สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ศิษย์เก่า มทร.อีสาน ร่วมเฉิดฉายบนพรมแดงสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29

สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กระทรวงวัฒนธรรม จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ และภาคีเครือข่าย จัดงานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ “สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29” ณ MCC HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช อำนวยการจัดงานโดย ดร.สรจักร เกษมสุวรรณ อุปนายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานและเลขาธิการสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ โดยห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ได้จัดเตรียมพื้นที่อย่างสมเกียรติ เหล่าดารา นักแสดง ผู้กำกับ เดินบนพรมแดงซึ่งเตรียมไว้เป็นเส้นทางเดินเข้าสู่บริเวณงาน โดยมีประชาชนที่สนใจรอต้อนรับเป็นจำนวนมาก โดยมีนายปนาวุธ คณะแสวง และนางสาวรุ่งฤดี ชลอเจริญยิ่ง  ศิษย์เก่าสาขาวิชาเทคโนโลยีการสื่อสารมวลชน คณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มทร.อีสาน ได้รับเกียรติให้เป็นพิธีกรช่วงของการเดินพรมแดงและกล่าวต้อนรับผู้มีเกียรติและนักแสดงจวบจนเข้าสู่บริเวณงาน

ผศ.ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดี มทร.อีสาน เปิดเผยว่า นับเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของชาว มทร.อีสาน สำหรับพิธีกรช่วงเดินพรมแดงทั้งสอง เมื่อครั้งที่นายปนาวุธ และ นางสาวรุ่งฤดี นั้นยังเป็นนักศึกษา ผมมีโอกาสได้เห็นทั้งคู่รับหน้าที่พิธีกรในงานของมหาวิทยาลัยฯ มาโดยตลอด ทั้งงานพิธีการและงานที่สร้างบรรยากาศครื้นเครง ซึ่งทั้งสองคนทำได้ดีและเป็นมืออาชีพมากๆ ปัจจุบันแม้จะสำเร็จการศึกษาไปแล้วก็ยังกลับมาช่วยงานมหาวิทยาลัยฯ เสมอมา  โดยนอกจากจะเป็นพิธีกรที่มีคุณภาพแล้ว นางสาวรุ่งฤดี  ชลอเจริญยิ่ง ยังเป็นอดีตประธานสภานักศึกษา มทร.อีสาน เคยทำหน้าที่บัณฑิตผู้นำกล่าวคำปฏิญาณในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2560 อีกด้วย นอกเหนือจากศิษย์เก่า มทร.อีสาน ที่ทำหน้าที่พิธีกรแล้ว ยังมีศิษย์เก่าที่ได้รับเกียรติให้ร่วมเดินบนพรมแดงในงานสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29 ด้วย คือ นางสาวโชติกา ดอกแก้วกลาง ศิษย์เก่าสาขาวิชาออกแบบบรรจุภัณท์ คณะศิลปกรรมและออกแบบอุตสาหกรรม ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ธิดาช้างเมืองย่า 2020  ซึ่งในสมัยที่เรียนนางสาวโชติกานั้นเคยดำรงตำแหน่งอุปนายกองค์การนักศึกษา ยังได้ปฏิบัติหน้าที่ผู้แทนนักศึกษาถวายมาลัยแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และเคยทำหน้าที่บัณฑิตผู้นำกล่าวคำปฏิญาณในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561 นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่งของชาว มทร.อีสาน ที่ได้มีส่วนในงานที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ครับ ผศ.ดร.วิโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย

“รุ่ง” นางสาวรุ่งฤดี ชลอเจริญยิ่ง ศิษย์เก่าสาขาเทคโนโลยีการสื่อสารมวลชน คณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มทร.อีสาน เปิดเผยว่า ตอนที่ได้รับการติดต่อจากอาจารย์สรวิศ ต.ศิริวัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดี วินาทีแรกคือรู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเราเรียนด้านสื่อสารมวลชน เราจะทราบว่างานสุพรรณหงส์คืองานที่ยิ่งใหญ่ของคนในวงการภาพยนตร์ และปีนี้มาจัดที่โคราชก็รู้สึกยินดีมากๆ แต่ไม่ได้คาดคิดว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน พอได้รับเกียรติให้เป็นพิธีกรช่วงเดินพรมแดง เราจึงเตรียมตัวเพื่อให้พร้อมมากที่สุด ซึ่งบรรยากาศงานจริง ยิ่งทำให้เราตื่นเต้น มีทั้งดาราและผู้กำกับมากมาย เราได้พูดชื่อเขาได้เห็นตัวจริงของเขา มันเหมือนความฝันเลยค่ะ ในส่วนของการเตรียมตัว คือ มีการหาข้อมูลเพิ่มเติมของนักแสดง ผู้กำกับ ผู้ว่าราชการ 4 จังหวัด และรายชื่อแขกผู้ใหญ่ที่เดินทางมาร่วมงาน รวมไปถึงการหาข้อมูลภาพยนตร์ไทยในช่วงปีที่ผ่านมา ที่สำคัญคือการกล่าวทักทายแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานด้วยความเหมาะสม รวมถึงการเตรียมพร้อมในการแก้ไขสถานการณ์หน้างานให้ผ่านไปได้ด้วยความราบรื่น และทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีมากๆ ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 เราก็ต้องเว้นระยะห่างและตรวจวัดไข้ก่อนเข้างาน ถึงจะเป็นเวลาเพียงแค่ 1.30 ชั่วโมงแต่ก็ตื่นเต้นและตราตรึงอยู่ในใจตลอดไปค่ะ ฝากถึงน้องๆ รุ่นใหม่ได้เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองทำอะไรหลายๆ อย่าง “อย่าพูดว่าทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ลองทำ” อย่าปิดกั้นตัวเอง ขอให้ลงมือทำเลยแล้วเราจะค้นพบสิ่งที่เราตามหาและได้ทำงานที่เราใฝ่ฝัน ขอบคุณ มทร.อีสาน ที่ให้โอกาสหลายอย่างตลอดเวลาที่ศึกษาและได้ทำงาน ณ ที่แห่งนี้

Political News