สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มูลนิธิ EDF จัดอบรมตลาดออนไลน์พัฒนาทักษะอาชีพและส่งเสริมรายได้โครงการ“Bank on a Bright Future”

จากกระแสความนิยมโซเชียลมีเดียในปัจจุบันที่มีมีการใช้แอปพลิเคชันต่าง ๆ มากมาย เพียงมีสมาร์ทโฟนที่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตเพียงเครื่องเดียวก็สามารถท่องโลกได้ ทั้งเฟสบุ๊ค อินสตราแกรม ไลน์ ทวิตเตอร์ ติ๊กต็อก เทเลแกรม กูเกิลพลัส หรือแม้กระทั่งคลับเฮ้าส์ที่ตามมาติด ๆ ล่าสุด มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) จัดกิจกรรมอบรมการตลาดออนไลน์โครงการ Bank on a Bright Future ปีที่ 2 สนับสนุนโดยธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพและส่งเสริมการสร้างรายได้ที่ยั่งยืนในอนาคต โดยมีนักเรียนและครูพี่เลี้ยงโครงการจากโรงเรียนชุมชนประชานิกรอำนวยเวทย์ โรงเรียนวัดศรีสโมสร และโรงเรียนวัดพิรุณศาสตร์ จังหวัดปทุมธานี เข้าร่วม ณ โรงโรงเรียนวัดพิรุณศาสตร์  โดยมีอาจารย์เกศศิรินทร์ มัธยทรัพย์ จากหลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต การประเมินการเชิงนิเวศวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ เป็นวิทยากร

 นางสาวจารุวัฒน์ บุษมาลี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการ มูลนิธิ EDF เปิดเผยว่า “การอบรมการตลาดออนไลน์เป็นโครงการพัฒนาทักษะอาชีพ และส่งเสริมรายได้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพเพื่อนำไปใช้ประกอบอาชีพ และสามารถสร้างรายได้ให้แก่ตนเองในอนาคต รวมทั้งพัฒนาต่อยอดในโครงการส่งเสริมอาชีพในโรงเรียนให้เป็นศูนย์เรียนรู้สำหรับชุมชน เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญในการช่วยและค้นหาความชอบของตนเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ประกอบการ และเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าสู่การตลาดออนไลน์ ระหว่างการอบรมตลอดระยะเวลา 2 วัน นักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ได้มีโอกาสร่วมกันคิดคอนเทนต์ ออกความคิดเห็น นำเสนอไอเดียของแต่ละกลุ่มจากการนำเสนอพรีเซ็นเทชั่นซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งในการพูดต่อหน้าสาธารณชน การตลาดในยุคดิจิทัล การสร้างเฟสบุ๊คแฟนเพจ เทคนิคในการถ่ายภาพและการสร้างคอนเทนต์ในโซเชียลมีเดียให้น่าสนใจ การเคารพสิทธิของผู้อื่น และข้อห้ามที่ไม่ควรโพสต์ในโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้โครงการ Bank on a Bright Future ซึ่งสนับสนุนโดยธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เป็นโครงการที่มุ่งเน้นการส่งเสริมศักยภาพนักเรียน ครู และโรงเรียนในการพัฒนาตนเองด้านทักษะอาชีพ ซึ่งจัดขึ้นปีที่ 2 มีโรงเรียนเข้าร่วมทั้งหมด 24 โรงเรียน ใน 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย นครพนม นนทบุรี สกลนคร และปทุมธานี”

 เด็กชายรักษ์น้ำ ช้างขำ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตัวแทนนักเรียนแกนนำจากโรงเรียนวัดศรีสโมสร เล่าว่า “ผมและเพื่อนๆ ขอขอบคุณมูลนิธิ EDF และธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ที่จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ พวกเราได้เรียนรู้วิธีการสร้างเฟสบุ๊คแฟนเพจ ได้เรียนรู้เว็บไซต์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจในการเสิร์จหาข้อมูล ได้รู้จักการทำคอนเทนต์ ได้ทราบเทคนิคการนำเสนอสินค้าให้โดดเด่น รู้จักเทคนิคการโพสต์สินค้าลงทางโซเชียลมีเดีย รวมถึงทราบช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ ช่วยให้สามารถหารายได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านแต่อย่างใด”

เด็กหญิงจุฬาลักษณ์ จิ๋วขุนทด นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดพิรุณศาสตร์ เล่าว่า “หนูและเพื่อน ๆ ได้เรียนรู้แนวทางการขายของออนไลน์ อีกทั้งยังได้แรงบันดาลใจในการขายของรวมถึงเทคนิคต่าง ๆ ตลอดจนถึงช่องทางการติดต่อในการสั่งซื้อสินค้า และสร้างตราสัญลักษณ์ (โลโก้) เพื่อที่จะนำไปโพสต์ลงเฟสบุ๊คแฟนเพจขายของในโรงเรียน”

เด็กหญิงบุษศรา ธาตุสุวรรณ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนประชานิกรอำนวยเวทย์ เล่าว่า “ตลอดระยะเวลาการอบรมทั้ง 2 วัน หนูและเพื่อน ๆ ชอบมากค่ะ พวกเราได้มีโอกาสเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ มากมายและยังสนุกอีกด้วย”

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทยที่มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของนักเรียนที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา และจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ส่งเสริมศักยภาพความรู้และอาชีพแก่นักเรียน นักศึกษา และชุมชนมา 33 ปี โดยองค์กรที่สนใจต้องการร่วมทำกิจกรรมซีเอสอาร์ หรือสนับสนุนทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจนสามารถติดต่อมูลนิธิ EDF ได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 อีเมล [email protected] หรือคลิก www.edfthai.org และการบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

Political News