สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อีริคสันเร่งเปิดตัว 5G บนย่านความถี่ mid-band

    ขยายพอร์ทผลิตภัณฑ์ Massive MIMO ชั้นแนวหน้าแห่งอุตสาหกรรมพร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Mid-Band ตัวใหม่และอุปกรณ์วิทยุ 64T Massive MIMO น้ำหนักเพียง 20 กก.

    โซลูชั่น RAN Compute ใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพประหยัดพลังงาน มีความยืดหยุ่นในการติดตั้งและสมรรถนะการทำงานสูงขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ใช้พลังงานน้อยลง 15-20 เปอร์เซ็นต์

    พอร์ทผลิตภัณฑ์กลุ่มเทคโนโลยี Massive MIMO ขับเคลื่อนโดย Ericsson Silicon ที่มีน้ำหนักเบาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย ประหยัดพลังงาน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ระบบวิทยุใหม่สามตัวในกลุ่มเทคโนโลยี Massive MIMO ชั้นนำของอุตสาหกรรมและขยายพอร์ทผลิตภัณฑ์กลุ่ม RAN Compute ใหม่ถึง 6 ตัว เพื่อเร่งการเปิดตัว 5G ย่านความถี่ mid-band โซลูชั่นใหม่นี้ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจาก Ericsson Silicon ซึ่งเป็นระบบ Systems on a Chip (SoC) ของบริษัทฯ มอบประสิทธิภาพการประมวลผลขั้นสูงรองรับการพัฒนาแบบรวดเร็วของเครือข่ายที่มุ่งประหยัดพลังงานและเพิ่มสมรรถนะให้แข็งแกร่งกว่าเดิม

ผู้ให้บริการสื่อสารสามารถใช้ประโยชน์จากคลื่น 5G ในย่านความถี่ mid-band เพื่อเปิดให้บริการได้อย่างรวดเร็วและมอบประสบการณ์ที่ตอบสนองความต้องการที่มากขึ้นของผู้ใช้บริการบรอดแบนด์บนโทรศัพท์มือถือได้อย่างมีประสิทธิภาพ  คลื่นความถี่ Mid-Band จะช่วยปิดช่องว่างในแง่ประสิทธิภาพของย่านความถี่ต่ำ (Low-Band) และย่านความถี่สูง (High-Band) ในด้านความเร็ว และประสิทธิภาพเครือข่าย โดยเครือข่าย 5G ที่ใช้ประโยชน์จากคลื่นความถี่ย่าน Mid-Band ในระดับต่าง ๆ อย่างเหมาะสม จะสามารถส่งมอบประสบการณ์ 5G อย่างเต็มประสิทธิภาพให้แก่ผู้บริโภคและองค์กรต่าง ๆ

เพอร์ นาร์วิงเออร์ หัวหน้าฝ่าย Product Area Networks ของอีริคสันกล่าวว่า “หลังจากการเปิดตัวเครือข่าย 5G ครั้งแรก ถึงเวลาแล้วที่จะขยายศักยภาพของเครือข่าย 5G โดยใช้ประโยชน์จาก Massive MIMO ขึ้นไปอีกระดับ ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารสามารถเร่งการพัฒนาเครือข่ายย่านความถี่ Mid-Band ได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมมอบบริการที่เหนือกว่าแก่ลูกค้า และสามารถลดการใช้พลังงานลงได้ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรา”

พื้นฐานของนวัตกรรม

ระบบคลื่นวิทยุ 5G Massive MIMO ย่านความถี่ Mid-Band เป็นไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของอีริคสันที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ Antenna-Integrated Radio (AIR) ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ให้บริการพัฒนาเครือข่ายได้ง่ายขึ้น ช่วยผู้ใช้ 5G ให้ได้รับประสบการณ์ 5G อย่างเต็มรูปแบบ ผ่านผลิตภัณฑ์ที่ใช้พื้นที่น้อยลงแต่ให้ประสิทธิภาพมากกว่าถึงสามเท่า

ระบบคลื่นวิทยุรุ่นใหม่นี้มีน้ำหนักเพียง 20 กก. ซึ่งเบากว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 45 เปอร์เซ็นต์และประหยัดพลังงานมากขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ มาพร้อมระบบระบายความร้อนแบบ passive เพื่อลดค่าใช้จ่ายการซ่อมบำรุง สามารถติดตั้งและใช้งานได้ตั้งแต่ในอาคารสูงในเขตเมือง ถึงชานเมืองและในพื้นที่ชนบทห่างไกล โดยเฉพาะในยูสเคส เช่น การส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตผ่าน Fixed Wireless Access รวมทั้งการใช้งานในอุตสาหกรรมยานยนต์ การคมนาคมและขนส่งโลจิสติกส์

อีริคสันยังเดินหน้าพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ RAN Compute ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 6 รายการ ซึ่งรวมถึงตัวเลือกทั้งติดตั้งในอาคารและกลางแจ้งสำหรับการขยายเครือข่าย 4G และการเปิดตัว 5G ในย่านความถี่  Mid-Band ซึ่งให้ประสิทธิภาพสูงขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์และลดใช้พลังงานลง 15 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Massive MIMO และ RAN Compute ล่าสุดของอีริคสันขับเคลื่อนโดย Ericsson Silicon มาพร้อมการออกแบบสถาปัตยกรรมโครงสร้างที่ให้คลื่นวิทยุ Massive MIMO พร้อมการประมาณช่องสัญญาณแบบเรียลไทม์และ Beamforming ที่แม่นยำเป็นพิเศษ ให้ประสิทธิภาพความครอบคลุมของสัญญาณพร้อมประสบการณ์ผู้ใช้ในระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรม การรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมถูกฝังไว้ในการออกแบบร่วมกันอย่างแน่นหนาของซิลิกอนและสถาปัตยกรรมของฮาร์ดแวร์ที่เปิดตัวเพื่อให้แน่ใจว่าซอฟต์แวร์และข้อมูลที่เป็นความลับได้รับการปกป้อง

เอ็ด กับบินส์ หัวหน้านักวิเคราะห์ บริษัทGlobalData กล่าวว่า การเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากผู้ให้บริการหันมาให้ความสนใจกับการใช้ประโยชน์จากคลื่นความถี่ 5G Mid-Band มากขึ้น คลื่นวิทยุ Massive MIMO ของอีริคสันเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมทั้งในแง่ของขนาดที่กะทัดรัดและการออกแบบที่มีน้ำหนักเบาช่วยให้ผู้ให้บริการสื่อสารเอาชนะความท้าทายในการพัฒนาเครือข่ายได้ นอกจากนี้กลยุทธ์ซิลิคอนแบบกำหนดเองของอีริคสันที่มีจุดเด่นในด้านความเสถียรและความแข็งแกร่งยังสร้างความแตกต่างของการให้บริการได้อีกด้วย”

 

 

Political News