สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

จระเข้ดันกลุ่มเคมีภัณฑ์สู้ศึกตลาดวัสดุก่อสร้าง ชูจุดเด่นด้านนวัตกรรม

จระเข้  ย้ำตลอดระยะเวลา 20 ปี ไม่เคยหยุดพัฒนาเทคโนโลยีกลุ่มเคมีภัณฑ์ ต่อยอดสู่นวัตกรรมสินค้าเพื่องานก่อสร้างแบบครบวงจร ที่ช่วยปกป้องตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคา ปลื้มผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ของจระเข้มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ใน 3 อันดับแรก พร้อมส่งแคมเปญ “ใช้จระเข้ร่วมกันปกป้องทั้งบ้าน” สู้ศึกตลาดวัสดุก่อสร้าง ชูจุดเด่นมีสินค้าครอบคลุมทุกการใช้งาน

นายพงษ์พันธุ์ ประทีปมโนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำในการผลิตและจำหน่ายสินค้านวัตกรรม เพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง กล่าวว่า ขณะนี้วงการธุรกิจก่อสร้างมีการเติบโตและพัฒนามากขึ้น เนื่องจากหลายบริษัทฯ มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมกลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง (Construction Chemical) เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของตลาด ซึ่งตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยี และนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาใช้ในเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง จนเกิดความหลากหลายของกลุ่มสินค้าในหมวดนี้ ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานในทุกจุดของบ้าน โดยเฉพาะบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญในเคมีภัณฑ์ก่อสร้างประเภทที่ใช้ซีเมนต์เป็นส่วนผสมหลัก ทำให้กลุ่มสินค้าในหมวดนี้เป็นที่ยอมรับในท้องตลาดและมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ของจระเข้มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ใน 3 อันดับแรกของทุกหมวดสินค้า

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้างของจระเข้ครอบคลุมทุกการใช้งาน โดยมีทั้งหมด 8 กลุ่ม แบ่งเป็น กลุ่มกันซึม (Waterproofs) กลุ่มซ่อมแซมโครงสร้าง (Structure) กลุ่มแต่งผิวผนัง (Wall Rendering) กลุ่มงานพื้น (Flooring) กลุ่มวัสดุอุดยาแนวและยึดติด (Sealant) กลุ่มน้ำยาผสม (Admixture) กลุ่มน้ำยาเคลือบผิว (Coating) และกลุ่มอุปกรณ์ (Equipment) โดยกลุ่มเคมีภัณฑ์กันซึม เป็นกลุ่มที่มียอดขายสูงสุดมีส่วนแบ่งประมาณ 1 ใน 5 ของตลาดธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าเกี่ยวกับบ้าน รวมถึงในปี 2564 บริษัทฯได้ตั้งเป้าอัตราการเติบโตผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ไว้ที่ 10%

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นในกลุ่มเคมีภัณฑ์ที่ใช้ส่วนประกอบหลักจากซีเมนต์ ประกอบด้วย จระเข้ เฟล็กซ์ชิลด์ เป็นสินค้านวัตกรรมซีเมนต์กันซึม ชนิดยืดหยุ่นส่วนผสมเดียวรายแรก ที่ได้พัฒนาจากการผสมซีเมนต์กันซึมชนิดยืดหยุ่น 2 ส่วนผสม (ปูนผสมน้ำยา) มาเป็นส่วนผสมเดียว โดย

จุดเด่นของสินค้า คือ ปลอดภัยไร้สารพิษ สามารถใช้งานกับน้ำได้ เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำยาเรซิ่น ไม่มีกลิ่นฉุนของสารเคมี จระเข้ ฟลอร์ สมูท แพทช์ นวัตกรรมซีเมนต์สำเร็จรูป สำหรับงานซ่อมพื้น ปรับผิวคอนกรีตชนิดบางรายเดียวในตลาด จุดเด่นของผลิตภัณฑ์นี้สามารถซ่อมพื้นผิวบางได้ ทนต่อการขัดถู สามารถใช้เป็นชั้นบนสุดของผิวหน้างานก่อสร้างเหมาะสำหรับพื้นที่สัญจร ซึ่งจะแตกต่างจากปูนซีเมนต์ชนิดอื่น ๆ เพราะซีเมนต์เป็นวัสดุแข็งเปราะ การฉาบให้บางจะเกิดการแตกไม่สามารถรับแรงกระแทกได้

นายพงษ์พันธุ์ กล่าวต่อว่า จากการที่กลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้างของจระเข้เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากตลาด ปีนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัวแคมเปญ “ใช้จระเข้ร่วมกันปกป้องทั้งบ้าน” หรือ 8 ปกป้อง ประกอบด้วย ปกป้องฐานรากและโครงสร้าง ดาดฟ้าและหลังคา ประตูและหน้าต่าง พื้น ผนัง สี กระเบื้อง และสระว่ายน้ำ เพื่อตอกย้ำจุดแข็งของจระเข้ที่มีเคมีภัณฑ์ก่อสร้างครอบคลุมทุกการใช้งานตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคาเหมาะสำหรับงานทุกประเภท ไม่ว่างานก่อสร้างโครงการใหม่ ๆ งานRenovate ขนาดใหญ่ โดยจะย้ำจุดแข็งในเรื่องของเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในผลิตภัณฑ์จระเข้ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าว่า การใช้ผลิตภัณฑ์จระเข้ร่วมกัน จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานก่อสร้างมากยิ่งขึ้น

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของแคมเปญนี้ จะเจาะกลุ่มตลาดไปยังผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มเจ้าของบ้าน ซึ่งในกลุ่มหลังนี้ถือเป็นตลาดที่น่าจับตามอง เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต มีการใช้ชีวิตอยู่กับบ้านมากขึ้น และมีความต้องการที่จะปรับปรุงซ่อมแซมบ้านด้วยตนเอง โดยบริษัทฯ จะพยายามนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 8 ปกป้องที่เจ้าของบ้านสามารถนำไปซ่อมแซมบ้านได้เองให้กับลูกค้า ทั้งนี้ ตั้งเป้าว่าแคมเปญใช้จระเข้ร่วมกันปกป้องทั้งบ้านจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท 10%

Political News