สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กฟผ.เตรียมจัดแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติเฟ้นหานักยกลูกเหล็ก คว้าชัยโตเกียวเกมส์ 2020

        กฟผ. ร่วมกับสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จัดแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน 1 – 10 พฤษภาคมนี้ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนักกีฬาต่างชาติร่วมชิงชัยกว่า 6 ประเทศ เฟ้นหาหน้าใหม่นักยกลูกเหล็กไทยคว้าชัยศึกโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข่าวจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2561 โดยมีนายธาตรี ริ้วเจริญ ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการสังคม กฟผ. และพลอากาศเอกจิรศักดิ์ ภูวนารถนุรักษ์ อุปนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ  พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

นายธาตรี ริ้วเจริญ ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการสังคม กฟผ. กล่าวว่าการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ประจำปี 2561 ประเภทประชาชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 1 และประเภทยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 12 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 10 พฤษภาคม 2561 ณ โรงยิมเนเซียมเทศบาลเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่ง กฟผ.ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ตามนโยบายของรัฐในการส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยสู่สากล ตั้งแต่ปี 2547 ถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลากว่า 15 ปี เพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพนักกีฬายกน้ำหนัก และส่งเสริมให้กีฬายกน้ำหนักสู่สากล ซึ่งสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ สามารถดำเนินการตามเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ดังจะเห็นได้จากผลงานการแข่งขันระดับโลก นับตั้งแต่โอลิมปิกเอเธนส์เกมส์ปี 2004 ปักกิ่งเกมส์ปี 2008 ลอนดอนเกมส์ปี 2012 ริโอเกมส์ปี 2016 โดยล่าสุดนักยกน้ำหนักชายทีมชาติไทยได้สร้างผลงานจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ปี 2017 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สามารถคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้แก่ชาวไทย ซึ่งในครั้งนี้ทางสมาคมคงจะได้นักกีฬาหน้าใหม่มาประดับวงการอีกเพื่อไปคว้าชัยโอลิมปิกในโตเกียวเกมส์ 2020 ต่อไป

ด้านพลอากาศเอกจิรศักดิ์ ภูวนารถนุรักษ์ อุปนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวว่า การแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ    ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2561 ในครั้งนี้ เป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลอันสูงค่าแก่สมาคม โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี    จากจังหวัดนครศรีธรรมราช องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ให้เกียรติเป็นเจ้าภาพ

สำหรับ การแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ประจำปี 2561 จะมีพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 โดยได้รับเกียรติจากนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นประธาน และในพิธีปิดการแข่งขันวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก ฯพณฯ พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี มาเป็นประธาน ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทประชาชน อายุไม่ต่ำกว่า 16 ปี ชาย 8 รุ่น หญิง 8 รุ่น และประเภทยุวชน อายุระหว่าง 13 – 17 ปี ชาย 8 รุ่น หญิง 8 รุ่น โดยเวทีนี้จะเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนัก เพื่อเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่เข้าร่วมเป็นทีมชาติไทยไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศในอนาคต

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ และ กฟผ. ขอเชิญชวนชาวไทยทุกคน ติดตามการแข่งขันและส่งแรงใจเชียร์นักยกน้ำหนักทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 6 ประเทศผ่านทางสื่อต่าง ๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนพัฒนาฝีมือ และในโอกาสนี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ต้องขอขอบคุณ กฟผ. ผู้ให้การสนับสนุนหลักของสมาคมฯ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขันและการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย ปีละ 20 ล้านบาท เพื่อร่วมกันสร้างโอกาสให้กับเยาวชน ตลอดจนพัฒนากีฬายกน้ำหนักของไทยให้สร้างชื่อเสียง และเพิ่มความสุขให้กับพี่น้องชาวไทย ดังคำขวัญของ กฟผ.ที่ว่า Power for Thai Happiness

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News