สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

จัดขี่ม้าโปโลชายหาดครั้งที่9-รายได้มอบ‘มูลนิธิ ณภาฯ’

ที่ทรู แบรนดิ้ง ช็อป ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาการจัดงานฯ และ ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงความพร้อมในการจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดการกุศล ระดับทวีปเอเชีย ครั้งที่ 9 รายการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล - บี.กริม บีช โปโล 2018” ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา วันที่ 21 เม.ย. ที่ชายหาดบริเวณด้านหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยรายได้มอบให้ “มูลนิธิ ณภาฯ” ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา โดยมี นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหารบริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด, ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร รองประธานมูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เข้าร่วมงาน

            นายสุวัจน์ กล่าวว่า บีชโปโล เป็นรายการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการเดียวในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นครั้ง ที่ 9 โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรหลายฝ่ายทั้งภาครัฐบาลและเอกชน รวมถึงสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย จ.ประจวบคีรีขันธ์ และมูลนิธิ ณภาฯ ที่ร่วมกันจัดงาน และได้เลือกหัวหิน ซึ่งเป็นเมืองท่องระดับโลกเป็นสถานที่จัดกิจกรรมกีฬาระดับนานาชาติมาโดยตลอด เนื่องด้วยหัวหินเป็นเมืองที่มีทัศนียภาพสวยงาม และมีมนต์เสน่ห์ของการขี่ม้าเลียบหาด ซึ่งเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของหัวหิน รวมทั้งมีพื้นที่หน้าชายหาดที่กว้างเพียงพอสำหรับการแข่งขัน ทำให้หัวหินเป็นสถานที่เพียงแห่งเดียวในเมืองไทยที่มีความพร้อมและความเหมาะสมในการจัดการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลบนสนามทรายมายาวนานจนถึงปัจจุบัน

            “เราได้วิเคราะห์มาแล้วว่าวันที่ 21 เม.ย.จะเป็นวันที่น้ำทะเลลดลงต่ำที่สุด เม็ดทรายละเอียดและแน่น ซึ่งเหมาะแก่การแข่งขันเป็นอย่างยิ่ง นอกเหนือจากเป็นการแข่งขันส่งเสริมกีฬาโปโลของเมืองไทยให้เป็นที่การยอมรับในวงการกีฬาระดับโลก การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมชมการแข่งขัน และอีกหนึ่งวัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน คือ การกุศล โดยภายในงาน จะมีการประมูลและการบริจาครายได้จากการเข้างานสมทบทุน มูลนิธิณภาฯ ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งสตรีที่ต้องโทษให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข” ประธานที่ปรึกษาการจัดแข่งขันฯ กล่าว

            ด้าน ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าวว่า บีช โปโล ถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลระดับนานาชาติ ความท้าทายที่เป็นเสน่ห์เฉพาะของการแข่งขันกีฬาขี่ม้าบีช โปโล คือ ต้องมีคำนวนและดูเวลาน้ำขึ้นน้ำลงในแต่ละปี เพื่อใช้พื้นที่บริเวณหาดทรายหลังจากที่น้ำทะเลลงจนได้ระดับที่เหมาะสมกับการแข่งขัน ซึ่งในปีนี้สองทีมสุดท้ายที่เข้าแข่งขันชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา คือ ทีมไทย และทีมมาเลเซีย

            “บีช โปโล ในปีนี้ยังถือเป็นปีพิเศษ เพราะเป็นปีที่ บี.กริม ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ฉลองครบรอบ 140 ปี ดังนั้นนอกเหนือจากผู้ร่วมงานจะได้ชมการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลอันสนุกสนานเร้าใจแล้ว ยังได้สนุกสนานกับการออกร้านขายของ และกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ เกมการกุศลลุ้นรางวัล และแฟชั่นโชว์บนหลังม้าตลอดทั้งวัน รวมถึงขบวนพาเหรดม้ากว่า 60 ตัว จากทั่วเมืองหัวหิน” ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าวปิดท้าย

            ส่วน นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท กล่าวว่า โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท มีความยินดี ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการแข่งขัน ขนาดของพื้นที่ชายหาดหน้าโรงแรมมีความกว้างเหมาะในการเป็นสนามการแข่งขัน อีกทังยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องพักระดับ 5 ดาวที่สามารถรองรับแขกกว่า 158 ห้อง หลังการแข่งขันที่ตื่นเต้นในตอนกลางวัน ผู้เข้าร่วมงานยังได้สนุกสนานยามเย็นกับปาร์ตี้ ริมทะเล สไตล์บีชคอมเบอร์อีกด้วย

            ขณะที่ ดร.พัลลภ กล่าวว่า การแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชายไทยและต่างชาติเลือกมาที่เมืองหัวหิน ส่งผลทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในท้องถิ่นเกิดผลดีต่อเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศโดยรวมเป็นอย่างดี ในฐานะเจ้าบ้านขอยืนยันความพร้อมด้านสถานที่จัดงาน การเตรียมเจ้าหน้าช่วยดูแลอำนวยความสะดวกแก่คณะผู้จัดงาน และประชาชนที่มาร่วมงาน ตลอดจนการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งในและรอบบริเวณที่จัดงาน

            นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร รองประธานมูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา กล่าวว่า มูลนิธิ ณภาฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุน และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับการให้โอกาสแก่ผู้ด้อยโอกาส ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีสัดส่วนค่อนข้างมากในสังคมปัจจุบัน มูลนิธิ ณภาฯ ในฐานะสื่อกลางในการสร้างความมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนของสังคม เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าหากพวกเขาเหล่านั้นได้รับโอกาสในการพัฒนาทักษะและพิสูจน์ศักยภาพในตนเอง พวกเขาจะสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุขและสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมส่วนร่วมได้อย่างแน่นอน จึงนับว่าเป็นโอกาสดีที่ทุกคนจะร่วมเป็นหนึ่งในพลังสำคัญช่วยกระตุ้นเตือนให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญและร่วมกันสร้างสังคมแห่งโอกาส ผ่านการจัดครั้งนี้

            ร่วมชมการแข่งขัน ร่วมสร้างกุศล พร้อมสัมผัสเสน่ห์หัวหิน ในงาน “อินเตอร์คอนติเนนตัล - บี.กริม บีชโปโล 2018” ในวันเสาร์ที@ 21 เมษายน 2561 นี iณ ชายหาดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ตั้งแต่เวลา 12.30 น. สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-651-4081-5 หรือ e-mail : [email protected]

 

Political News