สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง เปิดแผน ธุรกิจปี 2564 ชู3กลยุทธ์หลัก ผ่านบริการใหม่3รูปแบบ

บริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด ก้าวสู่ปีที่ 15 เผยแผนธุรกิจปี 2564 ด้วยวิสัยทัศน์ในการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของลูกค้าภาคการเกษตรและธุรกิจก่อสร้างให้ดีขึ้น ผ่านผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ด้วย 3  กลยุทธ์หลัก การขับเคลื่อนธุรกิจด้วยฐานข้อมูล การปรับเปลี่ยนธุรกิจสู่ดิจิทัล และการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมเชื่อมโยงข้อมูลแบบ Single Data ด้วยบริการใหม่ 3 รูปแบบ ผ่านบริการผลิตภัณฑ์ทางการเงิน มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าและชุมชนอย่างยั่งยืน

นายปิยะชาติ ศรีมารุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2549 ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรกลการเกษตรและเครื่องจักรกลก่อสร้างของสยามคูโบต้า โดยตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เพื่อสนับสนุนการขายของสยามคูโบต้าในกลุ่มประเทศอาเซียน ด้วยนวัตกรรมการบริการที่ทันสมัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าและชุมชนอย่างยั่งยืน

กว่า 15 ปี ที่ สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง ได้สนับสนุนลูกค้ามาแล้วกว่า 600,000 สัญญาเช่าซื้อ ด้วยทุนจดทะเบียน 800 ล้านบาท จากจุดเริ่มต้นเมื่อปี 2549 เป็น 8,000 ล้านบาทในปัจจุบัน และพนักงานกว่า 400 คน ที่พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำด้านการเงิน วางแผน ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ แนะนำนวัตกรรมการบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีโปรแกรมสินเชื่อหลากหลายรูปแบบ รองรับรูปแบบการชำระให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มอาชีพ และมุ่งมั่นพัฒนาบุคลากร ของสยามคูโบต้า ลีสซิ่ง อย่างต่อเนื่องให้มีความพร้อม เพื่อยกระดับการบริการและให้คำปรึกษาผลิตภัณฑ์ด้านการเงินแก่ลูกค้า

จากวิสัยทัศน์ในการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของลูกค้าภาคการเกษตรและธุรกิจก่อสร้างให้ดีขึ้น เพื่อเป็นการรักษาลูกค้าเดิมด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ พร้อมทั้งขยายกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้าในอนาคตด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ ทำให้ในปี 2564 สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง ได้วางกลยุทธ์หลัก 3 ประการ ได้แก่ 1. DATA DRIVEN BUSINESS 2. DIGITAL TRANSFORMATION และ 3. NEW BUSINESS ซึ่งจะมุ่งเน้นในการใช้ข้อมูลผนวกกับความสามารถของสื่อดิจิทัล มาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด และการพัฒนาต่อยอดการให้บริการด้านสินเชื่อ การออกแบบโปรแกรมเช่าซื้อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า การวิเคราะห์ความเสี่ยงที่อาจส่งผลต่อธุรกิจ ตลอดจนการบริการใหม่ 3 รูปแบบ โดยเน้นความสำคัญไปที่ลูกค้าเป็นหลัก (Customer Centricity) คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล รองรับการให้บริการรูปแบบความปกติใหม่ (New Normal) ลดความเสี่ยงในการสัมผัสหรือ (Social Distancing) และเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเข้าถึงบริการสยามคูโบต้า ลีสซิ่ง ได้อย่างรวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา และสะดวกสบายผ่านอินเทอร์เน็ต ดังนี้

  1. เอสเคแอลโมบายแอปพลิเคชัน (SKL Mobile Application) สามารถตรวจสอบรายละเอียดสัญญา ค่างวด ยอดคงเหลือ ประวัติการชำระ แจ้งเตือนความเคลื่อนไหว ชำระเงินออนไลน์ ไปจนถึงติดตามข่าวสารและกิจกรรมพิเศษสำหรับลูกค้า
  2. ไลน์เอสเคแอล (SKL Line Official) มาพร้อมกับฟังก์ชัน เอสแคแอล คอนเนค (SKL Connect) ให้บริการตรวจสอบข้อมูลสัญญาและค่างวด สร้างบาร์โค้ด/คิวอาร์โค้ดชำระเงิน สอบถามข้อมูลบริการผ่านระบบอัตโนมัติ ไปจนถึงติดต่อเจ้าหน้าที่ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
  3. เว็บไซต์เอสเคแอล (www.skl.co.th) บริการสำหรับลูกค้าใหม่ สามารถทดลองประเมินความสามารถในการชำระได้ด้วยตนเอง โดยเลือกสินค้าที่ตรงกับความต้องการผ่านเมนูคำนวณค่างวด และขอสินเชื่อเบื้องต้นได้อีกด้วย

 “นอกจากการสนับสนุนให้ลูกค้าเป็นเจ้าของเครื่องจักรกลการเกษตรและเครื่องจักรกลก่อสร้างของสยามคูโบต้าแล้วนั้น ตลอด 15 ปีของการดำเนินธุรกิจของสยามคูโบต้า ลีสซิ่ง ยังให้การสนับสนุนและส่งเสริมการทำกิจกรรมเพื่อสังคมทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่องกว่า 300 โครงการ อีกทั้งยังคอยดูแลและช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจ ภัยธรรมชาติ และสถานการณ์ต่าง ๆ ผ่านมาตรการให้ความช่วยเหลือที่เร่งด่วน เพื่อให้ลูกค้าทุกรายสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากไปด้วยกัน” นายปิยะชาติ กล่าว

เพื่อแทนคำขอบคุณสำหรับทุกความไว้วางใจและแรงสนับสนุนที่มีมาอย่างยาวนาน สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง ได้ฉลองครบรอบ 15 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยโปรโมชันสุดพิเศษตลอดทั้งปี โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชันได้ที่ เว็บไซต์หลักสยามคูโบต้าลีสซิ่ง (www.skl.co.th) หรือเพิ่มเพื่อนผ่านบัญชีไลน์ทางการสยามคูโบต้า ลีสซิ่ง Line ID : @sklth หรือดาวน์โหลดเอสเคแอลโมบายแอปพลิเคชัน (SKL-Mobile Application)

ทั้งนี้ สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง ยังคงยึดมั่นในพันธกิจที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าและชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมการบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ตลอดจนร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเคียงข้างและเติมเต็มความต้องการผลิตภัณฑ์ทางการเงินของลูกค้าต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สยามคูโบต้า” ไทย ปักธงสู้ทุกความท้าทาย ตั้งเป้าปี 2024 คว้ายอดขาย 60,000 ล้านบาท เตรียมจุดแคมเปญใหญ่ “เป็นมากกว่าเกษตรกร”

เจ๋ง! “สยามคูโบต้า” เจ้าแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปรับเปลี่ยนระบบ DMSใช้คลาวด์ร่วมกับ Proaxia VSS และ S/4 Hana

โครงการ “คูโบต้า กล้า | ท้า | ปลูก” คว้ารางวัลถ้วยพระราชทานฯ พร้อมศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น

“สยามคูโบต้า”ได้ผู้คว้าชัยชนะคู่แรกของประเทศ ในศึก“คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย”

“สยามคูโบต้า” ชวนคนไทยร่วมลุ้นศึก “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย”

สยามคูโบต้า ดันวิสาหกิจชุมชนฯ ตำบลผักไหม จังหวัดศรีสะเกษเปิดตัว “ผักไหมฟาร์ม” ฟาร์มนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่

Political News