สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

JKN จัดเต็ม!! ขยายแฟลตฟอร์มช่อง NEW 18 หวังเสริมสร้างความแข็งแกร่งธุรกิจ Commerce

‘บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย’ หรือ JKN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ ดีเอ็น บรอดคาสต์ ผู้บริหารสถานีทีวีดิจิทัลช่อง NEW 18 จัดผังรายการใหม่ยึดกฎเกณฑ์ของ กสทช. โดยนำคอนเทนต์สาระความบันเทิง ทั้งรายการข่าวจาก JKN News ซีรีส์อินเดีย รวมถึงสารคดีจากแบรนด์ดังระดับโลก เพื่อขยายแพลตฟอร์มเสริมความแข็งแกร่ง ทางช่องทีวีดิจิทัล ช่วงชิงผู้ชมที่เน้นสาระควบคู่ความบันเทิง แถมช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจ Commerce สร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขายสินค้าทางตรงให้กับผู้บริโภคกลุ่มสุขภาพและความงาม ตอกย้ำการเป็น Content Commerce Company เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้น

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า จากแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ JKN ในปี 2564 ที่มุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้น บริษัทฯ มีแผนงานที่ต้องการนำจุดแข็งด้านธุรกิจคอนเทนต์ ไปต่อยอดสร้างความเข้มแข็งให้แก่กลุ่มธุรกิจ Commerce เพื่อผลักดันบริษัทก้าวสู่การเป็น Content Commerce Company อย่างแท้จริง จึงได้ร่วมมือกับบริษัท ดีเอ็น บรอดคาสต์ จำกัด หรือทีวีดิจิทัลช่อง NEW 18 ในรูปแบบ Business Model ที่หลากหลาย ร่วมมือกันผลิตรายการข่าว และรายการใหม่ๆ รวมถึงนำรายการต่างๆ ที่เป็นลิขสิทธิ์ของ JKN ไปออกอากาศทางช่อง NEW 18 ทั้งนี้ในการออกอากาศบริษัทได้คำนึงถึงและปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. อย่างเคร่งครัด และยังคงเป็นช่องที่เน้นการให้ข่าวสาร และสาระความรู้เช่นเดิม โดยจะนำรายการข่าวมาออกอากาศรวม 7 ชม.ต่อวัน เช่น รายการเจาะข่าวเช้า ทันข่าวเที่ยง เกาะติดข่าวเย็น รายการ JKNCNBC Tonight รายการลิขสิทธิ์แบรนด์ดังระดับโลก ทั้งสารคดี และความบันเทิงอย่างซีรีส์จีน อินเดีย และฟิลิปปินส์ เพื่อสร้างฐานผู้ชม และกระแสนิยมในคอนเทนต์ตามมา โดยปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการตกลงร่วมมือทางธุรกิจในระยะยาว ซึ่งคาดว่าจะทราบความคืบหน้าในเร็วๆ นี้ 

ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือที่มีหลากหลาย Business Model ที่ผสานจุดแข็งระหว่างกันอย่างลงตัวทั้ง JKN และ ดีเอ็น บรอดคาสต์ เพื่อร่วมกันสร้างความเข้มแข็งให้แก่การดำเนินงานของ 2 บริษัท โดย JKN จะได้ประโยชน์จากการขยายแพลตฟอร์มการออกอากาศไปสู่ทีวีดิจิทัลจากเดิมที่ออกอากาศผ่านช่องทีวีดาวเทียม ซึ่งจะส่งผลให้ JKN สามารถหารายได้จากการขายเวลาโฆษณาได้มากขึ้น ขณะที่ช่อง NEW 18 จะได้ฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจากผู้ชมที่ต้องการคอนเทนต์ข่าว ซึ่งเป็นรายการคุณภาพในการสร้างฐานผู้ชมทางช่องให้เพิ่มมากขึ้น 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า การผนึกกำลังร่วมมือกันในครั้งนี้ ยังช่วยส่งเสริมกลุ่มธุรกิจ Commerce ในการขยายฐานลูกค้าและสามารถสื่อสารด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มผู้ชมได้โดยตรง หรือ Direct to Consumer (D2C) ผ่านการซื้อเวลาโฆษณาหรือ Tie-in สินค้าในรายการที่ JKN ผลิตขึ้น ซึ่งจะทำให้กลุ่มธุรกิจ Commerce ของ JKN ในปีนี้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากแผนรุกตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และจะสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เติบโตและสามารถผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น  

 “ความร่วมมือกันระหว่าง JKN และ NEW 18 ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญในการเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์ธุรกิจที่นำมาซึ่งความสำเร็จกันทั้ง 2 ฝ่ายที่จะได้ประโยชน์ร่วมกัน จากการนำจุดแข็งของ JKN ในด้าน Content ที่มีความหลากหลาย ไปช่วยเสริมสร้างความน่าสนใจในการออกอากาศทางช่อง NEW 18 ที่จะทำให้สถานีได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ชมคอข่าวที่มากขึ้น ขณะที่เราก็สามารถขยายฐานกลุ่มผู้ชม จากแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียมไปสู่ทีวีดิจิทัลและยังช่วยส่งเสริมกลุ่มธุรกิจ Commerce ในการขยายฐานกลุ่มลูกค้าเพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขายให้แก่ธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่องค์กรต่อไป” คุณแอน - จักรพงษ์ กล่าว

Political News