สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

iSAB เปิดหลักสูตร“THE MASTER”รุ่นที่ 6ปรับหลักสูตรใหม่ สร้างศักยภาพความเป็นผู้นำ

          สถาบันยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก หรือ iSAB โดย บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน)  มหาวิทยาลัยนเรศวร และ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดหลักสูตร นักบริหารยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก หรือ THE MASTER รุ่นที่ 6 เพื่อมุ่งสร้างผู้บริหารองค์กร เจ้าของธุรกิจ และทายาทผู้ประกอบการ ให้มีความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงการส่งเสริมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจด้วยจริยธรรม ซึ่งนับเป็นที่สุดของหัวใจนักธุรกิจ

          นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานหลักสูตรนักบริหารยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก กล่าวว่า หลักสูตร THE MASTER เป็นหลักสูตรที่สร้างและพัฒนาผู้บริหารด้วย 3 หัวใจสำคัญ ประกอบด้วย Appreciative Leadership และ Virtue โดยมุ่งสร้างนักบริหารให้มีความคิดสร้างสรรค์ในมิติหลักคิดเชิงบวก มีความเข้าใจวิสัยทัศน์และปรัชญาองค์กรอย่างลึกซึ้ง อีกทั้งยังสามารถออกแบบการทำงานที่มีความสอดคล้องเชิงกลยุทธ์ และเข้าใจกระบวนการบริหารยุทธศาสตร์องค์กร มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาและบริหารงานเชิงรุกด้วยยุทธศาสตร์ที่เหนือชั้น รองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกโดยบูรณาการความรู้ทั้งศาสตร์ด้านการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ทางวิชาการและยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก เพื่อนำไปสู่การขยายตัวขององค์กรและความยั่งยืนให้กับธุรกิจ

          “สถาบัน iSAB มีความยินดีที่จะได้เริ่มต้นผลิตนักบริหารที่มีศักยภาพให้กับประเทศไทย และพร้อมต้อนรับผู้บริหารองค์กร เจ้าของธุรกิจ และทายาทผู้ประกอบการ เข้าอบรมในหลักสูตร THE MASTER รุ่น 6 ซึ่งสถาบันได้รับเกียรติจากวิทยากรชั้นนำของประเทศที่ประสบความสำเร็จในการบริหารองค์กรอย่างแท้จริง อาทิ คุณบุญเกียรติ โชควัฒนา, คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, คุณกรณ์ จาติกวณิช, คุณนวลพรรณ ล่ำซำ, คุณชานนท์ เรืองกฤตยา และคุณเวทิต โชควัฒนา เป็นต้น มาร่วมกันถ่ายทอดความรู้ กลยุทธ์ รวมถึงหลักคิดเชิงบวกในการบริหารองค์กรควบคู่คุณธรรม โดยหลักสูตรจะมีการทำเวิร์คช็อปเพื่อก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ และร่วมกันแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          นอกจากนี้ THE MASTER รุ่นที่ 6 ยังมีความพิเศษมากขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นสถาบันสอนวิชาการสื่อสารที่เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ เข้ามาร่วมพัฒนาหลักสูตรในหัวข้อการพัฒนาทักษะด้านการสื่อสาร ซึ่งเป็นพื้นฐานที่จำเป็นมากสำหรับผู้นำในยุคปัจจุบัน และในระหว่างการอบรมจะมีการบรรยาย รวมถึงการทำเวิร์คช็อปเกี่ยวกับ Leadership Communication เพราะผู้นำต้องมีทักษะในการสื่อสารให้เกิดพลังในการบริหาร สร้างความเชื่อมั่น สามารถโน้มน้าวใจหรือกระตุ้นให้เกิดการสร้างผลงานที่ดีเลิศได้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของ Storytelling เป็นการทำ Content Marketing ที่แตกต่างจากการตลาดแบบเดิมๆ สามารถทำให้ผู้บริโภคสนใจและจดจำเรื่องราวของเนื้อหาที่ต้องการสื่อสารได้มากกว่า รวมถึงเกิดอารมณ์ร่วม เกิดความรู้สึกพึงพอใจ มีความสุข หรือประทับใจในเรื่องที่เล่า มากกว่าการทำการตลาดแบบอื่นๆ ซึ่ง THE MASTER รุ่นที่ 6 นี้ ได้รับการตอบรับจากผู้บริหารระดับสูงขององค์กรระดับประเทศจำนวนมาก และเป็นครั้งแรกที่ผู้เข้าอบรมจะได้รับ Certificate 2 ใบ ทั้งจากมหาวิทยาลัยนเรศวร และจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อเรียนจบหลักสูตร” นายบุญชัย กล่าว

          ทางด้าน นายอภิณัฐ คีตะพันธ์สังวรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริการกลุ่มงานประกันภัยทั่วไป บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ผู้ใฝ่รู้ที่เข้าอบรมในหลักสูตร THE MASTER รุ่นที่ 6 กล่าวว่า “ตัดสินใจเข้ามาอบรมที่สถานบัน iSAB เพราะทราบดีอยู่แล้วว่าที่นี่สนับสนุนผู้บริหารองค์กรหรือผู้ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ๆ ที่อยู่ในผู้บริหารระดับกลางจนถึงผู้บริหารระดับสูง นอกจากนี้ในส่วนของวิทยากรที่เข้ามาอบรมก็ยังเป็นผู้บริหารที่อยู่แถวหน้าของประเทศไทย ซึ่งคาดว่าผมและผู้ใฝ่รู้ที่เข้าร่วมหลักสูตรทุกคนจะสามารถนำประสบการณ์ของวิทยากรที่ได้รับจากการอบรมไปปรับใช้กับธุรกิจขององค์กรต่อไปได้”

          นางสาวปริษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไบเทคแมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “การตัดสินใจเข้าร่วมหลักสูตร THE MASTER ในครั้งนี้ เพราะเป็นหลักสูตรสำหรับผู้นำและผู้บริหารโดยเฉพาะ และยังเป็นหลักสูตรที่มีผู้เข้าร่วมอบรมจากหลากหลายองค์กรที่เราจะได้ร่วมสนทนาเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็น รวมถึงยังมีผู้บริหารระดับประเทศมาเป็นวิทยากรในการอบรม ซึ่งคิดว่าเราน่าจะได้รับความรู้และประสบการณ์ดีๆ เพื่อนำกลับไปพัฒนาและต่อยอดธุรกิจของเราได้”

Political News