภาครัฐ และอสังหาฯรายกลาง-เล็ก 

นางจันทร์เพ็ญ หล่อวิมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด ผู้นำธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่ แบบครบวงจรในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI เปิดเผยว่า ในปี 2564 เครือ     ออริจิ้น มุ่งมั่นเติบโตในทุกมิติภายใต้แนวคิด “ORIGIN NEXT LEVEL” สำหรับเครือพรีโมเอง ได้มองเห็นโอกาสการเติบโตของภาคการก่อสร้างทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ที่จะกลับมาขยายตัวอย่างมากอีกครั้งหลังจากชะลอตัวลง ในปีที่ผ่านมา บริษัทจึงได้เปิดตัวบริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด หรือ UPM เพื่อรับบริหารงานโครงการ (Project Management) และบริหารงานก่อสร้าง (Construction Management) รองรับโอกาสในภาคธุรกิจดังกล่าว

 “ที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นพัฒนาบริการใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และในวันนี้เพื่อตอกย้ำว่าเราเป็นผู้นำธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจร เราจึงจัดตั้งบริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด เพื่อนำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญ ด้านการบริหารงานโครงการและบริหารงานก่อสร้างของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่เชื่อมั่นได้ว่ามีคุณภาพระดับมาตรฐานสากล มาตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการอสังหาฯขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่กำลังมองหาพาร์ทเนอร์มาช่วยบริหารงานโครงการและงานก่อสร้าง ตลอดจนเข้าประมูลงานของภาครัฐ ซึ่งมีปริมาณงานอยู่ค่อนข้างมาก” นางจันทร์เพ็ญ กล่าว 

ด้าน ดร.อรุณ  ศิริจานุสรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด หรือ UPM กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมตลาดธุรกิจงานก่อสร้าง ในปี 2564 นั้น มีการปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น อันเนื่องมาจากวัคซีน COVID-19 ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคเอกชน ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2564 จึงน่าจะเห็นปริมาณงานก่อสร้างเพิ่มขึ้น ทั้งในฝั่งโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย, อสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชยกรรม ทั้งส่วนงานของภาครัฐ และภาคเอกชน

 “จุดแข็งของเราในการบริหารงานโครงการ และบริหารงานก่อสร้าง คือ เรื่องทีมงานที่ประกอบด้วยทีมวิศวกร และสถาปนิก มืออาชีพ และการยึดหลักมาตรฐานของญี่ปุ่น เข้ามาช่วยเรื่องการควบคุมคุณภาพ ประกอบการได้รับรอง ISO9001-2015 ไปพร้อมด้วย ด้วยจุดแข็งดังกล่าว เชื่อมั่นว่าจะทำให้เราสามารถเข้าไปช่วยเหลือทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่มีแผนงานก่อสร้างโครงการต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม” ดร.อรุณ กล่าว

ในปี 2564 ไตรมาสแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ รับสัญญาบริหารงานโครงการ และบริหารงานก่อสร้างในมือแล้ว          จำนวน 5 โครงการ ประกอบด้วย  นอตติ้ง ฮิลล์ ระยอง (Notting Hill Rayong), แฮมป์ตัน ศรีราชา (Hampton Sriracha), ดิ ออริจิ้น อ่อนนุช (The Origin Onnut), Warehouse 22,000 Sq.m. 2 แห่ง บริเวณถนนบางนาตราด     กม.19 และ กม.22 คิดเป็นมูลค่าสัญญาฯ โครงการรวมกว่า 15 ล้านบาท โดยนับตั้งแต่ ช่วงไตรมาส 2/2564 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะเข้าประมูลงานบริหารงานก่อสร้างของทั้งภาครัฐ และเอกชนเพิ่มอย่างต่อเนื่อง คาดว่าภายใน 5 ปี บริษัทฯ จะมีสัญญาบริหารงานก่อสร้างในมือ เฉลี่ยปีละอย่างน้อย 10-15 โครงการ 

บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด เป็นผู้ให้บริการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดยมีบริษัทฯ ในเครือ อาทิ บริษัท พรีโม เรียลเตอร์ จำกัด ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร บริษัท พรีโม เดคคอร์ จำกัด บริการออกแบบตกแต่งภายในอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร รวมทั้งบริการขนย้ายสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน หรือคอนโดมิเนียม บริษัท พรีโม แมเนจเม้นท์ จำกัด มุ่งเน้นการให้บริการงานบริหารนิติบุคคลอาคารชุดอย่างครบวงจร บริษัท คราวน์ เรสซิเดนซ์ จำกัด ให้บริการบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ ระดับลักชัวรี่ รวมทั้ง บริการรับฝากขาย ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อูโน่ เซอร์วิส จำกัด ผู้ให้บริการงานรักษาความสะอาดแบบครบวงจร รวมถึง บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด บริหารงานโครงการ และบริหารงานก่อสร้าง โดยทีมวิศวกร และทีมสถาปนิกมืออาชีพ ที่ได้รับรอง ISO9001-2015

สำหรับ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย       1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Residential Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียม และบ้านจัดสรรมาแล้ว 81 โครงการ เช่น  แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น (PARK ORIGIN) ดิ ออริจิ้น (The Origin) ไนท์บริดจ์ (KnightsBridge), นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill), เคนซิงตัน (Kensington) และ บริทาเนีย (BRITANIA) รวมมูลค่าโครงการกว่า 125,000 ล้านบาท 2.ธุรกิจที่สร้างรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก 3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และยังมีวิสัยทัศน์ในการขยายประเภทธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร

Political News