สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

THG ตอกย้ำมาตรฐานโรงพยาบาลธนบุรี ติดอันดับ 5 Best Hospital 2021-Thailand

บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG  ตอกย้ำมาตรฐานทางการแพทย์ของโรงพยาบาลธนบุรี ติดอันดับที่ 5 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในประเทศไทยหรือ Best Hospital 2021-Thailand จากการสำรวจโดย Newsweek เว็บไซต์ข่าวชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ร่วมกับ Statista Inc องค์กรด้านการวิจัยซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ที่เก็บข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ คนไข้ และตัวชี้วัดประสิทธิภาพของโรงพยาบาล ด้านผู้บริหาร THG พร้อมพัฒนามาตรฐานบริการและเทคโนโลยีทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง 

นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด ‘ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต’ (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางนโยบายให้ความสำคัญกับการยกระดับมาตรฐานและพัฒนาคุณภาพด้านการรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพของโรงพยาบาลต่างๆ ในเครือ THG อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจกว่า 40 ปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยเข้ามาให้บริการ ภายใต้วิชั่นนำ THG เป็นสถานบริการทางการแพทย์ชั้นนำระดับสากล ที่มีคุณภาพเป็นเลิศ ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย เพื่อความไว้วางใจและพึงพอใจของผู้รับบริการ 

ล่าสุด โรงพยาบาลธนบุรี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในเครือ THG ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2520 ได้รับการจัดอันดับเป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ในประเทศไทย ในกลุ่ม Best Hospital 2021 – Thailand จากการสำรวจของ Newsweek เว็บไซต์ข่าวชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ร่วมกับ Statista Inc องค์กรด้านการวิจัยซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลก นับว่าโรงพยาบาลธนบุรีได้รับการจัดอันดับอยู่ในรายชื่อนี้ 2 ปีซ้อน โดยปี 2563 อยู่ในอันดับที่ 7 ของกลุ่ม Best Hospital 2020 – Thailand แสดงถึงการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานที่ดีขึ้นของโรงพยาบาลธนบุรี 

สำหรับการจัดอันดับดังกล่าวมาจากการสำรวจโรงพยาบาลในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 2,000 แห่ง ครอบคลุม 25 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา เยอรมัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไทย ฯลฯ เพื่อจัดอันดับโรงพยาบาลที่มีความโดดเด่น มีความเป็นเลิศทางการแพทย์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและมีเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัย โดยการสำรวจจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ (แพทย์, ผู้จัดการโรงพยาบาล, ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ) คนไข้และตัวชี้วัดประสิทธิภาพของโรงพยาบาล เพื่อให้คะแนนและจัดอันดับโรงพยาบาลในแต่ละประเทศ 

ทั้งนี้ โรงพยาบาลธนบุรี เป็นโรงพยาบาลหลักของ THG ที่มีความสามารถรักษาโรคที่มีความซับซ้อน โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางทุกสาขา พยาบาลวิชาชีพ และจำนวนเตียงให้บริการกว่า 400 เตียง เพื่อให้บริการแก่คนไข้ที่เข้ารับการรักษาโรคต่างๆ ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย จึงได้รับความมั่นใจจากประชาชนเข้าใช้บริการตรวจวินิจฉัยโรคต่างๆ อย่างต่อเนื่อง 

“ถือเป็นหนึ่งในความภูมิใจ THG ที่โรงพยาบาลธนบุรีซึ่งเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกของบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลชั้นนำที่ดีสุดเป็นอับดันต้นๆ ในประเทศไทย อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลธนบุรีและโรงพยาบาลแห่งอื่นๆ ในเครือ THG ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนามาตรการให้บริการและนำเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยเข้ามาใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการแก่คนไข้อย่างต่อเนื่อง” นายแพทย์บุญ กล่าว  

Political News