สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ศรีสวัสดิ์ ตั้ง‘วิชิต พยุหนาวีชัย’คุม SCAP วางเป้าปี 64 มียอดสินเชื่อคงค้างโต100%

บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SCAP แต่งตั้ง วิชิต พยุหนาวีชัย เป็นกรรมการผู้จัดการ มีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 นำทีม SCAP สู่ความสำเร็จด้านสินเชื่อรายย่อย ตั้งเป้ามียอดสินเชื่อคงค้างเติบโตกว่า 100 % ในปี 2564 และสร้างผลกำไรที่ดี พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายใน 2-3 ปี

นายวิชิต พยุหนาวีชัย มีประสบการณ์อยู่ในแวดวงการเงินมายาวนานกว่า 30 ปี และมีผลงานที่โดดเด่นจากหลากหลายองค์กรชั้นนำด้านการเงิน ได้แก่ บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารเอชเอสบีซี, บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และ บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด ด้วยวิสัยทัศน์และการบริหารงานอย่างมืออาชีพ จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SCAP โดยแต่งตั้งนายวิชิต พยุหนาวีชัย เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด หรือ SCAP (เอสแคป) พร้อมทีมงานที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในธุรกิจสินเชื่อ มั่นใจจะนำพา SCAP (เอสแคป) สู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และสร้างผลกำไรที่ดี พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใน 2-3 ปีจากนี้

นายฉัตรชัย แก้วบุตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD กล่าวว่า “SCAP (เอสแคป) ถึงแม้ว่าจะเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งลงมาแข่งขันในวงการสินเชื่อรายย่อย แต่เชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการเงินที่ผ่านมาของ คุณวิชิต พยุหนาวีชัย จะสามารถบริหารจัดการทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และสามารถนำพา SCAP (เอสแคป) ไปสู่เป้าหมายที่บริษัทฯต้องการได้อย่างแน่นอน”

 “ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล เป็นสถาบันการเงินที่ให้บริการด้านสินเชื่อสำหรับลูกค้ารายย่อยทั้งลูกค้าบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล โดยปัจจุบันให้บริการด้านสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ในการเริ่มต้นของ SCAP นี้เราตั้งเป้ามียอดสินเชื่อคงค้างเติบโตกว่า 100 % ในปี 2564 และพร้อมจะผลักดันบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า และเดินหน้าสร้างนวัตกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ทันสมัยและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด และในระยะยาวเราตั้งใจจะเป็นสถาบันการเงินที่มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนอีกด้วยครับ” นายวิชิตกล่าวเสริม

บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ด้วยทุนจดทะเบียนห้าสิบล้านบาท และในวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ทำการเพิ่มทุนทำให้เอสแคป (SCAP) มีทุนจดทะเบียนรวมทั้งสิ้นเท่ากับ 300 ล้านบาท โดยปัจจุบัน SAWAD เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่หรือถือหุ้นทั้งสิ้น 65% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

Political News