สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอสซีจี ร่วมกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสนับสนุนวัสดุฐานลงเกาะตัวอ่อนปะการัง

เอสซีจี ร่วมกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสนับสนุนวัสดุฐานลงเกาะตัวอ่อนปะการัง 3D Cement Printing ต่อยอด CPAC Solutions for Life มุ่งฟื้นฟูปะการังคืนความสมบูรณ์ให้ท้องทะเลไทยที่จังหวัดพังงา

นายชนะ ภูมี  Vice President - Cement and Construction Solution Business เอสซีจี ส่งมอบวัสดุฐานลงเกาะตัวอ่อนปะการังให้กับนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อฟื้นฟูแนวปะการังและคืนความสมบูรณ์ให้ท้องทะเลไทย ในพิธีส่งมอบวัสดุฐานลงเกาะตัวอ่อนปะการังให้กับเครือข่ายชุมชนในพื้นที่อุทยานการเรียนรู้ใต้ทะเล เขาหลัก จังหวัดพังงา จัดโดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่ต่อยอดมาจากการลงนามความร่วมมือที่เอสซีจีได้มีส่วนร่วมในการคิดค้นและพัฒนาวัสดุฐานลงเกาะตัวอ่อนปะการังด้วยนวัตกรรม 3D Printing Solution

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า “จากรายงานของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) จังหวัดพังงามีพื้นที่แนวปะการังประมาณ 26,126 ไร่ สภาพแนวปะการังส่วนใหญ่ได้รับความเสียหาย ทั้งจากกิจกรรมของมนุษย์และโดยธรรมชาติเอง จึงตั้งใจมาลงพื้นที่ที่เขาหลัก จังหวัดพังงา เพื่อสำรวจและติดตาม แหล่งปะการังธรรมชาติและจุดจัดวางปะการังเทียม คืนความสมบูรณ์ของระบบนิเวศปะการังใต้ท้องทะเล หวังผลในการเพิ่มศักยภาพการเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล โดยเฉพาะการเป็นแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำระดับโลก สร้างรายได้ให้กับชุมชน อีกทั้ง เพิ่มแหล่งที่อยู่อาศัยให้กับสัตว์ทะเล ภายใต้แนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป ซึ่งต้องขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งหน่วยราชการ หน่วยงานเอกชนอย่างเอสซีจี และภาคประชาชนที่มาร่วมมือกันในการฟื้นฟูแนวปะการังในครั้งนี้ และหวังว่าจะได้รับความร่วมมือในอนาคตต่อไป”

นายชนะ ภูมี Vice President - Cement and Construction Solution Business เอสซีจี กล่าวว่า “เทคโนโลยี 3D Cement Printing ที่ใช้ในการพัฒนารูปแบบวัสดุฐานลงเกาะตัวอ่อนปะการังในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งใน “CPAC Solutions for Life” ที่ทาง CPAC Construction Solution มุ่งสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อร่วมฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งของไทย โดยได้นำเอาเทคโนโลยีขึ้นรูป 3D Cement Printing ร่วมกับการพัฒนาสูตรปูนซีเมนต์ให้เหมาะกับวิธีการขึ้นรูปวัสดุฐานลงเกาะตัวอ่อนปะการังพัฒนาจนมีรูปทรงใกล้เคียงกับปะการังธรรมชาติ สามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติใต้ท้องทะเลได้อย่างกลมกลืน เป็นมิตรและปลอดภัยต่อสิ่งมีชีวิตในท้องทะเลอีกด้วย”

CPAC Construction Solution จะยังคงต่อยอดแนวคิดในการพัฒนาวัสดุฐานลงเกาะตัวอ่อนปะการังอย่างต่อเนื่อง เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์ให้แหล่งที่อยู่อาศัยและเพาะพันธุ์สัตว์ทะเล และพัฒนาเป็นแหล่งปะการังทดแทนสำหรับการท่องเที่ยว ลดการรบกวนปะการังธรรมชาติให้มากที่สุด โดยมุ่งมั่นที่จะร่วมผลักดันการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งของประเทศให้เห็นเป็นรูปธรรมและยั่งยืนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เซ็นทรัลพัฒนา” ขับเคลื่อนสังคมสีเขียวจับมือพันธมิตร SCG นำกรีนโซลูชันพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสระดับประเทศ

เอสซีจี เผยแก้โจทย์เปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด ด้วยจุดแข็งประเทศผสานเทคโนโลยีสร้างโอกาสเอเชียเติบโตบนสังคม Net Zero

“วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.พม. Kick off กิจกรรม “วันอาทิตย์วันครอบครัว” เติมเต็มพลังให้ครอบครัว

เอสซีจี ร่วมแสดงความยินดีกับโครงการ “NorthMed & NorthVille” ด้วยรางวัลชนะเลิศระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

พม.รับมอบสีทาอาคารจาก“เบเยอร์”มูลค่ากว่า 2 ล้าน แต่งบ้านเติมฝันให้เคหะชุมชนดินแดง 3

เอสซีจี ปักธงสร้างสังคม Net Zero ด้วยนวัตกรรมกรีน มุ่งสู่องค์กรคล่องตัว-เปิดพื้นที่ปล่อยแสง-เสิร์ฟโซลูชันลูกค้าฉับไวยิ่งขึ้น

Political News