สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กทพ. แจ้ง ปิดและเบี่ยงการจราจรบนสะพานพระราม 9 วันที่ 27-28 มี.ค. นี้

 

คืนวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม ต่อเนื่องเช้าวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 ระหว่างเวลา 21.30-04.00 น. กทพ. จะปิดและเบี่ยงการจราจรบนสะพานพระราม 9 เพื่อทดสอบพฤติกรรมการรับน้ำหนักของสะพานพระราม 9 (Bridge Load Test)

​การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ภายใต้การกำกับดูแลของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ว่าจ้างบริษัท ไอเอ็มเอ็มเอส จำกัด ให้ดำเนินการทดสอบพฤติกรรมการรับน้ำหนักของสะพานพระราม 9 (Bridge Load Test) และจัดทำระบบตรวจสอบและเฝ้าติดตามพฤติกรรมของโครงสร้างสะพานพระราม 9 (เครื่องจักรอุปกรณ์) จึงมีความจำเป็นต้องปิดและเบี่ยงช่องทางการจราจรชั่วคราวในคืนวันเสาร์ที่ 27 มีนาคมต่อเนื่องเช้าวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 ระหว่างเวลา 21.30-14.00 น. โดยในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีการปิดจราจรทุกช่องทางเป็นเวลาไม่เกิน 15 นาที

สำหรับผู้ใช้ทางพิเศษสามารถหลีกเลี่ยงสะพานพระราม 9 ช่วงเวลาทดสอบพฤติกรรมการรับน้ำหนักของสะพานได้โดยเลี่ยงเส้นทางไปใช้สะพานที่อยู่ใกล้เคียง โดยมีรายละเอียดดังนี้

 ​​1. ผู้ใช้ทางพิเศษที่เดินทางมาจากถนนพระราม 2 สามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางดาวคะนองข้ามสะพานพระราม 3 หรือข้ามสะพานกรุงเทพ ลงถนนพระราม 3 แล้วเข้าด่านฯ พระราม 3 เพื่อไปยังแจ้งวัฒนะ หรือเข้าด่านฯ สาธุประดิษฐ์ 1 เพื่อไปยังบางนา-ท่าเรือ 

  1. ผู้ใช้ทางพิเศษที่เดินทางมาจากถนนสุขสวัสดิ์ สามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนวงแหวนอุตสาหกรรมข้ามสะพานภูมิพล 1 ลงถนนพระราม 3 แล้วเข้าด่านฯ เลียบแม่น้ำ เพื่อไปยังบางนา-ดินแดง-แจ้งวัฒนะ 
  1. ผู้ใช้ทางพิเศษที่เดินทางมาจากทางด่วนบางนา-ดินแดง สามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนพระราม 3 เข้าถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ข้ามสะพานภูมิพล 1 ลงถนนสุขสวัสดิ์และไปยังถนนพระราม 2 
  1. ผู้ใช้ทางพิเศษที่เดินทางมาจากทางด่วนแจ้งวัฒนะ สามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนพระราม 3 ข้ามสะพานพระราม 3 หรือสะพานกรุงเทพ มุ่งหน้าไปยังดาวคะนองเพื่อไปถนนพระราม 2.

ทั้งนี้ กทพ. ได้ติดตั้งป้ายเตือนก่อนถึงพื้นที่ดำเนินการ ป้ายประชาสัมพันธ์การเบี่ยงการจราจรและติดตั้งไฟสัญญาณวับวาบเพื่อให้สัญญาณแก่ผู้ใช้ทางพิเศษทราบล่วงหน้า

กทพ. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้และขอความร่วมมือผู้ที่ใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าวโปรดสังเกตป้ายเตือน สัญญาณจราจรต่างๆ และปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจรอย่างเคร่งครัด  เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ทางสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณศรัญญู เย็นใจ โทร 061-028-3812 (ผู้ประสานงาน)

 

Political News